WayV

FCกว่า4,000คน รอ ‘WayV’ แจกลายเซ็น สร้างสถิติใหม่

Home / เพลง / FCกว่า4,000คน รอ ‘WayV’ แจกลายเซ็น สร้างสถิติใหม่

หลังจากที่บอยแบนด์จีนดาวรุ่ง ‘WayV’ (เวย์วี) ประสบความสำเร็จกับงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกประเทศไทย 2019 WayV FANMEETING TOUR ‘Section#1_We Are Your Vision’ – in BANGKOK (ทูเธาซันด์ไนน์ทีน เวย์วี แฟนมีตติ้ง ทัวร์ เซคชั่นวัน วี อาร์ ยัวร์ วิชั่น อิน แบงค็อก) ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 14 และอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  ซึ่งถือเป็นงานแฟนมีตติ้งอย่างเป็นทางการครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ของพวกเขา และได้เดินทางมาโชว์ที่ประเทศไทยเป็นที่แรกต่อจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน โดยได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงจนสร้างสถิติให้ ‘WayV’ ขึ้นแท่นเป็นบอยแบนด์จีนวงแรกที่สามารถจัดงานแฟนมีตติ้งที่ธันเดอร์โดม แล้วบัตรจำหน่ายหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบการแสดง รวมถึงแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ ‘WayV’ ยังสามารถขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทยได้ตลอดทั้ง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 17 ธันวาคมเลยทีเดียว

โดยวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ทางผู้จัดอย่าง SM True (เอสเอ็ม ทรู) ได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อให้ ‘WayV’ ทั้ง 7 คน ได้แก่ ‘KUN’ (คุน), ‘WINWIN’ (วินวิน), ‘LUCAS’ (ลูคัส), ‘XIAOJUN’ (เซียวจวิน), HENDERY’ (เฮนเดอรี), ‘YANGYANG’ (หยางหยาง) และสมาชิกสัญชาติไทย ‘TEN’ (เตนล์) ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความสำเร็จของงานแฟนมีตติ้งที่เกิดขึ้น พร้อมความรู้สึกที่ได้มาเยือนประเทศไทย รวมถึงมินิอัลบั้มชุดล่าสุด “Take Over The Moon” และอีกหลากหลายเรื่องราวท่ามกลางแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจกว่า 4,000 คน ปิดท้ายช่วงแรกด้วยการเชิญผู้บริหาร คุณเทพ สินธวานนท์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ขึ้นมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ศิลปิน รวมถึงสปอนเซอร์ และพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ร่วมกันถ่ายภาพหมู่บนเวที ได้แก่ คุณคัง โฮซู (Kang Hosu) CO-CEO จาก เอสเอ็ม ไชน่า (SM CHINA), คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น (True Together) และคุณอารยา จิตตโรภาส ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ (Siam Paragon)

นอกจากนี้ ยังได้มอบของขวัญอันแสนพิเศษแด่ WayZenNi ชาวไทย (เวย์ซึนนี: ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) กับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “Take Over The Moon” (Thai Ver.) เวอร์ชั่นผลิตในประเทศไทย ที่มาพร้อมของแถมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง Exclusive Photo Card 7 ลายใหม่ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และจะมีสุ่มแจกเฉพาะในอัลบั้มเวอร์ชั่นนี้ ต่อด้วยบิ๊กเซอร์ไพรส์กับงานแจกลายเซ็นครั้งแรกในประเทศไทยของ ‘WayV’ ใน WayV ‘Take Over The Moon’ The 1st Fan Signing Event in BANGKOK (เวย์วี เทค โอเวอร์ เดอะ มูน เดอะ เฟิร์สท์ แฟน ไซน์นิ่ง อีเวนท์ อิน แบงค็อก) ที่สุ่มผู้โชคดีจากการซื้ออัลบั้ม จำนวน 150 ท่าน ขึ้นไปรับลายเซ็นสด ๆ จากมือของ 7  หนุ่มบนเวทีแบบครบทุกคน

บทสัมภาษณ์ช่วงงานแถลงข่าว และงานแจกลายเซ็น
WayV ‘Take Over The Moon’ PRESS CONFERENCE & The 1st Fan Signing Event in BANGKOK

อยากให้แนะนำตัวทีละคน และทักทายทุกคนอย่างเป็นทางการ 

XIAOJUN:        สวัสดีครับ ผมเซียวจวินครับ ดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเมืองไทยครับ (ภาษาไทย)
HENDERY:       สวัสดีครับ ผมชื่อเฮนเดอรี่ครับ (ภาษาไทย)
LUCAS:            สวัสดีครับ ผมชื่อลูคัสครับ (ภาษาไทย)
TEN:                 สวัสดีครับ ผมชื่อเตนล์ครับ (ภาษาไทย)
KUN:                สวัสดีครับ ผมชื่อคุนครับ (ภาษาไทย)
WINWIN:          สวัสดีครับ ผมชื่อวินวินครับ (ภาษาไทย)
YANGYANG:    สวัสดีครับ ผมชื่อหยางหยางครับ (ภาษาไทย)

