ดู๋ สัญญา คุณากร เจาะใจ แอน จักรพงษ์

เปิดตำรายืนหนึ่งของ “แอน จักรพงษ์” แกร่งไม่กลัวตาย ชัยชนะคือคำตอบสุดท้าย

Home / TV Variety / เปิดตำรายืนหนึ่งของ “แอน จักรพงษ์” แกร่งไม่กลัวตาย ชัยชนะคือคำตอบสุดท้าย

ไม่มีอะไรที่ “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” CEO บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ทำไม่ได้ นี่คือนิยามความมุ่งมั่นที่แอนบอกกับตัวเอง และฝ่าฟันทุกอย่างจนไปถึงเส้นชัย นำพาบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์มีเงินนับพันล้าน แล้วจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นผู้หญิงทำความฝันให้เป็นจริง และก้าวต่อไปคือการผลักดันกฎหมายรับรองสิทธิ์หลังการแปลงเพศ เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ซึ่งจะเป็นบันไดก้าวสำคัญที่แอนต้องคว้ามาให้ได้
แต่กว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ ความสำเร็จของแอนไม่ได้มาง่ายๆ ทุกอย่างล้วนต้องใช้แรงใช้พลังในการผลักดัน และไม่ว่าจะเจอปัญหาอุปสรรคอะไรในชีวิต สิ่งเดียวที่แอนจะท่องไว้เสมอคือ “อะไรก็ฆ่าฉันไม่ได้” มองไปที่เป้าหมาย และทำมันให้ถึงที่สุด ในนิยามของแอนไม่มีคำว่าเหนื่อย ไม่รู้จักคำว่าท้อ ไม่รู้จักคำว่าถอย ไม่รู้จักคำว่าตาย มันต้องบ้ากล้าให้สุด ถึงจะกลายเป็นข้ามเพศพันล้านได้ และกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการ ผลักดันพรบ.รับรองสิทธิ์คนข้ามเพศ ที่เพศที่สามต่อสู้กันมาเกือบครึ่งทศวรรษ วันนี้ “ดู๋ สัญญา” มาปลอกเปลือกหัวใจแกร่งของแอน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน ในรายการเจาะใจ ออกอากาศวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้


“ความสำเร็จของแอนในวันนี้เริ่มจากความไม่เพอร์เฟค ความกดดันในชีวิต การที่ถูกดูถูกเหยียดหยาม แอนปรับวิธีคิดและเปลี่ยนให้มันเป็นพลังบวก อย่ารู้สึกด้อยค่าเมื่อถูกดูถูก ต้องคิดว่าเราเกิดมาแล้วโชคดีที่เป็นแบบนี้ ทำให้รู้มากกว่าคนอื่น มันเป็นบทเรียนและทำให้โตขึ้นจนวันนี้ แอนพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ก้าวสู่ความสำเร็จอย่างภาคภูมิใจ เราต้องมีเป้าหมาย แอนจะเขียนไดอารี่ไว้เลยว่า ต้องการอะไร จะไปให้ถึงจุดไหน แล้วลุยไปข้างหน้าไปปักธงให้ได้ ระหว่างทางเป็นไงไร้สาระ มองไปที่เส้นชัยอย่างเดียว อะไรจะเกิดขึ้นระหว่างทางช่างมัน จำไว้อะไรก็ล้มคุณไม่ได้ คุณอย่าตาย ใครจะพูดอะไรก็แล้วแต่ไม่สำคัญเลยนอกจากจิตของคุณเอง เรามีเป้าหมายอยู่ตรงไหนต้องไปตรงนั้น ท่องไว้เลย ใครก็ฆ่าฉันไม่ได้ อย่าตาย อัพขึ้นมาเลย ขึ้นมาเดี๋ยวนี้ กว่าจะมีวันนี้แอนล้มมาหลายรอบมาก ทุกครั้งที่ล้มก็จะ ขอบคุณ ยิ้ม หัวเราะ ขอบคุณที่ทำให้เราได้เจอ เอามันมาเป็นประสบการณ์”
ความสำเร็จในการทำงานจนรวยระดับพันล้าน และได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Asia Media Woman of the year 2019 ทำให้เสียงของแอนมีความหมายมีคุณค่าในการผลักดันกฎหมายรับรองสิทธิ์หลังการแปลงเพศ


“ถ้าไม่ประสบความสำเร็จก่อน พูดไปก็ไม่มีใครฟัง วันนี้แอนเป็นผู้หญิงแล้วทั้งกายและใจจึงได้ตัดสินใจถ่ายภาพลงนิตยสารโอเค เผยเรือนร่างให้เห็นว่า I’m Every Woman และเร็วๆ นี้ก็กำลังจะจัดนิทรรศการภาพเปลือย 40 กะรัตคนข้ามเพศ 40 คนถ่ายนู้ดทั้งตัวเลย เผยให้เห็นกันไปเลยว่า สวยๆ แบบนี้ยังไม่ให้นางสาวอีกเหรอ ถ้าไม่โป๊ไม่ต้องมา เงินทุกบาททุกสตางค์เข้ามูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ(Life Inspired For Transsexuals Foundation หรือ LIFT) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับคนข้ามเพศ ให้มีการศึกษาไปเรียนและสร้างชีวิตให้ประสบความสำเร็จ เราต้องการให้คนข้ามเพศมีพื้นที่ยืนในสังคมในแผ่นดินไทยอย่างมีคุณค่า”


ติดตามชมชีวิตที่เต็มไปด้วยพลังและแนวคิดการก้าวสู่ความสำเร็จของแอน จักรพงษ์ ได้ในรายการ“เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD