ช่อง 8 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

คู่จิ้น! เบิ้ล-ธัญญ่า ประเดิมตอนแรก ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

Home / ตามติดกองละคร / คู่จิ้น! เบิ้ล-ธัญญ่า ประเดิมตอนแรก ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

        สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ประเดิมเส้นละครใหม่ ส่งซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ซึ่งเป็นซีรี่ส์สะท้อนกฎแห่งกรรมแบบจบในตอน ประเดิมตอนแรก ลูกผู้ชาย ได้คู่จิ้นมหาชน อย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม (อาทิตย์ สมน้อย) และ ธัญญ่า อาร์สยาม (ดาราภัช ทวินันท์) ประกบคู่กัน ลงจอแก้วเต็มตัวครั้งแรก

         พร้อมตีแผ่เรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ซึ่งบทบาทที่ทั้งคู่ได้รับ ถือว่าดราม่าหนัก โดยเฉพาะ เบิ้ลที่ต้องเค้นอารมณ์เศร้าออกมาสุดตัว ถ่ายทอดอารมณ์ลูกผู้ชายที่ต้องทำหน้าที่รั้วของชาติ และหน้าที่ลูกที่ดีต่อแม่ ซึ่งได้นักแสดงสายดราม่าตัวแม่ รชนีกร พันธุ์มณี มารับบทแม่ และร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้ บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์ องอาจ สิงห์ลำพอง กำกับการแสดง ราเมศ เรืองประทุม

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

      เป็นเรื่องราวที่ อ๊อด (เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม) เป็นเด็กกำพร้า เพราะพ่อที่ทิ้งแม่ไป ตั้งแต่เขาอายุได้ 8 ปี สร้างแผลในใจให้กับอ๊อด และแม่คำอ่อน (ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี) อย่างมาก เพราะพ่อหายไปจากบ้าน แล้วไม่เคยกลับมาอีกเลย อ๊อดอยู่กับแม่เพียงลำพัง โดยแม่คำอ่อนหาเลี้ยงชีพด้วยการขายปลา เลยต้องทุบหัวปลาทุกวันเป็นปกติ ด้านหลวงพ่อชา ก็ช่วยอบรมสั่งสอนอ๊อดมาตั้งแต่เด็ก จนอ๊อดรักและเคารพหลวงลุงเสมือนพ่ออีกคนของเขา

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

       เมื่อเป็นหนุ่ม อ๊อดได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ใช้ชีวิตในรั้วทหารที่ปัตตานี มาเกือบ 2 ปี อ๊อดไม่ได้กลับบ้านมานานกว่า 1 ปี เพราะแม่คำอ่อนไม่อยากให้เสียเงินเดินทางไปกลับบ่อยๆ และกลัวอ๊อดจะเหนื่อย ทั้งคู่เลยทำได้แค่เพียง โทรศัพท์ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกันเท่านั้น จนช่วงหลังๆ อ๊อดก็รู้สึกว่าแม่คำอ่อนพูดน้อยลง ถามคำตอบคำ ในความกังวลก็พยายามฝาก บัว (ธัญญ่า อาร์สยาม) ซึ่งเป็นลูกของผู้ใหญ่สน เด็กสาวที่โตมาด้วยกัน ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก ให้ช่วยดูแลแม่คำอ่อนด้วย

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

        ในวันที่อ๊อดปลดประจำการ เตรียมกลับบ้าน แม่คำอ่อนบอกว่าจะมารับด้วยตัวเองที่หน้ากรมทหาร เพื่อจะกลับไปบ้านพร้อมกัน แต่อ๊อดรออยู่นาน ก็ไม่มีวี่แววของแม่ อ๊อดโทรมือถือไปหาแม่ แต่ก็ไม่มีใครรับสาย จนอ๊อดรู้สึกว่า คงไม่มีใครมารับเขาแล้ว เลยตัดสินใจเดินออกไปคนเดียวแบบผิดหวัง ที่ไม่เจอแม่มารับขวัญ เมื่อถึงบ้าน อ๊อดกลับพบว่าบ้านดูรกร้าง และไม่พบแม่ อ๊อดตามหาแม่ไปเรื่อยจนเจอที่บ้านท้ายวัด ทันทีที่แม่หันมาเห็นอ๊อด ก็อ่อนแรงร่วงลงกับพื้น อ๊อดตกใจที่เห็นแม่สภาพปากเบี้ยว แขนขาข้างขวาไร้เรี่ยวแรง ด้านบัว พอเห็นอ๊อดกลับมา ก็ตกใจ และรู้สึกผิดที่ไม่ได้บอกเรื่องอาการป่วยของแม่คำอ่อน ที่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะแม่คำอ่อนขอร้องบัวไว้ ไม่อยากให้อ๊อดต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