ครั้งนี้ถือเป็นการมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในฐานะ WayV รู้สึกอย่างไรกันบ้าง และได้มีการเตรียมตัวเป็นพิเศษไหม

KUN:                การมาเมืองไทยครั้งนี้แฟนคลับทุกคนมีการต้อนรับที่อบอุ่นมาก ทำผมรู้สึกร้อนแรงมาก ๆ เหมือนกับไฟเลยครับ และผมก็รู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับโอกาสที่ได้มาพบกับแฟนคลับชาวไทยแบบใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งในงาน พวกเราได้เตรียมการแสดง และเตรียมภาษาไทยมาบ้าง เช่น คิดถึงมาก ๆ ครับ รักนะครับ (ภาษาไทย)
YANGYANG:    น่ารักมาก ๆ ครับ (ภาษาไทย)
WINWIN:          หัวใจผมยังว่างอยู่นะครับ (ภาษาไทย)
XIAOJUN:        ดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเมืองไทยครับ รักนะครับ (ภาษาไทย)
LUCAS:            โชคดีครับ (ภาษาไทย)
HENDERY:       มีความสุขมาก ๆ ที่ได้อยู่ที่ตรงนี้ และรักทุกคนมาก ๆ นะครับ (ภาษาไทย)

HENDERY

WayV ได้มีงานแฟนมีตติ้งทัวร์ครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์อย่าง 2019 WayV FANMEETING TOUR ‘Section#1_We Are Your Vision’ รู้สึกอย่างไรกันบ้าง และจากชื่องาน ‘We Are Your Vision’ พวกคุณได้มอบวิสัยทัศน์ (Vision) อะไรให้กับแฟน ๆ

LUCAS:            2 วันที่ผ่านมานี้ที่เป็นงานแฟนมีตติ้ง อย่างแรกเลยก็คือ ตั้งแต่วันที่มาถึงสนามบินก็รู้สึกได้เลยว่าแฟนคลับทุกคนได้มอบความรักให้ผม อย่างที่สองคือ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังรู้สึก และสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ผมรู้สึกขอบคุณแฟนคลับมาก ๆ ผมหวังว่าหลังจากนี้จะได้มาเมืองไทย ได้มาพบกับแฟนคลับ และมีการแสดงให้แฟนคลับได้ชมบ่อยมากยิ่งขึ้นครับ
TEN:                 ครั้งนี้เตนล์รู้สึกภูมิใจกับแฟนคลับคนไทยทุกคน เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่ WayV มาเมืองไทย มาจัดแฟนมีตติ้ง และทุกคนก็ให้ความรัก และสนับสนุนอย่างดีมาก รู้สึกดีใจมาก อย่างที่ลูคัสบอกนะครับ ว่าเราคงได้เจอกันมากขึ้นนะครับ

YANGYANG:                ชื่องานครั้งนี้คือ “We Are Your Vision” ก็คือมาจาก “WayV” และในงานครั้งนี้พวกเราอยากจะแสดงอะไรใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้ดู อยากจะให้ทุกคนสนุกไปกับพวกเรา และผมหวังว่าปีหน้าพวกเราจะได้มีโอกาสมาเจอทุกคนอีกนะครับ

YANGYANG

ที่สำคัญยังได้มาจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และที่แรกต่อจากอู่ฮั่นประเทศจีน ซึ่งกระแสตอบรับ เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จมาก ๆ จนสร้างสถิติทำให้พวกคุณขึ้นแท่นเป็นบอยด์แบนด์จีนวงแรกที่สามารถจัดงานแฟนมีตติ้งที่ธันเดอร์โดม แล้วบัตร SOLD OUT ทั้งสองรอบการแสดง หลังจากที่ได้ยินข่าวดีแบบนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง 

TEN:                 อย่างแรกเลยอยากขอบคุณที่ทำให้พวกเราสามารถแสดงที่ธันเดอร์โดมได้ถึง 2 รอบ และบัตรก็ SOLD OUT ต้องขอบคุณแฟนชาวไทยทุกคนที่ให้ความรักเราทุกครั้งเลย สุดยอดมากครับ ขอบคุณครับ เตนล์หวังว่าครั้งหน้ามาเมืองไทยจะได้แสดงที่เวทีที่ใหญ่กว่าครั้งนี้ และทุกคนต้องสัญญานะครับ ต้องมาดูกันเยอะ ๆ นะครับ

