หมอเจี๊ยบ ลลนา

“พานาโซนิค” ชวนคนไทยสูดหายใจให้เต็มปอดกับ Panasonic ziaino™ ที่สุดแห่งเทคโนโลยียับยั้งเชื้อโรคและลดกลิ่น

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “พานาโซนิค” ชวนคนไทยสูดหายใจให้เต็มปอดกับ Panasonic ziaino™ ที่สุดแห่งเทคโนโลยียับยั้งเชื้อโรคและลดกลิ่น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับเชื้อโรคมากมายที่อยู่รายล้อมรอบตัว ทั้งที่แพร่กระจายอยู่ในอากาศ และเกาะติดอยู่บนพื้นผิวสิ่งของ การที่เรามองไม่เห็นเชื้อโรคด้วยตาเปล่าทำให้หลายคนไม่ได้ระวัง อาจเผลอไปสัมผัสโดยไม่รู้ตัว ยิ่งในสถานพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ร้านอาหาร ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวัง และในช่วงที่โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดแบบนี้ ก็ยิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจมากเป็นพิเศษ

นอกจากการสวมหน้ากากอนามัย ทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ และล้างมือบ่อย ๆ แล้ว คุณภาพของอากาศก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ พานาโซนิคจึงตั้งใจคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความปลอดภัยจากเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยล่าสุดได้พัฒนา Panasonic ziaino™ (พานาโซนิค จิอาอิโนะ) เครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศจากกรดไฮโปคลอรัส ซึ่งได้เปิดตัวจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว และตอนนี้ก็ได้ฤกษ์นำมาเปิดตัวที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

นายฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่พานาโซนิคได้มีการจัดตั้ง บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบโซลูชั่นส์เพื่อการใช้ชีวิตแบบครบวงจร ด้วยความมุ่งหวังที่จะตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดแล้ว ในส่วนของธุรกิจด้าน Air Solution ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของเรา

พานาโซนิคได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้าน Air Solution ที่หลากหลาย ได้แก่ RAC (เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน) CAC (เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์) nanoe™X generator (เครื่องสร้างอานุภาคนาโนอี) และระบบระบายอากาศในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อที่จะมาตอบโจทย์ผู้บริโภค ถึงปัญหาด้านคุณภาพอากาศที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ไม่เฉพาะในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโรงเรียน โรงแรม โรงพยาบาล ร้านอาหาร และอาคารสำนักงานต่าง ๆ

วันนี้พานาโซนิค พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ Panasonic ziaino™ เครื่องยับยั้งเชื้อโรคในอากาศ มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เราได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีพิเศษมาเพื่อจัดการโควิด-19 และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน”

ทางด้าน นายอิจิโระ ซูกานูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ประเทศมาเลเซีย กลุ่มธุรกิจ เครื่องปรับอากาศ แผนก Quality Air For Life กล่าวถึงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ว่า “Panasonic ziaino™ คือ เทคโนโลยีในการทำความสะอาดอากาศ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งาน ด้วยความสามารถในการยับยั้งเชื้อโรคไวรัส แบคทีเรีย และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้ ด้วยการสร้างกรดไฮโปคลอรัส (HOCl) จากเกลือและน้ำจากธรรมชาติ ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรค ผ่านสองกระบวนการทำงาน คือ การนำอากาศผ่านเครื่อง Panasonic ziaino™ และการพ่นอนุภาคกรดไฮโปคลอรัสสู่อากาศ

โดยสามารถทำการยับยั้งเชื้อโรคที่แพร่กระจายได้ทั้งในอากาศ และที่เกาะอยู่ตามพื้นผิว เช่น เฟอร์นิเจอร์ กลอนประตู สิ่งของในชีวิตประจำวัน และพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ ได้ถึง 99.99% รวมไปถึงยับยั้งเชื้อโควิดได้ภายใน 8 ชั่วโมง* ซึ่งผ่านการรับรองจากสถาบันวิจัย ในประเทศฝรั่งเศส มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ทั้งยังช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ในการใช้ชีวิต เช่น กลิ่นสัตว์เลี้ยง กลิ่นอาหาร กลิ่นขยะ กลิ่นรองเท้า กลิ่นห้องน้ำ เป็นต้น

