ตู่ ภพธร พีช สิตมน ฟลุ๊ค จิระ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน

ตู่ ภพธร นำทีมคนรักบ้านเปิดตัว SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ตู่ ภพธร นำทีมคนรักบ้านเปิดตัว SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE

    แสนสิริ เปิด SANSIRI MOVEIN EXPERIENCE แพล็ตฟอร์ม CRM ที่ทำให้ ลูกบ้านมี ประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ นับแต่ก้าวแรกที่ตัดสินใจมาเป็นสมาชิก ครอบครัว แสนสิริ ไปจนถึงการใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการย้ายบ้านง่ายๆ สบายใจ สบายตัว การตกแต่ง ต่อเติมบ้าน ไปจนถึงการช้อปปิ้งหรือใช้บริการไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟนหรือเวบไซต์ เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุก ๆ ด้าน แบบ Complete Living Experience แก่สมาชิกแสนสิริยุคดิจิทัลอย่างเหนือระดับ

    เชื่อว่าหลายคนต้องมีประสบการณ์ ‘การย้ายที่อยู่อาศัย’ สักครั้งในชีวิต ทั้งย้ายบ้านใหม่ แบบยกครอบครัว ย้ายไปอยู่คนเดียวในหอพักใกล้ มหาวิทยาลัย ย้ายไปอยู่คอนโด เพื่อความ สะดวกในการเดินทาง ไปทำงาน หรือย้ายออกจากบ้านพ่อแม่เพื่อมาสร้างครอบครัวใหม่

    เมื่อคุณตัดสินใจย้ายบ้าน คงหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้ไม่ได้.. เพื่อให้ การย้ายบ้านของคุณง่ายขึ้น ลองมาดูกันว่า คุณพีช สิตมน ผลดี เซเลบนักออกแบบ เจ้าของแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ พ่อบ้าน มือใหม่ และกูรูที่เชี่ยวชาญเรื่องการย้ายบ้าน จะมี “MoveIn Checklist” อะไรกันบ้าง เผื่อจะ เป็นไอเดียให้คุณ  ในการย้ายที่อยู่ในครั้งหน้า

 

กำหนดวันขนย้ายจะได้แพ็คของทัน

    “เช็คลิสต์แรกสุดเลยคือการกำหนดวันขนย้าย” คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ คุณพ่อป้ายแดง ผู้เป็นที่ รู้จักกันดี ในเรื่องความใส่ใจ ในทุกรายละเอียด แนะนำว่าการกำหนดวันขนย้าย จะทำให้เรารู้ว่า เรามีเวลามากน้อยแค่ไหน ในการกวาดทุกอย่างลงกล่องเตรียมขนย้าย เพราะขั้นตอนการแพ็คของนั้น ทั้งยุ่งยากและใช้เวลามากกว่าที่คิด ด้วยของในบ้านที่มีปริมาณ เยอะจนน่าตกใจ แถมเฟอร์นิเจอร์ และ เครื่องใช้บางชิ้น ยังต้องพิถีพิถันในการแพ็คเพื่อลด ความเสี่ยงการชำรุด เสียหายอีก ถ้าเรามีลิมิตเวลา ก็จะวางแผนจัดเก็บได้ถูก

    กูรูผู้เชี่ยวชาญการขนย้าย ตั้งแต่ระดับย้ายของข้ามห้องไปจนถึงย้าย ข้ามประเทศอย่าง V PACK & MOVE ได้แนะนำเทคนิคการแพ็คของ ก่อนขนย้ายว่า ควรเก็บของทีละห้อง เริ่มจากของชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยค่อยๆ ไล่ไปถึงของชิ้นใหญ่ จะช่วยให้การเก็บของเป็นระบบ ไม่สับสน ที่สำคัญคือ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรใส่ในกล่องที่มาตอนซื้อ เพราะมี ขนาดพอดีและมีกันกระแทก พร้อมสำหรับการขนย้าย แต่หาก เผลอทิ้งไปแล้ว ให้หากล่อง ที่มีขนาดใกล้เคียง ห่อด้วยถุงพลาสติก ใส่โฟม หรือผ้าคั่นในกล่องไว้ ก็จะช่วยลดโอกาส การชำรุดเสียหาย จากการกระแทกได้

 

ของสุดรักสุดหวงต้องปลอดภัย

    นอกจากนั้นคุณพีช สิตมน ผลดี ผู้มีความผูกพันกับงานศิลปะและ การดีไซน์ แน่นอน ย่อมต้องมีของสะสมสุดรักสุดหวงจำนวนไม่น้อย คุณพีชเล่าว่า ของสะสมส่วนของเธอมีทั้งงาน ศิลปะ กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับ ทั้งแบรนด์เนมด์และไม่แบรนด์เนมด์ ของบางชิ้นอาจ ไม่ได้ มีมูลค่าสูง แต่มีคุณค่าต่อจิตใจสูง หากมีการชำรุด หรือสูญหาย ระหว่างการขนย้าย เธอคงต้อง ใจพัง! เช็คลิสต์ข้อสำคัญของเธอ จึงเป็นเรื่อง ‘การหาบริษัทขนย้ายที่มีความชำนาญ และไว้ใจได้’ ซึ่งต้อง ใช้เวลาในการหาข้อมูล สอบถามเพื่อนที่มีประสบการณ์การย้ายบ้าน อยู่นาน กว่าจะตัดสินใจเลือกบริษัทที่จะใช้บริการ 

