จอน ลูคัส ผู้กำกับสายกวน สก็อตต์ มัวร์

จอน ลูคัส – สก็อตต์ มัวร์ 2ผู้กำกับสายกวนเผยเบื้องหลังหนังคอมเมดี้สุดป่วง “JEXI”

Home / หนัง / จอน ลูคัส – สก็อตต์ มัวร์ 2ผู้กำกับสายกวนเผยเบื้องหลังหนังคอมเมดี้สุดป่วง “JEXI”
จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์

จากเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนเกลอสายเมา (The Hangover)  ต่อด้วยเหล่าคุณแม่สายแข็ง (Bad Moms)  ล่าสุดสองผู้กำกับสายฮา จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์ แทคทีมกันกลับมาส่งต่อความฮาอีกครั้งกับ “โทรศัพท์มือถือสายป่วน”ในหนังโรแมนติดคอเมดี้เรื่องใหม่ “JEXI”  ที่นำแสดงโดย อดัม เดวีน นักแสดงตลกดาวรุ่งน่าจับตามอง ซึ่งทั้งสองได้ออกมาเผยถึงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความป่วนครั้งใหม่นี้ว่าได้ไอเดียมาจากแอพพลิเคชั่นนำทางยอดนิยมอย่าง Waze ตอนนั้นพวกเราได้พูดคุยกันว่า Waze พยายามนำทางพวกเราให้ขับรถข้ามถนน 8 เลน ซึ่งเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมาก และมันก็ส่งเสียงเตือนอย่างน่ารำคาญว่า เลี้ยวซ้าย’ ‘เลี้ยวซ้ายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งโดยปกติแล้วการขับข้ามถนน 8 เลนมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ลูคัส กล่าว มันเป็นแอพฯ ที่ก้าวร้าวมากครับ

              จากคำบอกเล่าของลูคัส พวกเขาได้เปลี่ยนประสบการณ์ส่วนตัวให้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนบท จนตกผลึกกลายเป็นผลงานการกำกับร่วมครั้งที่ 4 ของทั้งคู่  “สก็อตต์เสนอไอเดียว่าจะเป็นอย่างไรหากคุณเป็นผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแล้วต้องเจอกับปัญญาประดิษฐ์ปากเสีย” หลังจากนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือกำเนิดขึ้นมา
               “JEXI  โปรแกรมอัจฉริยะ เปิดปุ๊บ วุ่นปั๊บ” ภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องใหม่ล่าสุดจากฝีมือผู้เขียนบท “The Hangover” และผู้เขียนบท/กำกับ “Bad Moms” จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์ นำแสดงโดย อดัม เดวีน (Pitch Perfect, Isn’t It Romantic) นักแสดงตลกดาวรุ่งรับบทเป็น ฟิล ชายหนุ่มไร้เพื่อนที่เสพติดมือถือ อาชีพของเขาคือการเขียนเทรนดิ้ง 10 อันดับแรกของปัจจุบัน เขาเป็นชายที่ไม่เคยพบกับชีวิตรัก แต่สถานะเนื้อคู่บน Facebook ของเขากำลังจะเปลี่ยนไปในไม่ช้านี้เมื่อเขาต้องจำใจเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ จนทำให้เขาได้พบกับ “เจ็กซี่” (โรส เบิร์น จาก Bridesmaids, Neighbors) ไลฟ์โค้ช ผู้ช่วยส่วนตัว เคและเชียร์ลีดเดอร์ที่มาในรูปแบบของปัญญาประดิษฐ์ ในเวลาอันไม่ช้าเธอก็ได้ทำให้ชีวิตของฟิลเป็นเหมือนคนปกติ แต่นั่นก็ทำให้เขาพึ่งพามือถือน้อยลง นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้ายสำหรับฟิลเมื่อเจ็กซี่ได้เปลี่ยนเป้าหมายใหม่มาเป็นการครอบครองหัวใจของเขาแทน

              เจ็กซี่ มีกลวิธีต่างๆนาๆในการเรียกร้อยงความสนใจ ที่จะทำให้ฟิลก้มมองดูมือถือของเขา ด้วยปัญญาประดิษฐ์ระดับอัจฉริยะ เธอจึงมีความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับฟิล ตั้งแต่บัญชีธนาคารไปจนถึงระบบกล้องจับภาพ  มันจะมีข้อมูลเครดิตการ์ดของคุณ ข้อมูลทุกอย่างในบัญชีโซเชียลมีเดีย และมันก็จะรู้แม้แต่สิ่งที่คุณเองก็ไม่รู้ว่ากำลังให้ความสนใจอยู่ด้วย มันจะบันทึกทุกรายละเอียดของคุณ ใครโทรหาคุณบ้าง การเงินของคุณเป็นอย่างไร คุณชอบสั่งอาหารประเภทไหน มันสามารถจัดการทุกอย่างในชีวิตของคุณ และถ้าหากว่ามันเกิดคิดร้ายกับคุณละก็ ทุกอย่างในชีวิตของคุณได้ดิ่งลงเหวแน่ ๆ ครับ” และมันก็เป็นไปตามนั้น” ลูคัสและมัวร์พูดพร้อมกันพร้อมกับเสียงหัวเราะ   สำหรับสองคู่หูผู้กำกับ จอน ลูคัส และ สก็อตต์ มัวร์ สร้างชื่อจากการเขียนบทภาพยนตร์ตลกของเหล่าเพื่อนเกลอสายเมา The Hangover(2009)  นำแสดงโดยแบรดลี่ย์ คูเปอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายทั้งในแง่ของรายได้และกระแสวิจารณ์ โดยกวาดรายรับไปถึง 275 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาและกวาดรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ตลกยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย ก่อนที่ทั้งคู่จะนั่งแท่นกำกับหนังตลกสุดฮิตของเหล่าคุณแม่สายแข็ง  Bad Moms ที่นำแสดงโดย มิล่า คูนิส, คริสเท็น เบลล์  ด้วยทุนสร้างเพียง 19 ล้านดอลลาร์ แต่กวาดรายได้ไปถึง 180 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกและยังคว้ารางวัล People’s Choice Award สาขาหนังตลกยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ก่อนที่ทั้งคู่จะสานต่อความสำเร็จด้วย A Bad Moms Christmas ที่กวาดรายได้ 130 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

เมื่อผู้ช่วยของคุณกลายเป็นเจ้าของคุณ ความวายป่วงกำลังจะเริ่มต้นขึ้น หนังตลกสุดห่ามจากทีมผู้สร้าง The Hangover
“JEXI เจ็กซี่ โปรแกรมอัจฉริยะ เปิดปุ๊บ วุ่นปั๊ป” 30 ธันวาคมนี้  ฮาพร้อมกันทั่วประเทศ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น