TEN

งานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ ได้จัดไปเมื่อวันเสาร์ที่ 14 และอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา อยากทราบว่าแต่ละคนประทับใจอะไรกันบ้าง หรือ มีช่วงไหนที่น่าจดจำแล้วอยากพูดถึงเป็นพิเศษไหม 

KUN:                สำหรับผมสิ่งแรกที่รู้สึกประทับใจมากก็คือ ทุกคนมีการแต่งตัว แต่งหน้ามีทั้งสีเขียว สีแดง และบางคนยังมีการทาทั้งตัวเป็นสีเขียวเพื่อมาเจอกับพวกผม ซึ่งมันเป็นความทรงจำที่ดีมาก ๆ สำหรับพวกเราครับ
TEN:                 และก็ยังมีอีกอย่างหนึ่งครับ เซียวจวินพูดกับเตนล์บ่อยมากเลยครับว่า แฟนคลับชาวไทยเสียงกรี๊ดดังมาก ๆ เลย ทำให้พวกเราอยากจะโชว์มากขึ้น และเป็นพลังให้กับ WayV ทุกคนเลยครับ

KUN

WayV เรียกได้ว่า เป็นบอยแบนด์จีนดาวรุ่งที่น่าจับตามองแห่งปี 2019 ไม่ว่าจะเป็นการประสบความสำเร็จต่าง ๆ ทั้งในชาร์ตเพลงของจีน, ชาร์ตระดับโลกมากมายอย่าง Billboard และ iTunes รวมถึงได้รับเชิญในฐานะศิลปินระดับโลกให้ขึ้นแสดงในรายการเพลงเกาหลี ล่าสุดกับการได้รับรางวัล ‘BEST NEW ASIAN ARTIST’ จากงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ 2019 Mnet Asian Music Awards พวกคุณรู้สึกอย่างไรกันบ้างกับความสำเร็จที่น่าภูมิใจแบบนี้ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี 

LUCAS:            เป็นเพราะทุกคน (ภาษาไทย)
TEN:                 ต้องขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ เพราะเดบิวต์ได้ไม่ถึงปีใช่ไหมครับ และพวกเรายังได้รับรางวัล BEST NEW ASIAN ARTIST อยากจะขอบคุณทุกคนมากครับที่ให้กำลังใจ เตนล์หวังว่าในอนาคต WayV จะตั้งใจซ้อมให้มากขึ้น และผลิตผลงานดี ๆ ให้กับทุกคนดู ขอให้พวกเราเติบโตไปด้วยกัน และติดตามผลงาน WayV ในปีหน้ากันด้วยนะครับ

พูดถึงอัลบั้มชุดล่าสุดกันบ้าง กับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Take Over The Moon’ อยากให้แนะนำอัลบั้มชุดนี้ พร้อมโชว์พ้อยท์ท่าเต้นของเพลงเปิดตัวสุดเท่ ‘Moonwalk’ ให้แฟน ๆ ได้ชมกันสักเล็กน้อย

YANGYANG:    ‘Take Over The Moon’ เป็นมินิอัลบั้มต่อจาก ‘Take off’ ซึ่งอธิบายถึงการที่ทุกคนได้ใช้ประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อที่จะไปถึงเป้าหมายของตัวเอง และในเนื้อเพลงนั้น ก็ได้บอกถึงความมุ่งมั่น ส่วนเพลง ‘Moonwalk’ เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ครับ เป็นเพลงสไตล์ของ WayV เพราะฉะนั้นก็หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ ขอบคุณครับ

นอกจากนี้ WayV ยังได้นำหนึ่งในเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง ‘Love Talk’ มาทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่อตอบแทนแฟนเพลงทั่วโลกที่ชื่นชอบในผลงานของพวกคุณด้วย อยากทราบว่าทำไมถึงเลือกเพลงนี้ มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษไหม  

XIAOJUN:        เพลงนี้เป็นเพลงแรกของพวกเราที่ออกแนวเซ็กซี่ และเราก็มีการทำทั้งภาษาจีน และภาษาอังกฤษออกมา จุดมุ่งหมายในการทำภาษาอังกฤษออกมา คือ อยากมอบให้แฟนเพลงทั่วโลกครับ

XIAOJUN

หลังจากนี้ WayV จะได้ใกล้ชิดแฟนชาวไทยขึ้นไปอีก ในงานแจกลายเซ็นครั้งแรกในประเทศไทยของพวกคุณ ซึ่งแฟน ๆ ได้ให้การตอบรับ และสนับสนุนผลงานของพวกคุณอย่างดีมาก ๆ รู้สึกอย่างไรกันบ้าง 