Panasonic ziaino™ 1 เครื่องสามารถทำการยับยั้งกลิ่นและเชื้อโรคได้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 93 ตร.ม. มั่นใจในประสิทธิภาพ โดยผลิตภัณฑ์ได้รับการตรวจสอบจากสถาบันวิจัยในประเทศญี่ปุ่นว่าสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้จริง** ส่งผลให้ Panasonic ziaino™ ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว

การนำ Panasonic ziaino™ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ เรามีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ สถานพยาบาล โรงพยาบาลสัตว์ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและเด็กเล็ก โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร สำนักงาน และสปอร์ตยิม โดยจะใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ B2B และสร้างการรับรู้ผ่าน Key Opinion Leaders (KOLs) ใช้สื่อทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ และมุ่งให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย” นายอิจิโระ ซูกานูมะ กล่าว

สำหรับมุมมองของคนที่ต้องเผชิญกับเชื้อโรคเป็นประจำอย่าง หมอเจี๊ยบ พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์ ก็ได้มาแบ่งปันประสบการณ์การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อโรคว่า “ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตร่วมกับเชื้อโรคนับล้านโดยที่ไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่หายใจซึ่งอาจจะมีละอองที่ปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายจากการพูดคุย ไอ จาม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียที่มองไม่เห็น นอกจากนี้ เชื้อโรคที่เกาะอยู่ตามพื้นผิวต่าง ๆ ก็อันตรายเช่นกัน แม้ว่าจะทำความสะอาดดีก็ยังมั่นใจไม่ได้ว่าจะปลอดภัย 100% ยิ่งการทำงานในสถานที่ปิดอย่างโรงพยาบาล ที่ต้องให้ความสำคัญกับสุขอนามัยในทุกด้าน อากาศหมุนเวียนอาจไม่เพียงพอที่จะระบายอากาศเพื่อเจือจางปริมาณเชื้อโรคได้ รวมทั้งแต่ละวันจะต้องพบเจอคนไข้ พยาบาล เจ้าหน้าที่หลายพันคน ก็ยิ่งมีโอกาสเสี่ยงมากขึ้นเช่นกัน การมีเครื่องยับยั้งเชื้อโรคที่ส่งประสิทธิภาพทั้งในอากาศและบนพื้นผิวได้ดีก็จะช่วยได้มาก”

หมอเจี๊ยบ บอกอีกว่า “Panasonic ziaino™ ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการยับยั้งเชื้อโรค ตอบโจทย์การดูแลคุณภาพอากาศในโรงพยาบาลได้มาก และในโรงพยาบาลยังมีกลิ่นยา กลิ่นอับ กลิ่นเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ เครื่องนี้ก็ช่วยลดกลิ่นได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ในเรื่องคุณภาพอากาศให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มารับบริการ ด้วยการมอบอากาศที่บริสุทธิ์ ปราศจากเชื้อโรค และกลิ่นต่าง ๆ มารบกวน อยากบอกทุกคนว่าถ้าร่างกายได้รับอากาศดี ๆ จะช่วยให้ระบบทางเดินหายใจ ระบบหมุนเวียนโลหิต และอวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Panasonic ziaino™ ได้ที่ https://bit.ly/3Y6dH2G

  • อ้างอิงจาก Biotesting Event เกี่ยวกับไวรัสต่าง ๆ โดยหน่วยงานด้านการวิจัย Texcell ประเทศฝรั่งเศส
  • อ้างอิงจากผลการทดสอบ โดยศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมคิตะซาโตะ ประเทศญี่ปุ่น