COVID-19 น้ำฝน กุลณัฐ สถาพร นาควิไลโรจน์ เอ๊ะ อิศริยา โควิด-19

ผู้จัดละครช่อง 8 ส่งกำลังใจให้ หมอ-พยาบาล สู้ภัย โควิด-19

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ผู้จัดละครช่อง 8 ส่งกำลังใจให้ หมอ-พยาบาล สู้ภัย โควิด-19

ในช่วงที่ไวรัส โควิด-19 ระบาดหนัก เห็นได้ชัดว่าหน่วยงานที่เป็นแถวหน้าในการรับมือคือ ทีมแพทย์และพยาบาล หรือที่ใครหลายคนขนานนามว่า นักรบเสื้อกาวน์ นอกเหนือจากการที่เราจะร่วมมือปฏิบัติตัวตามคำสั่งของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทีมแพทย์โดยตรงแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนทำให้ทุกฝ่ายมีพลังก้าวต่อนั่นคือ ‘กำลังใจ’ งานนี้ทัพผู้จัดละครจากช่อง 8 อาทิ ถา สภาพร, เอ๊ะ อิศริยา และ น้ำฝน กุลณัฐ ขอเป็นตัวแทนส่งกำลังใจให้กับผู้เสียสละทุกฝ่าย พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้กับทุกอาชีพที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงตัวผู้จัดเองที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจนต้องเลื่อนการถ่ายทำละครออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ถา สภาพร “ต้องขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยเหลือและเสียสละในครั้งนี้ คุณหมอและพยาบาลเป็นผู้ใกล้ชิดและเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สุด ตัวเราเองช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ได้ง่ายๆ เบื้องต้นคือดูแลสุขภาพให้ไม่เจ็บป่วย หลีกเลี่ยงอะไรที่เสี่ยงจะทำให้เราติดเชื้อ ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด กินร้อน ช้อนใครช้อนมัน หมั่นล้างมือ เช็ดด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ตลอด

ถ้าคิดแง่ดีคือเรามีเวลาทบทวนเรื่องงานที่ผ่านมาว่าสิ่งที่ทำมันเหมาะสมแล้วหรือไม่ หรือควรจะแก้ไขปรับเปลี่ยนยังไงให้ดีกว่าเดิม เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว เราทุกคนต้องช่วยกัน สำหรับผมในฐานะที่เป็นผู้จัดละคร ความเสียหายที่เกิดขึ้นกระทบกับโปรดักชั่นแน่นอน มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการผลิต แต่เรายังจะต้องผลิตงานให้ออกมาดีเหมือนเดิม แล้วเราจะบริหารจัดการมันด้วยวิธีไหน อย่างไร อันนี้เป็นสิ่งที่จะต้องขบคิดและใคร่ครวญให้หนัก ผมขอให้คนไทยเข็มแข็งและจับมือผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ทุกอย่างมันกำลังดีขึ้น สิ่งไหนที่เราช่วยได้ เราอาจจะช่วยกันคนล่ะเล็กล่ะน้อย อย่างบริษัทเราก็ได้ร่วมบริจาคเงินสบทบทุนให้กับหน่วยงาน โรงพยาบาล และมูลนิธิตามความเหมาะสม ขอให้ทุกคนอดทนครับ”

เอ๊ะ อิศริยา “จากที่เราตามข่าวสะท้อนเลยว่าเรามีบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล อสม. รวมถึงคนทำงานทุกฝ่ายที่เก่งมาก ร่วมแรงร่วมใจกันเพราะว่าโรคนี้เป็นโรคใหม่ เราต่อสู้กับโรคที่ไม่รู้ทางแก้ที่ชัดเจน ไม่รู้จะป้องกันตนเองยังไง แต่ทุกคนก็ทุ่มเท และเสียสละ ทำงานอยู่บนความเสี่ยงเพื่อให้คนไทยทุกคนมีความปลอดภัย ที่สำคัญต้องขอบคุณคนไทยที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีความตื่นตัวและป้องกันตัวเอง ทำให้ยอดอยู่ในระดับที่ยังคุมได้เทียบกับหลายๆ ประเทศ ส่วนตัวเอ๊ะทำได้มากที่สุดคืออยู่บ้าน จริงๆ มันมีเบื่อบ้าง แต่พยายามหากิจกรรมทำ ออกกำลังกายให้เราคลายเครียด สอนหนังสือหลานชายเพราะเขาไม่ได้ไปเรียน ที่สำคัญอ่านพล็อตละครเรื่องใหม่ๆ เพื่อที่ว่าโควิดจบเราจะได้ทำงานเลย