LUCAS:            รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมเชื่อว่าพวกผมอยากเจอกับแฟนคลับชาวไทยมาก เพราะว่าทุกคนให้พลังงานกับพวกเราเยอะมาก สามารถพูดได้เลยว่าไม่เคยได้รับความรัก ความอบอุ่นแบบนี้มาก่อน ผมอยากจะเจอพวกคุณเร็ว ๆ อยากจะเซ็นลายเซ็นให้ ก็หวังว่าหลังจากนี้จะได้เจอกับแฟนชาวไทยบ่อย ๆ ครับ

ครั้งแรกของการมาประเทศไทยของ WayV แบบนี้ อยากทราบว่า ‘TEN’ ได้ให้คำแนะนำอะไรกับเพื่อน ๆ ก่อนจะมาประเทศไทยบ้างไหม

TEN:     อยากจะบอกว่า WayV รู้เกี่ยวกับประเทศไทยเยอะมาก พวกเขารู้เยอะกว่าเตนล์อีกครับ อย่างหยางหยางมาบอกกับเตนล์ว่า อยากไปจตุจักร, ลูคัสอยากไปตลาดน้ำอัมพวา เตนล์ให้พวกเขาดูรูปประเทศไทยเยอะ เพราะเตนล์ถ่ายรูปเยอะ สมัยเด็กเตนล์ไปตลาดน้ำอัมพวาบ่อยมากเลย และมีไปทะเลด้วย ทุกคนเลยอยากไปทะเลครับ

ได้ลองทานอาหารไทยบ้างหรือยัง มีเมนูไหนที่ชอบเป็นพิเศษบ้างไหม 

KUN:                ผัดไทย อร่อยมาก ๆ (ภาษาไทย)
YANGYANG:    ผัดกะเพราหมู (ภาษาไทย)
WINWIN:          ต้มยำกุ้ง อร่อยมาก ๆ (ภาษาไทย)
HENDERY:       แกงเขียวหวาน (ภาษาไทย)
XIAOJUN:        ลอดช่อง (ภาษาไทย)
TEN:                 WayV เป็นวงที่กินอาหารไทยเก่งที่สุดเลยครับ กินได้ทุกอย่างเลย

มีสถานที่ไหนที่อยากไป หรือ กิจกรรมที่อยากทำในประเทศไทยไหม

WINWIN:          อยากไปเที่ยวบ้านพี่เตนล์ครับ
LUCAS:            ผมอยากพาทุกคนไปสวนสัตว์ เพราะว่าผมเคยไปมาแล้ว แล้วรู้สึกว่าสวนสัตว์ที่ประเทศไทยไม่เหมือนที่อื่นอยากพาพวกเขาไปดูจระเข้ครับ
XIAOJUN:        อยากไปทะเลครับ  

LUCAS

ได้เตรียมภาษาไทยคำอื่น ๆ มาโชว์แฟน ๆ กันบ้างไหม อยากให้พูดภาษาไทยโชว์แฟน ๆ 

YANGYANG:                สวยมาก ๆ (ภาษาไทย)
WayV พูดพร้อมกัน:         รักทุกคนครับ (ภาษาไทย)

อยากให้ WayV พูดถึงผลงาน หรือ แผนการในอนาคตที่อยากจะฝากให้แฟน ๆ รอติดตาม

WINWIN:          พวกเรามีโอกาสได้ไปงานแจกลายเซ็นและงานแฟนมีตติ้ง และในปีหน้าพวกเราจะได้มีเพลงใหม่ ๆ ออกมา หวังว่าทุกคนจะรอฟังและติดตามด้วยนะครับ ผมหวังว่าปีหน้าในประเทศไทย พวกเราจะได้มาเจอกับทุกคนในเวทีที่ใหญ่ขึ้นครับ

WINWIN

สุดท้ายแล้ว อยากให้ฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยที่คอยให้การสนับสนุนพวกคุณอยู่เสมอ

TEN:                 ครั้งนี้ที่ได้กลับมาไทย รู้สึกดีใจมาก อบอุ่นมาก และอยากจะขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับ และ WayV ก็จะมีผลงานให้ทุกคนดูอีกเยอะแยะเลย รอดูนะครับว่าจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์กันเยอะเลยครับ ก่อนที่จะจบปี 2019 พวกเรายังมีแฟนมีตติ้ง และแฟนไซน์อีกเยอะเลย และกำลังจะปีใหม่แล้วใช่ไหมครับ อยากจะให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดี ๆ แล้วพบกันอีกทีปี 2020 นะครับ

WayV ทุกคน:     สวัสดีปีใหม่ครับ (ภาษาไทย)