ตู่ นพพล นก สินจัย ฟากฟ้าคีรีดาว ละคร ฟากฟ้าคีรีดาว อิน สาริน

อิน ยอดกตัญญู บวชทดแทนพระคุณแม่ นก สินจัย ใน ฟากฟ้าคีรีดาว

Home / ตามติดกองละคร / อิน ยอดกตัญญู บวชทดแทนพระคุณแม่ นก สินจัย ใน ฟากฟ้าคีรีดาว

ถึงเวลาตอบแทนค่าน้ำนม “อิน-สาริน รณเกียรติ” หรือ “คิรี” ในละคร “ฟากฟ้าคีรีดาว” ทางช่อง 3 ขอบวชทดแทนพระคุณแม่ในเรื่องอย่าง “นก-สินจัย เปล่งพานิช” ที่ป่วยหนัก ฉากนี้มีนักแสดงหลักเข้าฉากเพียง 3 คน แต่พลังความซาบซึ้งเต็มเปี่ยม โดยผู้จัด-ผู้กำกับ “อาตู่-นพพล โกมารชุน” แห่งค่ายเป่าจินจง เน้นความเรียบง่าย แต่อารมณ์ของนักแสดงต้องปริ่มไปด้วยน้ำตาแห่งความสุข

เป็นฉากที่ พรรำไพ (นก) เจ็บออดๆ แอดๆ มานาน ทำให้ คิรี (อิน) รู้สึกเป็นทุกข์ จึงตัดสินใจบวชเพื่อทดแทนพระคุณแม่ และหวังว่าการบวชครั้งนี้จะทำให้แม่หายจากอาหารป่วย ท่ามกลางการบวชแบบเรียบง่าย มีเพียง ลุงแกว่ง (เพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร) เพื่อนซี้สายฮาของแม่มาร่วมงาน

ฉากนี้นักแสดงทุกคนแต่งชุดสีขาวสะอาดตาในช่วงซ้อม แม้บทพูดจะไม่ได้เยอะ แต่สีหน้าแววตาต้องมาเต็ม โดย อาตู่ เน้นว่า อยากให้เป็นฉากบวชที่เรียบง่ายแต่ขรึมขลัง ถ่ายจริง ทันทีที่นกเห็นอินในชุดขาวเตรียมปลงผม แววตาความทุกข์ก็แปลเปลี่ยนเป็นสุข อินยิ้มให้กับความตั้งใจบวชเพื่อแม่ครั้งนี้ จากนั้นอินก็ก้มลงกราบที่เท้านกขอขมาขออโหสิกรรมกับทุกอย่าง ทำเอานกถึงกับน้ำตารื้นอิ่มใจ อินยังคงมีรอยยิ้มสดใส แววตาอิ่มสุขที่แม่มีรอยยิ้มกว้างๆ กับการบวชของตัวเองในครั้งนี้ จากนั้นนกค่อยๆ ตัดผมอินและให้พร แต่ก่อนที่ฉากจะดูเงียบกริบจนเกินไป เพชร หรือ ลุงแกว่ง ก็ต้องเข้ามาเสริมบรรยากาศให้ฮากันสักนิด

ว่าแต่…หลังจากบวชครั้งนี้ อาการป่วยของแม่และชีวิตของอินจะเป็นอย่างไร ตามลุ้นเพราะมีเหตุการณ์มากมายเข้ามาทดสอบจิตใจของคิรีตลอดเวลา ติดตามชมฉากนี้ วันศุกร์ที่ 17 เมษายน เวลา 20.15 น. ดูสดลุ้นสุดช่อง 3 กด 33