LGBT ดอม เหตระกูล อุ้มรักเกมลวง เกย์

ดอม เหตระกูล ท้าทายบท เกย์แอ๊บแมน! เป็นตัวแทนถ่ายทอดชีวิตชาว LGBT

Home / ตามติดกองละคร / ดอม เหตระกูล ท้าทายบท เกย์แอ๊บแมน! เป็นตัวแทนถ่ายทอดชีวิตชาว LGBT

ต้องสลัดมาดผู้ชายอกสามศอกมาสวมบทสะดิ้งตุ้งติ้งเป็น เกย์สาว ในละคร อุ้มรักเกมลวง สำหรับ ดอม เหตระกูล งานนี้เจ้าตัวเผยว่าท้าทายมาก แต่ก็ต้องทำการบ้านเยอะเช่นกัน

“เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ‘เพียงพันแสง’ เป็นเกย์และเป็นเพื่อนสาวของ ‘เกี้ยว’ (กบ สุวนันท์) รูปลักษณ์ภายนอกจะดูเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อม ทั้งรูปร่างหน้าตา หน้าที่การงาน และชาติตระกูล จนวันหนึ่งถูกพ่อของตัวเองกดดันให้แต่งงานเพื่อจะได้มีทายาทสืบสกุล เลยไปขอร้องเพื่อนสนิทให้ช่วยมีลูกกับเราด้วยวิธีผสมเทียม

สำหรับการรับบทเป็น ‘เกย์’ จริงๆ ย้อนกลับไปเกือบ 20 ปีที่แล้ว ผมเคยรับบทเป็นผู้หญิงในร่างผู้ชาย แต่เรื่องนี้ต้องมารับบทเป็นเกย์ 100% ซึ่งยากและท้าทาย แต่ก็สนุกที่ได้เล่นบทแบบนี้ ต้องทำการบ้านพอสมควร ด้วยการสังเกตคนรอบตัวว่าแต่ละคนเขามีพฤติกรรมการแสดงออกยังไง เช่น การพูดการจา มือไม้ท่าทาง ซึ่งแต่ละอย่างมันเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เราต้องเข้าใจ ทำให้เวลาที่เราแสดงมันจะออกมาเป็นธรรมชาติ

ซึ่งพอเราได้ศึกษาเรียนรู้ ได้แลกเปลี่ยนทัศนคติ ทำให้ผมได้เห็นมุมมองที่หลากหลายขึ้น เกี่ยวกับคนที่เป็น LGBT เป็นกลุ่มที่มีความคิดเสรีภาพในการใช้ชีวิตตามที่พวกเขาปรารถนา ซึ่งตัวละคร ‘เพียงพันแสง’ เปรียบเสมือนตัวแทนของคนกลุ่มนี้ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ในอีกแง่มุมหนึ่ง ผมหวังว่าคนดูที่ได้รับชมจะชื่นชอบ มีความสุข และได้แง่คิดจากตัวละครเพื่อไปปรับใช้กันครับ”

เตรียมพบกับอีกบทบาทของ หนุ่มดอม ที่จะมาสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ในละครโรแมนติกคอมมาดี้ อุ้มรักเกมลวง ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก 4 พ.ค. 2563 ทางช่อง one31