ลำไย ไหทองคำ ลูกทุ่งไอดอล All Star สาวนุ้ย อนัญลักษณ์

สาวนุ้ย แชมป์ ลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น3 โชว์พาว ลำไย ไหทองคำ อึ้งยกให้เป็นคนใต้ที่สำเนียงอีสานเป๊ะเวอร์!!

Home / TV Variety / สาวนุ้ย แชมป์ ลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น3 โชว์พาว ลำไย ไหทองคำ อึ้งยกให้เป็นคนใต้ที่สำเนียงอีสานเป๊ะเวอร์!!

เข้าสู่โค้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการ! สำหรับเวทีการแข่งขัน “ลูกทุ่งไอดอล All Star” ศึกแห่งศักดิ์ศรีครั้งใหม่ ที่รวมเอาเหล่าไอดอลตัวท็อปทั้ง 16 คน จาก “ลูกทุ่งไอดอล” กลับมาแข่งขันกันแบบพี่น้อง! โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ตุลาคม 2563) เป็นการแข่งขันรอบโจทย์ “เพลงรัก” ที่ทั้ง 4 สี 4 ทีม จะต้องส่งลูกทีมตัวจี๊ดลงสนาม มาฟาดฟันพลังทางเสียงร้องและช่วงชิงคะแนนเพื่อพาทีมขึ้นอันดับ 1 และทิ้งห่างทีมคู่แข่งให้ได้ เพราะในตอนนี้คะแนนแต่ละทีมถือว่าสูสีกันมาก ชนิดที่ยังเดาไม่ออกว่าใครจะคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 500,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ! และในโจทย์เพลงนี้ยังได้นักร้องสาวสุดแซ่บ “ลำไย ไหทองคำ” มานั่งแท่นกรรมการตัดสินพิเศษพร้อมโชว์เพลงดังอย่าง “ใจสิเพ” เปิดฟลอร์รอบโจทย์ “เพลงรัก” ได้อย่างสุดปัง!!!

เปิดการแข่งขันสัปดาห์นี้ด้วย ทีมสีม่วงของ “แซ็ค ชุมแพ” ที่ขอเอาใจสาว ๆ ด้วยการส่งหนุ่มหล่อ “นิว-วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์” ลูกทุ่งไอดอลชายจากซีซั่น 2 มาในเพลง “คนอย่างเธอต้องเจอน้ำมันพราย” (ต้นฉบับ ไตเติ้ล DM003) ซึ่ง “นิว” ก็ได้โชว์ทั้งการร้องและลีลาท่าทางที่ออดอ้อน จนเล่นเอาคนดูถึงกับใจละลายแบบไม่ต้องใช้น้ำมันพรายทีเดียว และคว้าคะแนนไปถึง 379 คะแนน ต่อกันด้วยทีมที่ 2 ทีมสีมชมพู จาก “จ๊ะ อาร์สยาม” ที่ขอส่งตัวแทนหนุ่มละมุนสายน่ารักอย่าง “นุ-พุฒธิวัฒน์ สะท้านธรนิล” มาในเพลงรักสุดซึ้ง “สายแนนหัวใจ” (ต้นฉบับ ก้อง ห้วยไร่) ที่ทำผลงานออกมาได้ดีมาก จน “เป็กกี้” แม่ทีมสีเหลืองยังขอชื่นชมว่า “ยืนร้องยังเพราะขนาดนี้ นอนร้อง จะเพราะขนาดไหน” เล่นเอา “หนุ่มนุ” ต้องขอนอนร้องสักตั้ง! หวานเคลิ้มจนพิธีกรรอย่าง “นุ้ย ธนวัฒน์” ยังอยากพลีกาย! ความหวาน ความละมุนนี้ทำให้ “นุ” คว้าแต้มไปได้ 370 คะแนน

