ละคร ปอบผีเจ้า โบว์ลิ่ง ปริศนา

โบว์ลิ่ง ปริศนา ปัดทิ้งวงการ! อินชีวิตครู ลุยเรียนปริญญาเอก

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โบว์ลิ่ง ปริศนา ปัดทิ้งวงการ! อินชีวิตครู ลุยเรียนปริญญาเอก

ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งวงการบันเทิงสำหรับ โบว์ลิ่ง ปริศนา นักแสดงจากละคร ปอบผีเจ้า ทางช่อง 8 แต่เพราะงานสอนในฐานะ ‘ครู’ คืออีกหนึ่งงานสร้างคนที่รักตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา การเป็นคนต้นแบบที่ดีของสังคมในสายอาชีพครู ซึ่งตรงกับนโยบาย อาร์เอส กิ๊ฟ แบค ที่สนับสนุนให้คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดี โบว์ลิ่งงัดประสบการณ์ที่สะสมออกมาใช้เต็มที่ให้สมกับคำขวัญวันครู ปี 2563 ที่ว่า ‘ครูไทย รักศิษย์ คิดพัฒนา’

“2 ปี แล้วกับการเป็นอาจารย์ที่ วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสื่อดิจิทัล ความรับผิดชอบมากขึ้น สิ่งที่เราจะถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ไม่ใช่แค่บทเรียน แต่เป็นเรื่องวิธีคิด ซึ่งเรามองไปมากกว่าการเรียน ไม่อยากให้เป็นคนเก่งอย่างเดียว ต้องเป็นคนดีด้วย ตอนนี้อินกับการเป็นครูมาก การเป็นครูไม่ได้จบแค่ 8 ชั่วโมง ในการทำงานอาชีพครูไม่ง่ายเลย ไม่ได้สอนหนังสือแล้วจบ ต้องให้เวลานอกห้องเรียน ในการปรึกษาเรื่องอื่นๆ และช่วยแก้ไขในส่วนที่ช่วยได้

ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งวงการค่ะ ยังรักงานแสดง งานพิธีกรอยู่ นี่ก็กำลังถ่ายเรื่องปอบผีเจ้าอยู่ ตารางงานสอนและงานในวงการ ก็แบ่งลงตัวชัดเจน ไม่กระทบกันแน่นอน เรื่องบทบาทการแสดงคงไม่เลือก เพราะนั่นคือการแสดง ยิ่งบทบาทหลากหลายยิ่งดี เราเรียนด้านการแสดงและกำกับมา เราก็ชอบความหลากหลายอยู่แล้ว ยิ่งฉีกไปจากเดิมที่คนดูเคยเห็นยิ่งดี แต่ถ้าลิมิตเรื่องงานที่ออกแนวเซ็กซี่ ก็อาจจะต้องเบาลง อายเด็ก (หัวเราะ)

ตอนนี้กำลังเรียนต่อปริญญาเอก เพราะได้ทุน 70 ปี 70 ทุน จาก มศว. อยากขอบคุณครูทุกคนที่สร้างให้เราเป็นเราในวันนี้ อาชีพนี้เหนื่อยแต่สุข คนเป็นครูต้องเสียสละมาก เราเข้าใจความรู้สึกของครูหลายๆ ท่าน ก็จะพยายามให้เต็มที่ สร้างคนที่ดี มีความรู้ ออกมาเติบโตในหน้าที่การงานที่เขารักค่ะ” โบว์ลิ่งกล่าว

โบว์ลิ่ง ปริศนา
โบว์ลิ่ง ปริศนา