หมอปลาย พรายกระซิบ เทป วรชัย โตส อัครัช ไฮโซผิง สุภาวดี

ไฮโซผิง – หมอแยม ร่วมช่วยให้ หมอปลาย พรายกระซิบ ได้โกนหัวบวช 3 เดือน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ไฮโซผิง – หมอแยม ร่วมช่วยให้ หมอปลาย พรายกระซิบ ได้โกนหัวบวช 3 เดือน

ยังช็อก!!! กันอยู่ เมื่อหมอดูดังแห่งยุค หมอปลาย พรายกระซิบ ณวรชา พินิจโรคากร ตัดสินใจจะโกนหัวบวชเป็นภิกษุณีนานถึง 3 เดือน ที่ประเทศศรีลังกา และมีแผนจะไปปฏิบัติธรรมให้ลึกซึ้งต่อที่อินเดีย แดนดินของพระพุทธเจ้า

ทำนายทีไร ทำเอาขนลุกไม่หาย หมอปลาย พรายกระซิบ ได้ตั้งศาลท่านยมบาลครั้งแรกของโลกไปแล้ว ที่ตลาดน้ำใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ตลาดน้ำอโยธยา พระนครศรีอยุธยา ที่บริหารงานโดย กฤษ ด่านกุล นักธุรกิจหลายพันล้าน 

งานบุญใหญ่นี้ยังมีคนดังจิตงามมาร่วมงานด้วย เช่น หมอแยม พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร ผู้บริหารจากคลินิกดัง โทมัสคลีนิก THOMAS CLINIC ที่อยู่ฟิฟตี้ฟิฟท์พลาซ่า Fifty Fifth Plaza ชั้น 2 ทองหล่อ 2 ซอย สุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ กรุงเทพ , พระครูอุดมโพธิวิเทศ (ณรงค์ อุตฺตมวํโส) เจ้าอาวาสวัด พระรามอโยธยา Phraram Ayodhaya India Temple เมืองสุนตาลปู้ รัฐอุตตร อินเดีย และเป็นประธานมูลนิธิกล้าธรรม Foundation of The Dhamma Sapling, น้องอ้อย ตุ๊กตาลูกเทพ, โตส อัครัช ที่เพิ่งจะมีละครใหม่ทางช่อง 7 เรื่องนางสาวส้มหล่น, เทป วรชัย ศิริคงสุวรรณ ที่กำลังจะมีซีรีย์ สูตรรักนักออกแบบ The Tuxedo ทางช่อง 3

ไฮโซสายบุญ ผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ที่เตรียมจัดแจงวางแผนเรื่องบวชทั้งหมดให้หมอปลายบอกดังๆ ไว้ว่า “ผิงช่วยงานบุญมานานหลายปีแล้ว ตอนนี้ก็เป็นคณะกรรมการของมูลนิธิกล้าธรรม ที่มีพระครูอุดมโพธิวิเทศ (ณรงค์ อุตฺตมวํโส) เป็นประธานมูลนิธิกล้าธรรม ผิงทำเรื่องบวชเด็กไทย เด็กอินเดีย ทั้งที่ไทยและอินเดียมานานหลายปีแล้วค่ะ ที่ร่วมทำกับ หลวงพ่อพระธรรมโพธิวงศ์ วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ (เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ที่วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย)”

“ตั้งแต่โควิดมา เราก็หยุดโครงการบวชเด็กไปเลย แต่งานบวชงานบุญต่างๆ ที่ไทย ผิงก็ไปร่วมบุญเป็นเจ้าภาพอยู่เรื่อยๆ ค่ะ พอได้มาเจอมาคุยกับหมอปลายก็คลิกสนิทกันไวมากๆ จนรักเคารพนับถือกันเหมือนพี่น้อง มีอะไรก็คุยๆ แชร์ๆ กันตลอด โดยเฉพาะงานบุญต่างๆ เราก็ตะเวนไปทำกันบ่อยทั้งที่กรุงเทพและต่างจังหวัด จนวันหนึ่งหมอปลาย มาบอกว่าอยากโกนหัวบวชเป็นภิกษุณี เราก็ปลื้มไปด้วย ร่วมอนุโมทนาสาธุกับบุญใหญ่นี้ แต่หมอปลายบอกว่า ยังไม่รู้จะเตรียมตัวบวชยังไง เพราะไม่รู้ขั้นตอนต่างๆ เลย รู้แต่ท่านยมบาลสั่ง บอกว่าให้บวช”