สิ่งหนึ่งที่เอ๊ะพอช่วยได้นอกจากอยู่บ้านและเป็นสิ่งที่เหมาะกับเราที่สุดคือการสมทบทุน เราดูข่าวเยอะ หลายโรงพยาบาลขาดแคลน คิดว่าเราน่าจะเหมาะกับการโอนเงินช่วยเหลือมากกว่าที่จะเอาตัวออกไปข้างนอก จะใช้วิธีดูข่าวแต่ละองค์กร โรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงร้านค้าบางร้านที่เขาจะทำอาหารแจกเราก็ใช้วิธีโอนเงินไปสมทบทุนช่วยเขา เอ๊ะเชื่ออย่างหนึ่งว่าชีวิตหลังโควิดไม่เหมือนเดิมแน่นอน ต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่จะเปลี่ยนแปลงไปใหญ่หรือเล็กน้อยแค่ไหน ถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อมก็จะรับมือกับมันได้ดีที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ทุกวันนี้ภาวนาขอให้โรคนี้มันจบลงเร็วที่สุด กระทบกับคนน้อยที่สุด ขอให้ทุกคนมีจิตใจที่แข็งแรง เราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”

น้ำฝน กุลณัฐ “ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ทั้งคุณหมอและพยาบาลกับความเสียสละในครั้งนี้ ฝนเชื่อว่านอกจากเขาจะเหนื่อยกันมากแล้ว เขามีสิทธิ์ที่จะติดโรค โควิด-19 นี้ด้วย ถือว่าเป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่เลยค่ะ ต้องขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับความเหน็ดเหนื่อย ถ้าสมมุติว่าตัวฝนไม่มีลูกไม่มีสามี คิดอยู่ว่าอยากจะไปทำจิตอาสา ส่วนเรื่องงานละครของฝนก็มีผลกระทบโดยตรงนะคะ มันกระทบทุกคนแหละ ถามว่าเครียดไหม คือเครียดอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราคิดคือโควิดจะจบลงยังไง เรานั่งคิดถึงมาตรการว่าถ้าออกกองเราจะทำยังไง ซึ่งค่อนข้างยาก ยอมรับว่าคิดอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเราเครียดอยู่บ้านเราก็มีกิจกรรมทำเยอะ ทั้งออกกำลังกาย ทำกับข้าวให้ลูก อัดคลิปสนุกๆ เรียกว่ากิจกรรมแน่นมาก สำหรับบทเรียนที่ได้ในช่วงโควิด 19 ฝนมองว่าเรื่องการมีเงินเก็บเป็นลาภอันประเสริฐ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น สงสารคนที่หาเช้ากินค่ำมากๆ ในส่วนของการช่วยเหลือสังคม ฝนจะบริจาคเงินตามโรงพยาบาลที่เขาต้องการความช่วยเหลือต่างๆ อยากให้กำลังใจทุกคนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ สู้ ๆ ค่ะ”

สุดท้ายนี้เชื่อเหลือเกินว่าด้วยพลังในความร่วมมือ และพลังความมีน้ำใจของคนไทยที่คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจ ช่วยเหลือกันในทุกๆ ด้าน จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดีทำให้เราทุกคนก้าวข้ามวิกฤตโรคระบาด โควิด-19 นี้ไปได้ในเร็ววันอย่างแน่นอน