ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

ป๋าต๊อบ จัดรถหรูให้ ปีใหม่ หวังงานแต่งรอบ2 ผลักดันให้จดทะเบียนฯเพศเดียวกันได้

Home / Omgossip / ป๋าต๊อบ จัดรถหรูให้ ปีใหม่ หวังงานแต่งรอบ2 ผลักดันให้จดทะเบียนฯเพศเดียวกันได้

 

  เจอตัวแล้ว สายเปย์ที่แท้ทรู!! แทบกรี๊ดเมื่อจู่ๆ ก็ได้ครอบครองรถหรู Audi TTS มูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท สำหรับสาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่จัดให้โดยคุณสามีสาวหล่อไอโซ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สำหรับเรื่องงานแต่งงานรอบสองของทั้งคู่ อัปเดตมาว่าแพลนจัดขึ้นช่วงปลายปีให้ตรงกับวันเกิดของสาวปีใหม่ เป็นงานเล็กๆ ริมหาดหัวหิน ธีมงานยังไม่ได้คิด ส่วนเรื่องสินสอดไม่มีนะจ๊ะ นอกจากนั้นทางป๋าเปรย งานแต่งครั้งนี้อยากให้เป้นการผลักดันให้มีการจดทะเบียนสมรสเพศเดียวกันได้ตามกฎหมายด้วยนั่นเอง….

  ป๋าต๊อบ “จะว่าแจกรถก็ไม่ได้นะ เพราะว่าพอเราโทรไปบอกปีใหม่ปุ๊บ ว่าที่รัก รถที่เราไปลงไว้ตกลงเราได้จริงๆ นะ เขาก็เงียบไปสักพักบอกอย่ามาหลอก เราก็บอกจริงๆ เราได้จริงๆ เขาก็บอกโอ้ยตายแล้วนี่มันรถของใหม่นะเนี่ย เราก็เงียบไปสักพักก็บอกโอเค ได้ก็ได้(หัวเราะ)”

  ปีใหม่ “มันไม่สมเหตุสมผลที่พี่จะขับรถรุ่นเดียวกัน 2 คัน”

  ป๋าต๊อบ “เหรอ…มีเหตุมีผลตลอด”

  ปีใหม่ “ตอนแรกไม่เชื่อ คิดว่าพี่ต๊อบหลอก แต่ก็คิดว่าเขาไม่น่าจะหลอกอะไรแบบนี้ เพราะเสียงเขาดูดีใจมาก น้ำเสียงเขาแทบจะกรี๊ด”

  ป๋าต๊อบ “ถ้ากรี๊ดเป็นนี่กรี๊ดไปแล้ว คือตอนนั้นประชุมงานอยู่ โทรศัพท์เข้าก็หลบมุมไปรับโทรศัพท์ คนก็อยู่กันเยอะมาก สภาพเราก็กระโดดขึ้นกระโดดลง เย่ๆ แล้วก็กลับไปหน้านิ่งๆ ประชุมต่อ บอกคนในห้องว่ามีข่าวดีนิดหน่อย(หัวเราะ)”

  ปีใหม่ “เป็นของขวัญวันแต่งงานมั้ย ยังๆ ของขวัญวันแต่งงานต้องมีอีก(หัวเราะ)”

  ป๋าต๊อบ “ของขวัญก็คือของขวัญไม่ต้องจัดเนื่องในโอกาสอะไร”

  ปีใหม่ “ใหม่ก็ให้ความรัก ความเอาใจใส่(หันไปอ้อน)”

  ป๋าต๊อบ “มันไม่ถือว่าเป็นสิ่งของ เดี๋ยวนี้เราเปลี่ยนไปมากครับ”