“ก็ไม่ยากอะไรเลย แต่ก็ยุ่งเยอะอยู่ อย่างที่บอกไป ผิงทำเรื่องบวชเด็กมานานหลายปีแล้ว เลยจัดแจงเตรียมทำทุกอย่างๆ ให้หมอปลายไว้หมดแล้ว ก็ติดต่อยุ่งยากหน่อย เพราะอยู่ในช่วงโควิด การโกนหัวบวชเป็นภิกษุณี ตอนนี้ยังทำได้เฉพาะที่ศรีลังกา หมอปลายต้องโกนหัวบวชอย่างช้าเลยนะ ก่อนวันที่ 21 มิถุนายนนี้ เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของหมอปลายเอง หลังบวชเป็นภิกษุณีเสร็จ ก็วางแผนให้หมอปลาย อาจจะไปปฏิบัติธรรมต่อที่ วัดไทยพุทธคยา เพราะตรงวัดนี้จะใกล้สถานที่สำคัญคือ เจดีย์พุทธคยา และต้นโพธิ์ใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ ของพระพุทธเจ้า”

หมอแยม พญ.รุ่งไพลิน รัตนชีวร ผู้บริหาร โทมัสคลีนิก THOMAS CLINIC เป็นอีกคนที่ร่วมด้วยช่วยสนับสนุนการบวชของหมอปลาย “กับผิงเรารู้จักกันมาพักใหญ่แล้วค่ะ เราก็ชอบทำบุญเหมือนกันเลยคุยกันถูกคอ พอรู้ว่าหมอปลายจะโกนหัวบวชเป็นภิกษุณี เราก็อนุโมทนาสาธุบุญด้วย ผิงจะให้ช่วยอะไรยังไง เราก็พร้อมอยู่แล้วค่ะ แต่ก็ต้องหาเวลาว่างๆ หน่อย เพราะตอนนี้ลูกค้าก็แห่มาที่คลีนิกเราเพิ่มขึ้นๆ” 

หมอปลาย พรายกระซิบ เสริมบอกว่า “ก่อนจะบวช เราอยากจะตั้งศาลท่านยมบาลไว้ที่ตลาดน้ำอโยธยา ที่อยุธยา จะได้เป็นที่ไหว้ เคารพบูชาสักการะของทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะตลาดน้ำอโยธยาดังมากๆ อยู่แล้ว ทั้งคนไทยและต่างชาติรู้จักกันดีอยู่แล้ว ใครมาไหว้ที่นี้จะช่วยเสริมดวงเด่นให้โชคลาภตามใจปรารถนา คือ คุณกฤษ ด่านกุล ผู้บริหารตลาดน้ำอโยธยา ก็โอเคเลยที่ให้เรามาตั้งศาลท่านยมบาล เพื่อให้ที่นี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบไปพักใหญ่เพราะพิษโควิด”

“ท่านยมบาลบอกให้เราบวชเป็นภิกษุณี เราก็ต้องบวช แต่ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเริ่มต้นยังไง เพราะที่ไทยก็ไม่อนุญาตให้ผู้หญิงโกนหัวบวช เลยมาปรึกษาผิง ก็ได้คำตอบที่เคลียร์ ผิงยินดีช่วยเหลือการบวชให้หมดทุกอย่าง เขาทำด้วยใจและรู้จริง เราก็โล่งใจและก็ปลื้มมากๆ โชคดีมากที่มาเจอผิง ไม่งั้นก็คงจะได้แค่นึกๆ คิดๆ ว่าจะบวชเป็นภิกษุณี แต่ไม่ได้บวชสักที เหมือนธรรมะจัดสรรให้เราได้มาเจอกัน เพื่อให้เราได้บวชเป็นภิกษุณีสมดั่งใจเราเลยค่ะ”