จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์

นางเอกสาว จูน นาตาชา เศรษฐีนีใจบุญ คนติดดิน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นางเอกสาว จูน นาตาชา เศรษฐีนีใจบุญ คนติดดิน

เป็นข่าวครึกโครมอยู่หลายวันกรณีฟ้องร้องผู้จัดละครเด็กนามสกุลดังทางช่อง 5 จนหลายคนเริ่มอยากรู้จักว่า จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ เป็นใครมาจากไหน ถึงได้มีกระแสข่าวในโลกโซเซียลทั้งๆ ซึ่งงานนี้สาวจูนเผยว่า

“ช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา จูนมีแต่งานแฟชั่นโชว์ และโฆษณาเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ไม่ได้โดดเด่นอะไร เคยเป็นตัวประกอบเล่นละครทางช่อง 3 บทก็ไม่ได้เด่นอะไรมาก

พอมาปีที่แล้ว จูนได้มีโอกาสมาเล่นหนังใหญ่คู่กับ แน็ก ชาลี เป็นนางเอก เรื่อง Who ปิดป่าหลอน เพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ก่อนจะมีโควิดระบาด

ถามว่าหนังประสบความสำเร็จไหม ส่วนตัวคิดว่าไม่นะ เพราะมีคนจำเราไม่ค่อยได้ เชื่อมะ บางคนยังไม่รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้ฉายแล้ว”

แสดงว่าเพราะมีข่าวฟ้องร้องทำให้จูนดัง?

“คนจำเราได้จากข่าวนี้มากกว่า จำเราได้มากกว่าที่เราเป็นนางเอกหนังซะอีก แล้วก็จะถามว่าจูนเป็นใคร เป็นดาราเหรอ เล่นช่องอะไร ทำไมไม่เคยเห็น

ต้องบอกว่าจูนไม่ใช่สายนักแสดง หรือดารา ทุกวันนี้จูนยังไม่คิดเลยว่าตัวเราเป็นดาราเหรอ เพียงแต่จูนได้มีโอกาสเข้ามาทำงานตรงนี้บ้างผ่านๆ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าตัวกับผู้จัดละครคนนี้ จูนก็คงไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไร และก็คงไม่เป็นข่าวดราม่า”

This image has an empty alt attribute; its file name is 1217928-img.u9lk0a.2ukqs.jpg

คนมองสร้างกระแสหรือเปล่า?

“มันคงเป็นจังหวะมั้งคะ และการที่จูนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองก็คงไม่ผิดอะไรนะ จูนรู้สึกดีด้วยซ้ำการที่เราออกมาฟ้องร้อง ทำให้จูนได้รู้จักกับพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผู้จัดคนนี้ ยิ่งทำให้เราต้องลุกขึ้นสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพวกเขา”

แล้วเรื่องคดีความจะจบอย่างไร?

“ก็คงรอศาลตัดสินคะ ตอนนี้มีผู้เสียหายทยอยเข้ามาสบทบเรื่อยๆ มีทั้งที่กล้าแสดงตัว กับที่ไม่กล้าแสดงตัวแต่พร้อมที่จะมาเป็นพยานให้กับเรา”

เห็นว่าเคยเดินแฟชั่นโชว์หน้าพระพักตร์?

“เป็นงานที่รู้สึกปลื้มปิติมากๆ เป็นแฟชั่นการกุศล เดินโชว์ต่อหน้าพระองค์ภาฯ ตื่นเต้นมากๆ งานวันนั้นมี น้องบิ้น มิสอินเตอร์ฯระดับโลก และเมย่า มิสไทยแลนด์เวิล์ด เดินด้วย”

นอกจากวงการบันเทิงเห็นว่าเป็นนักธุรกิจด้วย?

“เป็นธุรกิจครอบครัวคะ มีรีสอร์ทที่ชัยภูมิ เนื้อที่100ไร่ เป็นไร่ไผ่ส่วนผสม คือมีต้นไผ่ทุกสายพันธุ์อยู่ที่นี่เปิดให้ใครที่สนใจเรื่องพันธุ์ไผ่เข้ามาศึกษา แล้วก็มีรีสอร์ทที่พัก สำหรับงานสัมนา เดือนหน้าจะเริ่มทยอยก่อสร้างเพิ่มเติม ทั้งที่พักและ ฐานเกมส์ต่างๆเหมือนเข้าค่ายลูกเสือ ไว้รองรับเรื่องกิจกรรม วางแผนไว้ว่าจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ และก็มีธุรกิจที่ดินให้เช่า บ้านให้เช่า รวมถึงร้านอาหารด้วยค่ะ

จัดว่าเป็นเศรษฐีนีคนหนึ่งเลยใช่ไหม?

“ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ ยังใช้ชีวิตปรกติ ยังต้องทำมาหากินกันต่อไป มันเป็นธุรกิจครอบครัว ที่ทางพ่อแม่ยกให้เราเป็นผู้ดูแลทั้งหมด”

รวย สวย เก่งแถมใจบุญ?

“เรื่องทำบุญ ทำตลอด ทั้งในวัดนอกวัด ล่าสุดเพิ่งแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กๆไป19ทุน”

รวยอยู่แล้วจะไปฟ้องเรื่องค่าตัวทำไมแค่45000บาท?

“เรื่องเงินไม่สำคัญ จูนมองถึงความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ สัจจะ และความเป็นธรรมมากกว่า จูนไม่ชอบคนที่เอาเปรียบคน ที่สำคัญผู้เสียหายเยอะขนาดนั้นจะให้จูนทิ้งพวกเขาได้อย่างไร กะว่าได้เงินมาจะเอาไปทำบุญให้หมด”

ต่อจากนี้มีผลงานอะไรต่อบ้าง?

“มีภาพยนตร์ต่อ รอเปิดกล้อง ตอนนี้กำลังเรียนแอคติ้งเพิ่มกับพี่ต้น ชานนท์ และก็เรียนภาษาจีนที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เป็นหลักสูตรประชาชนทั่วไปและผู้บริหารเข้ามาเรียนภาษาต่างๆ แต่จูนเลือกเรียนภาษาจีนเพื่อเอาไว้ต่อยอดธุรกิจคะ”