  ป๋าต๊อบ “เซอร์ไพร์สคุกเข่าขอปีใหม่แต่งงาน วางแผนนานมากว่าจะทำยังไงดี อยากจะขอเขาแต่งงานที่มันไม่เหมือนคราวก่อน คราวก่อนเหมือนเพื่อโชว์ ขาดความจริงใจยังไงไม่รู้ ตอนนั้นสติก็ไม่ค่อยจะมี ก็อยากจะทำอะไรด้วยสติและการตัดสินใจที่เป็นผู้ใหญ่ ก็ลงทุนทำเองหมดทุกอย่าง ไปติดเนื้อร้องไว้ตามที่ต่างๆ ทำเป็นโรแมนติคแต่จริงๆไม่เลย จำเนื้อร้องไม่ได้ เลือกเพลง หัดร้องเพลง วางแผนเองหมดรอเขากลับมาบ้าน แต่นางทะลึ่งกลับมาเร็ว(หัวเราะ) เจอกำลังหัดร้องเพลงอยู่ ตื่นเต้นมาก”

  ปีใหม่ “เขาเลยไล่ใหม่ออกจากบ้าน บอกออกไปก่อน ยังเข้าบ้านตอนนี้ไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่พร้อม ใหม่ก็งงๆ พร้อมนี่คือทำอะไรเหรอ ตอนนั้นนึกว่าจะเซอร์ไพร์สวันวาเลนไทน์ ช่วงนั้นใกล้วันวาเลนไทน์พอดี พอทราบก็ตกใจนะ ก็เราแต่งไปแล้วเนอะ ไม่คิดว่าเขาจะเซอร์ไพร์สขอแต่งงานเราอีก เราก็รู้สึกซาบซึ้งในสิ่งที่เขาเห็นทั้งความเจ็บปวดของเรา ทั้งความรักของเราด้วย เขาก็พยายามจะทดแทน มีวันที่ดีแบบนั้นอีกครั้งนึง เราก็เออ…รู้สึกว่าหวานจัง”

  ป๋าต๊อบ “ทำไมต้องขอแล้วขออีก ก็อย่างที่บอกคราวก่อนทำไปแบบไม่มีสติ มันก็ทำได้ไม่ค่อยดี ขนาดทำได้ไม่ค่อยดีเราก็รักกันมา 9-10 ปี หลังจากนี้ก็คิดว่าเราเอาสติเข้ามาใส่กับสิ่งที่เราทำ ก็ยังไม่รู้หรอกว่าทำแบบนี้แล้วมันจะได้อะไรขึ้นมา แต่ทำอะไรด้วยสติมันก็ต้องดีกว่าเท่านั้นเอง ไม่ได้จะจัดหรูหราต้องการไปโชว์ออฟ ก็อยากจะแต่งงาน ไม่แน่อาจจะเป็นสิ่งผลักดันให้จดทะเบียนสมรสได้ตามกฎหมายของชาวเราด้วย อย่างน้อยๆ ตอนเราแก่แล้วสมมติเราเป็นอะไรไปยังมารับศพเราไม่ได้เลย นี่คือเรื่องจริงนะ มันก็ไม่ถูกต้อง คนเราอยู่ด้วยกันรักกันมา ถ้าเราออกมาเปิดว่าเราแต่งงานแล้วเรามีส่วนที่จะช่วยทำให้เกิดการจดทะเบียนสมรสได้เราเอานะ”

  ป๋าต๊อบ “อยากจะผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เราก็อยากจะรับผิดชอบชีวิตใหม่ ไม่ว่าเราจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ด้วย ไม่อย่างนั้นถ้าเราทำตามกฎหมายแล้วเราทำอะไรกันไม่ได้เลย เราอยู่กันมา 10-20 ปี แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย ไม่นับญาติ มันก็ไม่ไหวนะ”

  ปีใหม่ “รู้สึกยังไง ก็ดีใจค่ะ แต่จริงๆ แล้วไม่ว่าจะมีทะเบียนหรือไม่มีทะเบียนก็ไม่สำคัญ มันขึ้นอยู่กับความรักมากกว่า ถ้าคนไม่รักกันถึงจะมีทะเบียนก็ต้องเลิกกันไปอยู่ดี มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระดาษใบเดียว”

