โอ อนุชิต

โอ อนุชิต บวชแทนคุณพ่อแม่ หลังมีเหตุงานล่มหลายครั้ง

Home / Omgossip / โอ อนุชิต บวชแทนคุณพ่อแม่ หลังมีเหตุงานล่มหลายครั้ง

  นักแสดงหนุ่ม โอ อนุชิต วัย 39 ปี เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา แล้วเช้านี้(5 ก.ค.) เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ วัดสุทธาราม ถนนเจริญนคร 46 ได้ฉายาทางธรรมว่า “อนุชิโต” หมายถึง ผู้ชนะทั้งปวง และมีพระราชธรรมมุณี เป็นพระอุปัชฌาย์ บรรยากาศงานคึกคัก มีทางครอบครัว เพื่อนทั้งในและนอกวงการมาร่วมอนุโมทนาบุญเพียบ อาทิ ป๋อมแป๋ม นิติ, เปิ้ล ภารดี, นิว เชื้อชาตินที, กั้ง เดอะสตาร์, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ฯลฯ เริ่มด้วยพิธีกราบขอขมามารดา นางอำนวย สพันธุ์พงษ์ วัย 63 ปี จากนั้นเข้าพิธีปลงผม โดยนาคโอ เปิดเผยว่า

  ”เมื่อคืนมานอนที่วัดก็นอนไม่ค่อยหลับ เพราะครั้งนี้เป็นการบวชครั้งแรก ตื่นเต้นครับ หลายคนกำชับว่าต้องท่องบทสวดให้ได้ ซึ่งค่อนข้างยาว เราเองก็กังวลหลายอย่าง ผมตั้งใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เพราะอายุมากแล้ว ที่ผ่านมาเคยตั้งใจจะบวชมา 2-3 ครั้ง แต่มีเหตุทำให้เปลี่ยนใจ ครั้งนี้ตั้งใจจะไม่บอกใคร เพราะที่ผ่านมาบอกไว้เยอะแต่ไม่ได้บวช กลัวว่าถ้าบอกเยอะจะไม่ได้บวชอีก อยากให้เงียบที่สุด แต่พอทุกอย่างมั่นใจและเตรียมงานพร้อมแล้ว แม่ก็แนะนำว่าควรจะบอกญาติและเพื่อนๆ ซึ่งคุณแม่ท่านตื่นเต้นมาก เพราะคุณแม่คิดว่าอาจจะไม่มีงานบวชลูกชายแล้ว ท่านเคยพูดหลายครั้งว่าอยากให้บวช แต่โอเชื่อว่าไม่ต้องรีบเร่งเพราะถ้าถึงเวลาก็จะบวชเอง ซึ่งตอนนี้เรารู้สึกว่าถึงเวลาที่ใช่ ถึงจะยังมีงานอยู่บ้างแต่ก็สามารถขอเบรคเพื่อมาบวชได้ ที่บวชวัดนี้เพราะท่านเจ้าอาวาสสนิทกับคุณพ่อผมที่เสียไปแล้ว”

  ”หลังจากบวชก็จะศึกษาพระธรรมอยู่ที่วัดแห่งนี้ 2-3 วัน จากนั้นจะไปจำวัดที่ต่างจังหวัด ระยะเวลาที่บวชคิดว่าประมาณ 12-15 วัน และต้องดูฤกษ์สึกอีกที ตั้งใจอยากจะศึกษาพระธรรมให้ได้มากที่สุด พยายามทำตามใจตัวเองให้น้อยลง โอเชื่อว่าหลายคนเกิดมาครั้งเดียวอยากใช้ชีวิตให้คุ้ม แต่บางทีมันอาจจะไม่ก่อให้เกิดผลดี บางเรื่องคนคิดว่า จะดีจะชั่วก็ตัวของฉัน ซึ่งโอก็เคยคิดแบบนั้น แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งที่เราตามใจตัวเองมากไป เราอาจมีความสุขแต่อาจจะทำให้คนข้างหลังเป็นห่วงและเป็นทุกข์ ถ้าเราเรียนรู้ที่จะตัดกิเลสบางอย่างได้ ตามใจตัวเองให้น้อยลง ใช้ชีวิตอย่างพอดี ไม่ทำให้ใครเป็นทุกข์” โอ กล่าว

 

พระ อนุชิโต
พระ อนุชิโต

 

โอ บวชแทนคุณพ่อแม่
โอ บวชแทนคุณพ่อแม่

 

พิธีปลงผม
พิธีปลงผม

 

ขบวนแห่นาคโอ อนุชิต
ขบวนแห่นาคโอ อนุชิต

 

นาคโอ อนุชิต
นาคโอ อนุชิต

 

งานบวชโอ อนุชิต
งานบวชโอ อนุชิต

 

พระโอ อนุชิต
พระโอ อนุชิต

 

เพื่อนในวงการร่วมอนุโมทนาบุญ
เพื่อนในวงการร่วมอนุโมทนาบุญ

 

กั้ง วรกร
กั้ง วรกร

 

โอ อนุชิต บวช
โอ อนุชิต บวช