ฮาน่า ทัศนาวลัย

ฮาน่า ทัศนาวลัย ร่วมแชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูก

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ฮาน่า ทัศนาวลัย ร่วมแชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูก
    คุณ กัญญภา ธวัชวิบูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ แผนกนิวทริชั่น นมแพะผงดีจี บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้านมแพะผงจากประเทศนิวซีแลนด์ ภายใต้แบรนด์ นมแพะผงดีจี ผลิตโดยแดรี่โกท โคโอเปอร์เรทีฟ ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตนมแพะชั้นดีจากนิวซีแลนด์กล่าวว่าแบรนด์ดีจี เป็นนมแพะผงคุณภาพสูงที่ได้รับการตอบรับจากแม่สมัยใหม่อย่างดีเยี่ยม และมีอัตราการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งนำเสนอคุณประโยชน์ที่ดีจากนมแพะโดยเฉพาะนมแพะผงดีจียังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องคือDG 3สูตร ADVANCE GOLD ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม 
             DG 3สูตร ADVANCE GOLD  นี้ได้มีการเพิ่มใยอาหาร 2 ชนิด คือ อินนูลิน และ โอลิโกฟรุกโตส (Inulin and Oligofructose)  ซึ่งคุณสมบัติของใยอาหารโดยรวม คือช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์สุขภาพในร่างกาย จึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ที่สำคัญคือหมดห่วงได้เลยกับปัญหาท้องผูกเพราะพรีไบโอติกหรือใยอาหาร ช่วยส่งเสริมในเรื่องระบบการขับถ่ายให้กับเด็กอย่างดีเยี่ยม
    ล่าสุดทาง  นมแพะ DG 3สูตร ADVANCE GOLD  ได้ร่วมออกบูธภายในงานอัมรินทร์เบบี้แอนด์คิดส์แฟร์ ครั้งที่ 11 บูธS14  ฮอลล์ 98-99 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2561  ณ ไบเทค บางนา เพื่อสื่อสารไปยังคุณแม่และผู้บริโภคให้ได้รับทราบมากยิ่งขึ้นโดยได้เชิญ คุณแม่คนเก่ง ” คุณ ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์” ภรรยาคนสวยของ คุณฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ มาร่วมพูดคุยในบรรยากาศการแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกทั้งสามของเธออย่างเป็นกันเอง

 

            โดยฮาน่าได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า ตอนนี้มีความสุขและลงตัวมากๆค่ะ ลูกชายสองคนน้องฮาร์เปอร์ และน้องฮันเตอร์ กับลูกสาวน้องนาดา อีกหนึ่งคนที่เป็นลูกบุญธรรม กำลังโตขึ้นทุกวัน มีพัฒนาการสมวัย  และซนมาก มีชีวิตชีวาที่สุด ธุรกิจส่วนตัวตอนนี้ ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมนะคะชื่อ Hairitz ค่ะแล้วก็ยังมีผลงานละครที่กำลังถ่ายทำอยู่สองเรื่องแล้วก็มีงานพิธีกรรายการสดทุกเช้า9โมง ชื่อรายการ นารีกระจ่าง ทางไทยพีบีเอสค่ะ
             นอกนั้นเวลาที่มีทั้งหมดเป็นเวลาของครอบครัวของลูกของสามีค่ะ สามีเป็นคุณพ่อที่น่ารักมากในแบบของเค้าซึ่งฮาน่าและลูกๆอบอุ่นมากๆค่ะ พวกเราชอบพาลูกๆไปใช้เวลาในวันหยุดร่วมกัน มีไปต่างจังหวัด ต่างประเทศบ้าง ชอบให้เหยียบดิน เหยียบทรายใกล้ชิดธรรมชาติ บ้านเรา..ถ้าเลือกได้ไม่นิยมไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้า แต่เราชอบไปเดินเล่น ปั่นจักรยาน ที่สวนสาธารณะ หรือไปทะเลกัน มากกว่าจะเป็น ชีวิตในเมืองค่ะ การได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติส่งผลดีต่อลูกๆคือ เค้าจะเป็นเด็กที่มีความละเอียดอ่อน ใส่ใจคนรอบข้าง ไม่โฟกัสที่ตัวเอง แต่จะรู้จักการช่วยเหลือแบ่งปัน เหมือนเป็นการสร้างภูมิให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกคะ
             ลูกคนแรกน้องฮาร์เปอร์ ตอนเกิดเลี้ยงยากมากค่ะ เนื่องจากลำไส้และกระเพาะเขายังไม่ปกติก็เลยมีปัญหาเรื่องการย่อยโดยเฉพาะโปรตีนในนม มีปัญหามากเลยเกี่ยวกับการเลือกนมหลังจากหย่านมนะคะ ในช่วงแรกน่าสงสารลูกมากเลย งอแง เหมือนไม่สบายตัว แต่ผ่านมาได้เพราะเลี้ยงนมแม่อย่างเดียวถึง 6 เดือน ฮาน่าแอบอิจฉาเพื่อนๆที่มีลูกน้อยในวัยใกล้เคียงกันนะคะ ปั้มแค่5นาที น้ำนมทะลักมา เรานั่งมองตาปริปๆ … มาเป็นหยด..หยด…เนื่องจากฮาน่าเป็นคนมีน้ำนมน้อยมากๆค่ะ ช่วงที่ให้นมลูกจะต้องใช้ความพยายามมากๆๆกว่าปกติ จำได้ว่ากินลูกซัดจนตัวเหม็น และเบื่อแกงเลียงไปหลายปีเลย ขิงก็เหมามาหมดสวน เวลาไปไหนนอกบ้านไปดูหนัง นั่งในรถ มีไปประชุมนอกบ้านจะต้องหลบมุมไปปั้มนมตลอด ในห้องน้ำตามห้างก็เข้าไปปั้ม เพราะอยากให้ลูกได้ดื่มนมแม่ เวลาเราให้นมลูกก็จะเมินหน้าหนี เพราะรู้ว่า แม่ไม่มีน้ำนมให้… เป็นแบบนี้มาตลอด  และคนที่สองน้องฮันเตอร์ตอนนี้ก็ 3 ขวบแล้ว ก็จะมีปัญหาทั่วไปเลยค่ะคือท้องผูกบ้าง จึงเป็นคนให้ความสำคัญเรื่องของโภชนาการ และการเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆให้กับลูกๆนะคะเป็นคนให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากค่ะต้องศึกษาอย่างดีแล้วก็มักจะดูรีเสิร์ชและผลลัพธ์ที่ได้ของแต่ละผลิตภัณฑ์ด้วยค่ะแล้วต้องดูว่าลูกของเราเป็นแบบไหนแล้วก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค่ะ ในเมื่อเรามีโอกาสเลือกแล้วเราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน

 

    อย่างเรื่องโภชนาการเกี่ยวกับนมของลูกๆ แน่นอนว่านมแม่ดีที่สุดและเราเลี้ยงด้วยนมแม่เป็นหลักตามเกณฑ์ โดยเฉพาะฮาเปอร์ เพราะเป็นลูกคนแรก หลังจากที่น้องหย่านมและเราต้องไปทำงาน บางทีเดินทางไปต่างประเทศ แล้วเราต้องหาผลิตภัณฑ์นม เพื่อเสริม  แต่ก็มีความหวั่นใจเพราะสมัยนี้เด็กมักจะเจอปัญหาเรื่องการย่อยโปรตีนในนมและเรื่องท้องผูกซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งเลยที่ทำให้เด็กอารมณ์ไม่ดี ดูไม่มีความสุข และถือเป็นหนึ่งอุปสรรคต่อการพัฒนาการเรียนรู้ค่ะ เลือกจนมาเจอนมแพะ DG 3สูตร ADVANCE GOLD  ที่มีโปรตีนจากนมแพะ ซึ่งย่อยง่าย ร่างกายนำไปใช้ได้เต็มที่ และฮาน่าศึกษามาว่าแพะมีระบบการให้น้ำนมแบบเดียวกับของคนเลยค่ะ 
    ประเด็นนี้คือมีความต่อเนื่องในการเลี้ยงลูกของเรา ซึ่งเน้นสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากๆ และที่สำคัญ นมแพะมีแคลเซียมสูงมาก อีกอย่างคือ มีการเสริมใยอาหาร 2 ชนิด ทั้งอินนูลินและโอลิโกฟรุคโตส ช่วยในเรื่องการขับถ่าย เพราะลูกชายมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย แล้วก็ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในลำไส้เพราะอินนูลินและโอลิโกฟรุคโตส ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการสังเกตลูกจะไม่ค่อยป่วยแล้วก็แข็งแรงพัฒนาการโตตามวัยด้วยค่ะ เรามีประสบการณ์ที่ดีจากนมแพะแล้ว ลูกคนที่สองน้องฮันเตอร์และคนที่3 ซึ่งเลือกไม่ยากเลยค่ะ ก็ให้ดื่มนมแพะ DG 3สูตร ADVANCE GOLD  ต่อเนื่อง และด้วยรสชาติ ที่หอมอร่อย ก็สามารถดื่มได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ อีกประเด็นที่ฮาน่าให้ความสำคัญมากๆในการเลี้ยงลูกคือ อย่าเลี้ยงลูกด้วยไอแพตและเครื่องมือสื่อสารที่ส่งผลต่อพัฒนาการของลูก พยายามใช้เวลาในการเลี้ยงลูกให้ใกล้ชิดธรรมชาติในทุกๆด้านให้มากที่สุด
    คุณพัชรนันท์ คงธนัยรุ่งโรจน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส กล่าวสรุปได้ดีมากๆว่า “เด็กที่ชอบอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ มักจะเป็นเด็กช่างสังเกต ช่างจดช่างจำ และใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ เพราะธรรมชาติ คือ สื่อสัมผัสที่เป็นส่วนสำคัญช่วยในการกระตุ้นพัฒนาการทุกส่วนของเด็กๆ ทำให้มีภูมิแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก ได้อย่างน่าอัศจรรย์ที่สุด เด็กๆจึงพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกเติบโตอย่างแข็งแรงสมวัยค่ะ