  ป๋าต๊อบ “งานแต่ง คิดว่าจะไปแต่งกันที่หัวหิน เรามีคอนโดอยู่หัวหิน เราก็จะจัดตรงหน้าหาด จะจัดช่วงหน้าหนาวดูจะเหมาะที่สุด บรรยากาศสบายๆ มีวงดนตรี มีเต้นรำ งานใหญ่ๆ ไม่เอา อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้ทำเพื่อโชว์ใคร เราจะทำในแบบสบายๆ ของเรา เสร็จปุ๊บก็นั่งแกะปูกันกิน มีเสียงเพลง มีคนที่เรารักอยู่ในงานเท่านั้นเอง เราใช้ชีวิตติดดินๆ รู้สึกว่ามันสบายสุด”

  ปีใหม่ “เราชอบทะเลก็อยากจัดริมทะเลแค่นั้นเองที่อยากได้ นอกจากนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย”

  ป๋าต๊อบ “ธีมงานอะไรต่างๆ เรายังไม่ได้คิด ยังไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย แต่มีน้องสาวทำออแกไนซ์เซอร์อยู่ งานเขาน่ารัก ก็เดี๋ยวจะให้น้องเป็นคนทำให้ เน้นอะไรเรียบๆ ง่ายๆ ให้มันอยู่ในความทรงจำ”

  ป๋าต๊อบ “ไม่มีทั้งสินและสอด หมดแล้วครับ(หัวเราะ)”

  ป๋าต๊อบ “คำมั่นสัญญา ก่อนหน้านี้ก็ไปพูดคำมั่นสัญญาตามที่เขาวางไว้ให้พูดว่าฉันจะอยู่กับเธอแม้ในยามป่วย จะอยู่กับเธอจนกระทั่งตายจากกัน จนมาวันนี้เราอยากจะเขียนคำสัญญาของเราเอง สัญญาที่มาจากใจของเราเองจริงๆ ก็เดี๋ยวจะไปตั้งใจเขียน ยังไม่บอกตอนนี้ สิ่งที่เราสัญญาไปเราต้องทำได้นะไม่อย่างนั้นอย่าสัญญา อย่างสัญญาจะไม่ทะเลาะกันมันเป็นไปไม่ได้ จะสัญญาว่ายังไงก็จะคุยกัน ทะเลาะกันจะไม่ให้เกิน 1 คืนอะไรแบบนี้”

  ปีใหม่ “ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย(หัวเราะ) คิดแค่ว่าน่ารักดี เรื่องคำสัญญาสำหรับใหม่ ใหม่คิดว่าใหม่ทำให้เขามาทุกอย่างแล้วนะ พยายามดีที่สุดในทุกๆ วันอยู่แล้ว ไม่มีอะไรให้มากกว่านี้อีกแล้วนะ(หัวเราะ)”

  ป๋าต๊อบ “เราก็ว่าสำหรับเขาไม่มีแล้ว ก็ทำวันต่อวันไปเรื่อยๆ แหละไม่ต้องไปคิดอะไรมากมายหรอก วันนี้ดี พรุ่งนี้ก็ดีครับ”

  ปีใหม่ “วางวันแต่ง ใหม่คิดว่าอยากจะแต่งวันเกิดใหม่วันที่ 28 พ.ย. จะได้จำง่ายๆ”

  ป๋าต๊อบ “คือเขาจำอะไรไม่เคยได้เลย คบกันเมื่อไหร่ แอนนิเวอแซรี่วันไหน เจ้าสาวว่าวันนั้นเราก็ต้องทำตาม ถามว่าทันมั้ย สบายมาก เดี๋ยวเราจะใส่บิกินี่(หัวเราะ)”

  ป๋าต๊อบ “ถ้าแต่งวันเกิด ของขวัญมีชิ้นเดียว? ชิ้นเดียวอยู่แล้วครับ(หัวเราะ)”

ปีใหม่ ได้รถใหม่
ปีใหม่ ได้รถใหม่

 

ป๋าต๊อบ สายเปย์
ป๋าต๊อบ สายเปย์

 

ป๋าต๊อบ
ป๋าต๊อบ

 

ป๋าต๊อบ ซื้อรถให้ ปีใหม่
ป๋าต๊อบ ซื้อรถให้ ปีใหม่

 

ป๋าต๊อบ - ปีใหม่
ป๋าต๊อบ – ปีใหม่

 

ของมันต้องมี
ของมันต้องมี