JAPARA MONOMAX นางเอกหน้าใหม่ มุก พิชานา

เสพติดการออกกำลังกาย! มุก พิชานา แนะ! อยากหุ่นดีต้องมี 2 สิ่งนี้!

Home / Lifestyle, สุขภาพ / เสพติดการออกกำลังกาย! มุก พิชานา แนะ! อยากหุ่นดีต้องมี 2 สิ่งนี้!

กำลังจะขึ้นแท่น ‘นางเอกน้องใหม่’ ในไม่ช้าสำหรับ มุก พิชานา อินฟลูเอนเซอร์น้ำหอมยอดฮิต JAPARA (จาปารา) ที่ผลงานการแสดงในบทบาทนางเอกเรื่องแรกกำลังจะออนแอร์สู่สายตาประชาชนทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ก่อนหน้านั้น สาวมุก มีผลงานให้เห็นผ่านตามาบ้างแล้ว และหลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าออร่าความเซ็กซี่ของเธอนั้นมาเต็ม! ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ใช่แค่เซ็กซี่แต่เธอคนนี้หุ่นดีและสวยเฟิร์มมากๆ

วันนี้มีโอกาสได้เจอะเจอตัวเป็นๆ Gossipstar ก็ไม่พลาดที่จะยื่นไมค์ถามไถ่เคล็ดลับหุ่นดี โดยมุกเผยว่าถ้าอยากหุ่นสวยแบบสุขภาพดี ขอแค่มีวินัยในการควบคุมอาหารและอดทนออกกำลังกายเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็มีหุ่นสวยได้ไม่ยากแล้ว

“มุกจะควบคุมอาหารและออกกำลังกายเป็นหลักค่ะ เน้นอาหารที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก เช่น ไม่กินข้าวขาว แต่กินข้าวดำ พวกข้าวไรซ์เบอร์รี่ งดอาหารจำพวกแป้งแต่เน้นโปรตีนเป็นหลัก มุกจะไม่กินอาหารเสริมแต่เลือกดูแลตัวเองมากกว่า การออกกำลังกายนี่สำคัญมากๆ ซึ่งมุกขาดไม่ได้เลย อย่างน้อยต้องให้ได้ 1 ช.ม. ต่อวัน เอาจริงๆ แล้วมุกเป็นคนติดขนมนะคะ แต่ว่าจะติดออกกำลังกายด้วย เราต้องไม่ขี้เกียจที่จะเบิร์นมันออกไป ถ้าวันไหนเหงื่อไม่ออกมุกจะรู้สึกอึดๆ บวมๆ (หัวเราะ) คือจะค่อนข้างมีวินัยในเรื่องของการออกกำลังกายมากค่ะ

เรื่องของยาลดความอ้วน สมัยที่เป็นวัยรุ่นมุกเคยใช้วิธีนี้อยู่บ้างนะคะ แต่ไม่แนะนำเลยจริงๆ เพราะมันจะทำให้โทรมมาก ผอมแบบโทรมๆ ไม่เฟิร์มไม่กระชับ มุกเลิกวิธีนั้นเด็ดขาดแล้วหันมาใช้วิธีออกกำลังกายกับควบคุมอาหารแทนค่ะ ตอนนี้พูดเลยว่าชอบออกกำลังกายมาก ตื่นเช้ามา (ตอนที่ยังไม่มีโควิด) มุกจะอาบน้ำ จัดการมื้อเช้า เสร็จแล้วก็เข้าฟิตเนสทันที เพราะว่ามีเทรนเนอร์ส่วนตัวอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีเพราะการมีเทรนเนอร์จะช่วยให้เรามีวินัยมากขึ้นค่ะ

พูดถึงอาหารเช้า มุกจะเลือกโยเกิร์ต นมเปรี้ยว เพื่อให้ร่างกายขับถ่าย เน้นผักและอกไก่ เพราะอกไก่มีโปรตีนสูงสุด มุกจะทำแบบนี้เป็นกิจวัตร ใน 1 สัปดาห์ เน้นทำแบบนี้ 5 วัน อีก 2 วันที่เหลือก็จะชิลๆ ตามใจปาก แนะนำเลยว่าถ้าอยากหุ่นดี เราต้องคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่กันไป ถ้าคุมอาหารอย่างเดียวแต่ไม่ออกกำลังกาย ก็จะผอมแบบไม่เฟิร์มไม่กระชับ แต่ถ้ากินเยอะแล้วคิดว่าจะไปเน้นออกกำลังกายแทน มันก็จะดูบวมๆ ค่ะ มุกเคยลองแล้ว เพราะฉะนั้นต้องควบคู่กันไปทั้ง 2 อย่าง จึงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

สุดท้ายนี้มุกขอฝากถึงเพื่อนๆ ที่อยากมีหุ่นเฟิร์มสวยนะคะ ย้ำว่าเราต้องมี 2 สิ่ง คือวินัยและความอดทน เพื่อนบางคนเคยมาถามเคล็ดลับจากมุก ปรากฎว่าผ่านไปแค่หนึ่งสัปดาห์ก็มักจะบ่นกันว่าไม่ได้ผล อยากบอกว่าของแบบนี้มันต้องใช้เวลาค่ะ กว่าจะเฟิร์มอาจใช้เวลาเป็นปี ซึ่งเราต้องใจเย็นๆ มุกคอนเฟิร์มเลยว่าการควบคุมอาหารกับออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มันช่วยให้ผู้หญิงเราหุ่นดีได้จริงๆ โดยไม่ต้องเพิ่งวิธีอื่นเลย อีกทั้งยังผอมแบบสุขภาพดีด้วยค่ะ”

ขอบคุณรูปภาพประกอบเพิ่มเติมจาก IG : @mookpichana