ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน เปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่ในชีวิต ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โตโน่ ภาคิน เปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่ในชีวิต ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย

โตโน่ ภาคิน ซุปตาร์ฮอตที่เวลานี้กลายเป็นไอดอลด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และในฐานะทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ได้เดินหน้าสร้างโปรเจกต์ใหญ่กลางทะเลอ่าวไทย เพื่อเป็นกระบอกเสียงปลุกจิตสำนึกให้คนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ภายใต้ชื่อ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย กับการท้าทายตัวเอง ‘ว่ายน้ำตัวเปล่าข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ – สมุย’ พร้อมชวนคนไทยร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง

โตโน่

โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย เป็นโครงการที่ โตโน่ ต้องการอาสาเป็นกระบอกเสียงปลุกจิตสำนึกให้คนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล จึงท้าทายตนเองในทะเลอ่าวไทยด้วยการว่ายน้ำตัวเปล่าข้าม 12 เกาะ โดยเริ่มต้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร ซึ่งเริ่มต้นว่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 ตั้งเป้าสิ้นสุดวันที่ 5 เมษายน 2563 พร้อมชวนเหล่าศิลปินดารามาร่วมเก็บขยะในชุมชนและริมชายหาด ไปพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่เส้นทางการว่าย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่น่าอยู่

“จากการที่ตนเองทำกิจกรรมเก็บรักษ์มาได้กว่าหนึ่งปี ทำให้เห็นถึงปัญหาของท้องทะเลไทยกำลังถูกทำลาย ซึ่งทะเลคือต้นกำเนิดสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนโลก แต่ก็เป็นปลายทางของขยะทุกชนิดบนโลกเช่นกัน เลยมองว่าถ้าทำกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้คนหันมาสนใจ และช่วยกันลดการใช้พลาสติก ทะเลคงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด กิจกรรมว่ายน้ำในครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงและเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่จะสร้างความตระหนักให้กับทุกคนได้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล เพราะหากเราไม่ร่วมกันแก้ปัญหา ท้ายที่สุดแล้วขยะพิษเหล่านี้ก็จะย้อนกลับมากระทบต่อมนุษย์เราทุกคน โดยตั้งความหวังอีก 5 ปี อยากให้ประเทศไทยสะอาดติด 1 ใน 10 ของประเทศที่สะอาดที่สุดในโลก” โตโน่กล่าว

นอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวยังมีนิทรรศการสุดพิเศษที่ หนุ่มโตโน่ ชวนเพื่อนดาราทั้ง 13 คน ประกอบด้วย อั้ม พัชราภา, บี น้ำทิพย์, วู้ดดี้, เก๋ ชลลดา, ก้อย รัชวิน, แจ๊ส ชวนชื่น, ณิชา ณัฏฐณิชา, หม่ำ จ๊กม๊ก, มาริโอ้ เมาเร่อ, ฌอห์น บูรณะหิรัญ, โอปอล์ ปาณิสรา, ฟิลิปส์ ทินโรจน์ และ ญาญ่า อุรัสยา มาร่วมถ่ายโปสการ์ดชุดพิเศษที่สะท้อนถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศทางทะเล

ทั้งนี้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของสัตว์ทะเล โดยตลอดการเริ่มกิจกรรมว่ายน้ำ ขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินและสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี : มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 สามารถติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์ และทาง Instagram เก็บรักษ์

โตโน่ ภาคิน
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์