ต่อกันด้วยทีมสีเหลืองที่มีหัวหน้าทีมสุดเปรี้ยวอย่าง “เป็กกี้ ศรีธัญญา” ที่ครั้งนี้เจ้าตัวขอส่งหนุ่มหล่อวัยใสมาสู้ด้วยอีกทีม อย่าง “ติณติณ-จรัสรวี เทียมรัตน์” ขวัญใจแฟนคลับ ”ลูกทุ่งไอดอล” ซีซั่น 3 ลงมาสาดความน่ารักและน้ำเสียงที่สดใส ในบทเพลง “มักป่ะล่ะ”(ต้นฉบับ สแน็ก PTmusic) งานนี้แม้จะเป็นน้องใหม่จากซีซั่น 3 แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมแพ้ โชว์สเต็ปแดรซ์จัดเต็ม โปรยสเน่ห์จนคว้าคะแนนไปได้ 368 คะแนน ผ่านไป 3 สี จาก 3 ทีม แต่ละทีมต่างส่งลูกทีมผู้ชายลงมาคว้าแต้ม ทำให้ทีมสุดท้าย ทีมสีฟ้า ของ “ไอซ์ ศรัณยู” ขอแก้เกมด่วน เพราะไม่อยากซ่ำ! “หัวหน้าไอซ์” จึงจัดส่งลูกทีมตัวเด็ด แชมป์ซีซั่น 3 อย่าง “สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม” ลงมาสู้ศึกในเพลง “ฮัก ฮัก ฮัก” (ต้นฉบับหนิง ต้นไม้มิวสิค) เพลงรักสุดคิวท์ที่ “สาวนุ้ย” สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก และแม้จะเป็นเพลงที่มีสำเนียงอีสานแต่เจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ปล่อยสกิลสำเนียงอีสานแบบเป๊ะเวอร์ จนกรรมพิเศษอย่าง “ลำไย ไหทองคำ” ถึงกับต้องเอ่ยปากชมไม่ยั้งว่า “เป็นโชว์ที่น่ารักมาก สาวนุ้ยเป็นสาวใต้ที่ร้องเพลงอีสานได้ดีมาก เป๊ะทุกคำ ถ้าไม่ทราบว่าเป็นคนใต้คือเชื่อสนิทใจว่าเขาคือคนอีสาน ชัดทุกคำแบบไร้ที่ติ ไม่ติดสำเนียงใต้เลย ยิ่งเพลงนี้มีท่อนที่ต้องร้องเพลงแร็พ ลำไยเองเคยแกะเนื้อร้องและเคยร้องเองจึงรู้ว่าร้องยากมาก ทั้งการออกเสียงและการใช้ลมหายใจ แต่สาวนุ้ยก็ทำออกมาได้ดีไม่มีที่ติ สุดยอดมากเลยค่ะ” และความสามารถที่ดีแบบไร้ที่ตินี้ ก็ทำให้เธอคว้าคะแนนไปได้สูงถึง 381 คะแนน คว้าอันดับที่ 1 จากโจทย์เพลงนี้ไปได้สำเร็จ!

ในสัปดาห์หน้าจะได้ทราบกันแล้วว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ “ลูกทุ่งไอดอล All Star” ไปได้! รักใครเชียร์ใครชอบใครอย่ารอช้า รีบโหวตให้กับพวกเขาเพื่อ คว้าแชมป์ “ลูกทุ่งไอดอล All Star” โดยการโหวตผ่าน SMS เชียร์ทีมจ๊ะ พิมพ์ L01 / เชียร์ทีมเป็กกี้ พิมพ์ L02 / เชียร์ทีมแซ็ค พิมพ์ L03 / เชียร์ทีมไอซ์ พิมพ์ L04 ส่ง SMS มาที่หมายเลข 4839003 ข้อความละ 3 บาท หรือ Big Vote ส่ง SMS มาที่หมายเลข 4839030 ครั้งละ 30 บาท และห้ามพลาดการแข่งขันสุดเข้มข้น ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล All Star” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35