ช่อง True4U ปีเตอร์ ชัยนาม ศรีอโยธยา ภาค ๒

ปีเตอร์ ชัยนาม สวมบท พระเจ้าเอกทัศ ยอดเยี่ยม!

Home / ตามติดกองละคร / ปีเตอร์ ชัยนาม สวมบท พระเจ้าเอกทัศ ยอดเยี่ยม!

นพชัย ชัยนาม หรือ ปีเตอร์ ชัยนาม ดารานักแสดงเจ้าบทบาทผู้เคยได้รับรางวัล ดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยม จากทุกสถาบันเมื่อปี ๒๕๕๕ ในภาพยนตร์เรื่อง ฝนตกขึ้นฟ้า ผู้รับบทเป็น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ พระมหากษัตริย์พระองค์สุดท้ายแห่งราชอาณาจักรศรีอยุธยา ในภาพยนตร์เทิดพระเกียรติองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า ศรีอโยธยา ภาค ๒ สามารถถ่ายทอดดวงพระวิญญาณ และพระราชจริยวัตรในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ ในขณะที่ทรงต้องเผชิญกับ มหาสงคราม ได้อย่าง ยอดเยี่ยม และ ลึกซึ้ง ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น พ่อเมือง ที่ทรงปกป้องรักษาพระนครฯ ไว้ได้นานนับสามปีจนกระทั่งเสียกรุงฯ ในปี พ.ศ.๒๓๑๐

หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า ปีเตอร์ สามารถถ่ายทอด มุมมอง อีก มุมหนึ่ง ในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ ได้อย่าง ลึกซึ้ง และ เศร้าสะเทือนใจ เป็นอย่างยิ่ง เพราะเราเคยถูกสอนมาว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ อ่อนแอ และไม่สนพระทัยใน ราชการแผ่นดิน จนทำให้ต้องสูญเสีย กรุงศรีอยุธยา แก่ราชอาณาจักรพม่า แต่พระมหากษัตริย์ที่ทรง อ่อนแอ หรือจะทรงสามารถรักษากรุงศรีฯ ได้นานถึงสามปี

ปีเตอร์ สามารถแสดงให้เห็นถึงพระราชภารกิจอัน หนักอึ้ง ในฐานะที่ทรงเป็น พ่อเมือง และทรงเป็น พระราชบิดา ของพระราชโอรส และพระราชธิดาในขณะที่มหาสงครามกำลังถาโถมเข้ามาสู่ กรุงศรีฯได้อย่าง ยอดเยี่ยม และ ลึกซึ้ง ทำให้ ตัวละคร ใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ มี มิติ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน หม่อมน้อยกล่าว

รอชมทุกจันทร์-อังคาร หลังข่าวในพระราชสำนักทาง ช่อง true4u(ช่อง24), true id (แอปทรูไอดี) / เวลา ๒๒.๑๕ น. true asian series hd (ช่อง ๑๒๐ และ ๒๓๗)