จอส เวอาห์ นนกุล นนน กรภัทร์ เฟม BNK48

นนกุล นำทีม นนน-เฟม BNK48-จอส เวอาห์ รับรางวัล “เอ๊ะ? Awards by TK Park” ในงาน “Learning Fest Bangkok 2023” เทศกาลปลุกพลังเอ๊ะ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นนกุล นำทีม นนน-เฟม BNK48-จอส เวอาห์ รับรางวัล “เอ๊ะ? Awards by TK Park” ในงาน “Learning Fest Bangkok 2023” เทศกาลปลุกพลังเอ๊ะ

“นนกุล-นนน-เฟม BNK48-จอส เวอาห์” Young Generation คนบันเทิงรุ่นใหม่ ที่ใช้ความ “เอ๊ะ ?” มาตั้งคำถามและหาคำตอบให้กับตัวเอง ผ่านการเรียนรู้ไม่สิ้นสุดและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องและยังส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคมและแฟนคลับ ล่าสุดได้ปลื้มกันทั้ง 4 คน เพราะ TK Park มอบรางวัล “เอ๊ะ? Awards by TK Park” ให้แบบสดๆร้อนๆ ในโอกาสที่สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park จัดงานเทศกาลเรียนรู้กรุงเทพฯ “Learning Fest Bangkok 2023” ภายใต้ธีม “Wonderlearn – สงสัยให้สุด เป็นมนุษย์ไม่หยุดเอ๊ะ” ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย. 2566 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการเรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง กระตุ้นให้สังคมและผู้คนใฝ่รู้ ชุมชนแบ่งปันความรู้ และเมืองสนับสนุนการเรียนรู้

โดย นนกุล- ชานน สันตินธรกุล ได้รับรางวัล “แรงบันดาลเอ๊ะ?” เจ้าตัวเผยว่า “ตอนทราบผมก็ เอ๊ะ ตามชื่อรางวัลเลยครับเพราะเป็นชื่อรางวัลที่ยูนีคมาก แต่ผมก็รู้สึกยินดีมากๆ ผมคิดว่าที่ได้รับเกียรติให้ได้รางวัลนี้คงเป็นเพราะหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวตั้งแต่สมัยเข้าวงการของผมที่ได้ค่อยๆพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จนได้งานแสดง เรื่องแรกและเรื่องต่อๆ มา และมีโอกาสได้ไปทำงานที่จีนและมีงานแสดงที่ไทยต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนวันนี้สิ่งที่ผมทำก็เลยเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ ผมรู้สึกดีมากและขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ครับ” นนกุล ยังฝากถึงแนวคิดดีๆตามแบบฉบับมนุษย์เอ๊ะ เพิ่มเติมว่า “เราต้องมีเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจน หรืออย่างน้อยที่สุดต้องมีหลักการชีวิตในแบบฉบับของตัวเองให้แน่วแน่ รู้ว่าตัวเองเป็นใคร และต้องการอะไร โดยผ่านการตั้งคำถามกับตนเองเรื่อยๆ แล้วระหว่างการเดินทางของคุณ เรื่องราว ประสบการณ์การใช้ชีวิต มันจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรอบข้างได้อัตโนมัติเองไม่มากก็น้อยครับ”

นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์ (เฟม BNK48) เจ้าของรางวัล “เอ๊ะ? ไร้ขีดจำกัด” เผยว่า “วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัล ซึ่งเป็นอีกกำลังใจสำหรับเฟมเลยค่ะ เพราะจากการที่เรา “เอ๊ะ” ในกิจกรรมไฮทัชช่วงโควิดแล้ว แล้วได้เจอกับแฟนคลับซึ่งหูหนวก ต้องใช้วิธีอ่านริมฝีปากเวลาพูดคุยกัน ทำให้เฟมตัดสินใจไปเรียนภาษามือจนวันนี้ใช้งานได้แม้ไม่ถึงขั้นสื่อสารได้รัวๆ แต่ก็สื่อสารกันได้เข้าใจ และยังสอนเพื่อนๆ ในวงให้รู้จักภาษามือในคำง่ายๆ เพื่อเอาไว้สื่อสารกับแฟนคลับของเรา เฟมพยายามเป็นกระบอกเสียงเท่าที่ทำได้ให้ทุกคนได้หันกลับมามองว่า ในประเทศของเรายังมีคนกลุ่มนี้อยู่ คนที่อาจจะไม่เหมือนเรา แค่แตกต่างที่เขาไม่ได้ยิน มองไม่เห็น อยากให้ทุกคนเปิดใจ เข้าใจในส่วนของเขา และเข้าใจตัวเราว่ารู้สึกอย่างไร เรียนรู้ไปด้วยกันค่ะ เฟมเชื่อว่าเริ่มต้นจากสงสัย และพยายามหาวิธีเพื่อหาคำตอบไปเรื่อยๆ เราจะจะเจอวิธีที่เหมาะสมกับทุกๆ เรื่องแน่นอนค่ะ

นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ นักแสดงหนุ่ม เจ้าของรางวัล “แต่เอ๊ะ ? จนโต” เจ้าตัวเผยว่า “ผมภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับจาก TK Park ในครั้งนี้ เพราะสำหรับผมครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยครับ จากเล็กจนโตจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ทุกอย่างของผมมาจากครอบครัว การได้รับการสนับสนุนอย่างดีตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าสู่วงการบันเทิงโดยมีคุณแม่คุณพ่อเป็นแรงผลักดัน ต้องใช้ความพยายามเพราะเป็นการทำงานตั้งแต่เด็ก การปรับตัว การเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากผู้คนที่รวมงานด้วยก็จุดประกายให้เราได้ฝึกคิดและตั้งคำถาม เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่หยุดที่จะเรียนรู้ และพยายามทำอย่างเต็มที่ในทุกงานทุกโอกาสที่ได้รับครับ”

สุดท้ายกับหนุ่ม จอส-เวอาห์ แสงเงิน นักแสดงเจ้าของรางวัล “เอ๊ะ? อย่างไรให้แข็งแรง” “ผมชอบกีฬาตั้งแต่เด็ก เป็นนักกีฬาด้วย ต่อมาผมสนใจเรื่องการทำเวทเทรนนิ่ง การเรียนรู้ของผมเรียนรู้ด้วยตัวเองทั้งการฟังจาก podcast ของคนที่เราติดตามที่เชื่อถือได้มีรีเสิร์ชประกอบข้อมูล และยังดูจากยูทูปที่เกี่ยวกับฟิตเนส การกีฬา และการดูแลรักษาร่างกาย เมื่อไม่หยุดเรียนรู้ ผมก็พบกับคำตอบและแนวทางที่เหมาะสมกับตัวเอง รู้รูปแบบการเล่น อาหารการกิน จนทุกวันนี้ผมพอใจกับร่างกายตัวเองมาก ซึ่งนอกจากจะให้ผลเรื่องสุขภาพที่ดี ก็ยังส่งเสริมด้านอาชีพการงาน อย่างที่ผ่านมาชาเลนจ์ของ 10 fight 10 หรือจะบทบาทการแสดง การถ่ายแบบ ที่ผมสามารถรับงานได้เปิดกว้างมากขึ้น ทุกวันนี้ผมแบ่งปันความรู้ของผมให้กับเพื่อนๆหรือคนใกล้ตัว สิ่งไหนที่ผมทำแล้วเวิร์คก็จะบอก หรือแบ่งปันไลฟ์สไตล์ในสิ่งที่ผมทำ เช่น ตื่นเช้ามาอย่าเพิ่งรีบดื่มกาแฟ ให้ออกไปเดินเล่นและรับแสงอาทิตย์ช่วงเช้า ทานโปรตีนให้สูงๆ ออกกำลังกาย 3-5 ครั้งต่ออาทิตย์ ทำอะไรง่ายๆแบบนี้ หรือจะเน้นแชร์วิดีโอที่สั้นๆ เข้าใจง่ายให้ทุกคนได้เห็นมากกว่า เพราะผมก็อยากให้ทุกคนมีร่างกายที่ดี ร่างกายแข็งแรง แล้วทุกอย่างก็จะตามมาครับ

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานเทศกาลการเรียนรู้กรุงเทพฯ “Learning Fest Bangkok 2023” มาร่วมปลุกพลังแห่งการ “เอ๊ะ” ขึ้นในตัว ผ่านกิจกรรมมากกว่า 30 กิจกรรม อัดแน่น ตลอด 4 วันเต็ม ระหว่าง วันที่ 14-17 กันยายน 2566 ในงานจะมีทั้งงานเสวนา เดินเรียนรู้ชุมชน กิจกรรมสร้างสรรค์ อบรมกระบวนการ ส่งต่อแรงบันดาลใจ ฯลฯ ติดตามข้อมูลและรายละเอียดงาน ได้ที่ learningfest.tkpark.or.th