ทำบ้านใหม่ให้เป็นของเรา

    คุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ บอกว่าเช็คลิสต์หลังย้ายเข้าบ้านใหม่ ของเขาคือ “การทำความสะอา” ถึงแม้บ้านใหม่จะดูสะอาดอยู่แล้ว แต่การทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม ช่วยทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้ เป็นบ้านของเราจริงๆ แม้แต่ในความเชื่อของไทย และหลักฮวงจุ้ย ของจีนต่างก็บอกว่า การทำความสะอาดบ้านหลังย้ายเข้าใหม่ เป็นสิริมงคล กับครอบครัว นอกจากเพื่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการตรวจ สอบสภาพของบ้านด้วย

    คุณตู่เล่าว่าช่วงการย้ายบ้าน เป็นช่วงที่หัวหมุนมาก แค่ย้ายของจัดของ ก็หมดแรงแล้ว งานหนักอย่างการทำ ความสะอาด จึงเลือกใช้ตัวช่วย อย่าง Cleaning Service ซึ่งนอกจาก จะสะอาดกว่าเราทำเอง และช่วยเบาแรง ไปได้มากโขแล้ว กับบ้านสร้างใหม่ที่มีร่องรอยต่างๆ อย่างรอยปูน หยดสี เขาก็รู้วิธีที่จะจัดการให้บ้านเนียบในแบบที่เราอยากให้เป็น

 

มิกซ์แอนด์แมทช์ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าให้เข้ากับบ้านหลังใหม่

    ใครๆ ก็มีภาพบ้านในฝัน เชื่อว่าทุกครั้งที่ย้ายบ้าน คุณย่อมต้องคาดหวัง ว่าบ้านหลังใหม่จะเป็น เหมือนกับบ้านในฝัน ที่ข้าวของ เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่างในบ้านถูกจัดวางสวยงาม เรียบร้อย เข้าชุดกันไปหมด แต่ในความเป็นจริงแล้ว พอย้ายบ้านใหม่ คุณก็ยังต้องขนเอา เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่า ไปพร้อมกันคุณด้วย แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกับ ภาพบ้านที่วาดไว้.. คุณสามารถแมชท์เฟอร์นิเจอร์เก่าให้เข้ากับ เฟอร์นิเจอร์ใหม่ จัดวางอย่างสวยงาม ในบ้านหลังใหม่ได้

    คุณฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ และคุณแอปเปิ้ล สีสะเหงียน เองก็มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด หลายชิ้นที่บอกว่าต่อให้ย้ายบ้าน อีกสักกี่ครั้ง ก็จะขนไปด้วยทุกครั้งถึงจะชอบงานดีไซน์ แต่เรื่องการ แมชท์ของแต่งบ้าน เราต้องเลือกที่จะปรึกษามืออาชีพ ให้มาช่วยออกแบบจัดวาง ข้าวของต่างๆ

    กูรูด้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง SB FURNITURE เสริมว่า เพราะรู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น บรรจุ ความทรงจำของครอบครัว จึงพยายามอย่างดีที่สุดที่จะเก็บความทรงจำอันมีค่าเหล่านั้น ให้กลาย เป็นจุดเริ่มต้นของความทรงจำใหม่ๆ การมิกซ์แอนด์แมทช์ เฟอร์นิเจอร์เก่า ให้ลงตัว กับที่อยู่ใหม่ จะเป็นเรื่องง่าย เพราะ ที่ SB เรามีดีไซด์เนอร์ช่วยแนะนำ โดยสามารถใช้ 3D จำลองการจัดวางได้ เสมือนจริง  ทำให้บ้านดูลงตัว ตอบโจทย์ทุกสไตล์ความชอบ ไม่ว่าจะ Modern Vintage Loft Luxury ไปจน Contemporary สไตล์

ปรับตัวกับชีวิตใหม่ในบ้านหลังใหม่สุขใจทั้งครอบครัว

    คุณฟลุคบอกว่า ผมเองเป็นลูกบ้านแสนสิริ ชอบสไตล์ทั้ง exterior และ interior ที่นี่ คิดว่า ถ้าอยู่ก็อยากอยู่ไปนาน คิดเผื่อถึงการต่อเติม พื้นที่ต่างๆ ในบ้าน เมื่อครอบครัวขยาย หรือ อยากมีพื้นที่สันทนาการเพิ่มขึ้น เคยมีประสบการณ์ทั้ง ตรงและอ้อม เลยคิดว่าเรื่องนี้ใหญ่ ส่งผลต่อการอยู่อาศัยให้เกิด Seamless happiness เริ่มตั้งแต่วัสดุที่ใช้ต่อเติม ถ้าไม่มี คุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน เสียเงินแล้วยังเสียใจ ถ้าซ้ำร้ายเจอ บริษัทรับเหมา ที่ไม่มีความชำนาญ เห็นส่วนต่อเติมของบ้านแล้ว อาจจะอยากย้ายบ้านหนีได้

    การเตรียม Movein เช็คลิสท์ ช่วยทำให้การย้ายที่อยู่อาศัยราบรื่นขึ้น แต่การมี SANSIRI MOVEIN EXPERIENCE แพล็ตฟอร์มล้ำ ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อดูแลและให้บริการ ลูกบ้านทุกคนของแสนสิริ  ไว้ให้เลือกใช้บริการจากมืออาชีพ ทำให้เราเปลี่ยนความยุ่งยาก ในการย้ายบ้าน การใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ทุกเรื่องจบครบในแอพเดียว