การดูแลสุขภาพ ใหม่ ดาวิกา

ใหม่ ดาวิกา แชร์วิธีกินตามใจปากยังไง? ให้เอว S คงอยู่

Home / Lifestyle, สุขภาพ / ใหม่ ดาวิกา แชร์วิธีกินตามใจปากยังไง? ให้เอว S คงอยู่

ถือเป็นคนที่น้ำหนักไม่คงที่ มีขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลา!! สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่ง ใหม่ ดาวิกา แม้เป็นคนตามใจปากตัวเอง ชอบกินขนมหวาน แต่ สาวใหม่ ก็ใส่ใจในรูปร่างของตัวเองมากๆ เพราะถ้าช่วงไหนที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วน ก็จะปรับการใช้ชีวิตใหม่ ทั้งการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร แต่มีเพียง 1 ข้อที่ห้ามทำเด็ดขาด คือ “อด” ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง แล้วยังจะมีผลต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

วันนี้ สาวใหม่ ก็ได้แชร์เคล็ดลับที่สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ว่า “กินตามใจปากยังไง? ให้เอว S ยังคงอยู่”

“อย่างแรกเลยใหม่ไม่ได้เป็นคนผอมมาตั้งแต่แรก ใหม่เป็นคนเจ้าเนื้อจะขึ้นๆ ลงๆ แล้วแต่ช่วง แต่ใหม่เชื่อว่าการใช้ชีวิตให้บาลานซ์เป็นอะไรที่ดีที่สุด คือนอนให้เยอะ กินให้ครบทุกอย่าง แล้วอย่าอด แต่ถ้ารู้ว่าช่วงไหนที่ตัวเองกินเยอะก็ลดลงหน่อย สมมติช่วงที่ใหม่จะลดความอ้วน เคยลองมาหลายแบบมากๆ แต่แบบที่เวิร์กที่ดีที่สุดของใหม่คือไม่ทานตอนเย็น ทานผักผลไม้ให้เยอะๆ ทานโปรตีน งดแป้ง งดของหวาน ที่พูดคือเป็กหลักนะคะ”

“เอาจริงๆ แล้วหนูงดหวานไม่ได้ หนูติดหวาน ปัญหาคือชอบกินขนม เลยอาจจะเป็นคนที่ขึ้นๆ ลงๆ เป็นช่วงๆ ไป เพราะว่าเป็นคนที่ตามใจกับตัวเอง ตามใจปากมาก แต่ใหม่โชคดีที่ออกกำลังกาย ใหม่เลยให้ของรางวัลด้วยการกินขนมได้ เพราะว่าพื้นฐานใหม่เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง จะหาอะไรทำตลอดเวลา ถ้าวันไหนว่างจะไม่นอนอยู่บนเตียงเฉยๆ จะตื่นมาวิ่ง ตื่นมาเข้าฟิตเนส หรือไปสวนสาธารณะ”

“ซึ่งด้วยงานของใหม่มันกำหนดไม่ได้ว่า 1 สัปดาห์ต้องออกกำลังกายกี่วัน ถ้าวันไหนคนว่างปุ๊บก็จะไปออกกำลังกายเลย เป็นสิ่งแรกที่อยู่ในหัวเลย แล้วเวลาออกกำลังกายใหม่อยากให้ทุกคนอย่าไปเคร่งเครียดกับมันมาก ทำมันให้มันชิล เหมือนประมาณว่าไปเที่ยวกับเพื่อน แล้วเราจะมีความสุข อย่าไปออกำลังกาย แล้วกดดัน เครียดจัง ไปคนเดียวเหงา บางทีใหม่เล่นฟิตเนสยังกินข้าวไปเล่นไป กินขนมไปเล่นไปเลย ทำให้มันเป็นอะไรที่รีแรคแล้วจะสนุก อย่าไปเครียดกับมัน เพราะว่าออกกำลังกายมันไม่ได้ผอมทันทีหรอกค่ะ มันต้องใช้เวลา ดังนั้นเราต้องเอ็นจอยไป เพราะมันต้องออกบ่อยๆ อยู่แล้ว”

“การออกกำลังกายให้อะไรกับตัวใหม่ ให้พลังในแต่ละวัน เพราะใหม่ทำงานทุกวัน ดังนั้นมันต้องมีพลังตื่นเช้า ไม่รู้สึกเพลีย การออกกำลังกายทำให้ใหม่แข็งแรงมากขึ้น กล้ามเนื้อในร่างกายของเราก็แข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วย อีกอย่างกินน้ำเยอะๆ กินเกินวันละ 3 ขวดได้ยิ่งดี อย่าลืมว่าร่างกายเรามันรันด้วยน้ำ ดื่มน้ำเยอะๆ สำคัญมาก และนอนให้เยอะ เรื่องนี้หนูดื้อมาเยอะมากจนรู้สึกได้ หายดื้อละ รู้สึกว่าการนอนสำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งเราทำงานเยอะ เราต้องรักตัวเองไปด้วย คือการพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ”

ขอบคุณภาพ : IG@davikah