ข่าวเช้า Good Morning Thailand บอย เจษฎา ศรีษะเกษ เจษฎาบอกต่อ

บอย เจษฎา พาเลาะบ้านอีสานใต้ จ. ศรีสะเกษ เปิดประสบการณ์ อะเมซิ่งไทยเท่

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บอย เจษฎา พาเลาะบ้านอีสานใต้ จ. ศรีสะเกษ เปิดประสบการณ์ อะเมซิ่งไทยเท่

ด้วยโครงการดีๆ เลาะบ้านอีสานใต้ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ประกาศหนุ่ม บอย เจษฎา มณีรัตน์ พาชมและถ่ายทอดมนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานใต้ ในรายการ เจษฎา บอกต่อ พากินพาเที่ยวเก็บภาพประทับใจกับการเลาะบ้านอีสานใต้ จ. ศรีสะเกษ ชวนคนไทยเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

งานนี้ บอย เจษฎา พาลุยไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ รวมกว่า 5 เรื่องราว เริ่มต้นที่แรกด้วยการไปเยือนตลาดเช้าที่ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่มาถึงศรีสะเกษต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง ทักทายและแวะชิมอาหารพื้นบ้านกับชาวชุมชนบ้านหว้าน จากนั้นไปส่องวิถีชีวิตชาวชุมชนละทาย โฮมสเตย์บ้านไม้โบราณ ชมงานฝีมือศิลปหัตถกรรมจักรสาร ก่อนอิ่มท้องชิมบะหมี่เกี๊ยวทุ่งเทิน บะหมี่เส้นสด ที่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งเทินร่วมทำด้วยตนเอง และล่องเรือสุดชิล ชมจุดตัดระหว่างแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล ชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ปลาส้ม, แจ่วปลาร้าบอง, ปลาย่าง ฯลฯ ที่วัดจำปาบ้านหัวนา ปิดท้ายทริปเยี่ยมชนเผ่ากูย ตามรอยการทอผ้าไหมลายลูกแก้วและลายปราสาทปรางค์กู่

“ผมเคยมาเที่ยวศรีสะเกษ 2 ครั้งครับ และนี่ก็เป็นการกลับมาเที่ยวอีกครั้งควบกับการทำงานถ่ายรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ช่วง เจษฎา บอกต่อ ที่สนับสนุนโดย ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราไปเที่ยวกันใน อ.เมือง และ อ.กันทรารมย์ สิ่งที่ประทับใจทุกครั้งที่ได้มาคือชาวบ้าน ชุมชนมีรอยยิ้มเป็นกันเอง ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และอีกเสน่ห์ของศรีสะเกษ คือการเป็นชุมชนคุณธรรมที่ยังคงสืบสานวัฒนธรรมของท้องถิ่นไว้จากรุ่นสู่รุ่น ผสมผสานกับวิถีใหม่เข้ากับยุคสมัย มีตลาดต้องชมที่นำสินค้าภูมิปัญญาดั้งเดิม และมีการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้น พร้อมเกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ทำให้ชุมชนได้เลี้ยงชีพอย่างพอเพียงและยั่งยืน อยากให้ทุกคนหาเวลาว่างมาเที่ยวสัมผัสความสุขนี้กันครับ”

เตรียมพบกับอีเว้นท์รวมของดีน่าลองอีสานใต้ ชมหนังกลางแปลงและดนตรีท้องถิ่น ณ ถนนคนเดิน จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 11-12 ก.ย. 2563