       บ้านของอ๊อดถูกเสี่ยเส็งยึดไป เพราะแม่กู้เงินมาใช้ในการรักษาตัว ทำให้ต้องมาอาศัยบริเวณแถววัดอยู่ อ๊อดต้องออกหางานทำแถวบ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ จนมาได้งานที่ร้านขายของชำในหมู่บ้าน ของลุงบุญมี แต่ร้านขายของชำก็ถูกซุปเปอร์มาเก็ตติดแอร์ ชิงลูกค่าไปหมด ทำให้รายได้ลุงบุญมีน้อยลง อ๊อดก็พอมีรายได้เล็กน้อย แม่คำอ่อนเห็นสภาพอ๊อดที่ต้องเหนื่อยทำงาน และกลับมาดูแลตัวเองทุกกลางวัน ก็สงสารลูก และอยากตาย เพราะไม่อยากเป็นภาระให้อ๊อด ชีวิตของ อ๊อดและแม่คำอ่อน จะต้องเจอกับวิบากกรรมอะไรอีก หรือความดี ความกตัญญูของอ๊อดจะช่วยให้แม่คำอ่อนพ้นกฎแห่งกรรมครั้งนี้ได้

 

      เบิ้ล ปทุมราช กล่าวว่า เป็นครั้งแรกสำหรับการเล่นละครเต็มตัวครั้งแรกครับ ถือว่าเจองานหินเลย ยากมาก เพราะมีความดราม่าสูง แล้วผมเป็นคนร้องไห้ยากมาก เหมือนเป็นคนตาแห้ง แต่พออ่านบทแล้ว รู้สึกว่ามีความใกล้เคียงกับวิถีชีวิตคนไทย ชาวบ้านจริงๆ เรื่องนี้ก็ได้เล่นกับธัญญ่า สนิทกันอยู่แล้ว ถือว่าเล่นได้ไม่ยาก แต่จะขำกันมากกว่า เวลาต้องเล่นอะไรซึ้งๆ แต่ที่ผมประทับใจ และอยากขอบคุณมาก คือ พี่ต้อม รชนีกร มารับบทเป็นแม่ในเรื่อง ผมติดตามฝีมือพี่ต้อมมานานแล้ว เรื่องดราม่า ต้องยกให้เค้าเลย แสดงได้แบบเทพมาก น้ำตาสั่งได้ อารมณ์ที่เค้าส่งมาให้ผม มันล้นจนผมสัมผัสได้ ถือเป็นประสบการณ์ทางการแสดงที่ดีมากครับ

 

      ธัญญ่า อาร์สยาม เสริมว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น บัวค่ะ ก็เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันกับอ๊อด ที่รับบทโดย พี่เบิ้ล เราต้องเป็นคนดูแลแม่ของอ๊อด เพราะเค้าไปเป็นทหาร 2 ปี เรื่องนี้จะหนักในทางของอารมณ์เยอะ ยิ่งบทของบัว จะมีความห่วงใย และน้ำท่วมปาก เพราะอยากบอก แต่บอกไม่ได้ อารมณ์มันซับซ้อน ก็ได้คำแนะนำจากผู้กำกับ พี่ต้อม ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น อยากให้ติดตามซีรี่ว์ลิขิตชีวิตค่ะ เพราะสะท้อนกฎแห่งกรรมได้เป็นอย่างดี ให้แง่คิดสอนใจ บาป บุญที่ดีมากค่ะ”

 

       ต้อม รชนีกร ปิดท้ายว่า “เป็นซีรี่ส์แบบจบในตอน ที่ให้แง่คิดที่ดีมาก สอนเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคม บทของแม่คำอ่อนจะสะท้อนในเรื่องของกฎแห่งกรรม ทำอะไรกับสัตว์ไว้ เราก็ได้รับผลกรรมแบบนั้น เรื่องแนวดราม่า เราเล่นมาเยอะ แต่นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เรารู้สึกดีที่ได้ร่วมถ่ายทอดสิ่งดีๆ ให้กับคนดู ก็อยากให้ชมและติดตามกันทุกคอน เพราะนักแสดงมากฝีมือจะมาร่วมแสดงในแต่ละตอน สนุกได้สาระแน่นอนค่ะ”

     ติดตามชมซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 20.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย ออกอากาศ วันที 8 มิถุนายนนี้

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย

 

 ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย
ซีรี่ส์ ลิขิตชีวิต ตอน ลูกผู้ชาย