จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ดาราแต่งงาน ดาราแต่งงาน 2563 ตูน บอดี้สแลม น้ำชา ชีรณัฐ ปั๊บ โปเตโต้ พีเค โยเกิร์ต ศรีริต้า เจนเซ่น หลุยส์ สก๊อต แก้ว จริญญา

26 คู่วิวาห์ 2020 หวานฝ่าวิกฤต โควิด-19

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / 26 คู่วิวาห์ 2020 หวานฝ่าวิกฤต โควิด-19

เป็นปีที่ทุกวงการตกอยู่ในภาวะระส่ำ เมื่อเจอพิษโรคระบาด โควิด-19 เข้าไปตั้งแต่ต้นปี ไม่เว้นแม้กระทั่งแวดวงบันเทิง ที่ต้องคิดเยอะ เพราะเหล่าคนบันเทิงมีแพลนวิวาห์ในปีนี้หลากหลายคู่ พอเจอสถานการณ์แบบนี้เข้าไปมีเหตุให้ต้องสะดุด แต่ถ้าหากโควิดเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากแล้วละก็ ฤกษ์มงคลของคู่บ่าวสาวก็เป็นสิ่งที่เลื่อนได้ยากเช่นกัน ดังนั้นเหล่าคู่รักคนบันเทิงจึงเดินหน้าต่อตามฤกษ์ที่แพลนไว้ แต่ก็มีบางคู่ที่ขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด วันนี้รวบรวมมาให้ดูกัน คู่รักคู่ไหนแต่งงานในปี 2563 หรือ 2020 นี้บ้าง ตามไปยลได้เลย!

มิว – เซนต์ : เข้าพิธีแต่งแบบไทยๆ ตามประเพณี ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2562 แต่มาจัดงานเลี้ยงฉลองสมรสในวันที่ 10 ม.ค. 2563 สำหรับนางเเอกยิ้มหวาน มิว นิษฐา กับนักธุรกิจหนุ่ม เซนต์ ธราภุช เป็นช่วงต้นปีที่ โควิด-19 ยังไม่รุนแรงมากนัก ทุกอย่างจึงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

น้ำชา – ดร.วาว : ก่อนหน้านั้นมีข่าวไม่ค่อยสู้ดีนัก ประเด็นที่ครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้มฝ่ายหญิง แต่ที่สุดแล้วงานแต่งงานของนักร้องนักแสดงสาว น้ำชา ชีรณัฐ กับ ดร.วาว ดิลกะ ก็เกิดขึ้นและผ่านพ้นไปเมื่อต้นปี (31 ม.ค. 2563) เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ประเดิมงานแต่งในปีที่โรคร้ายระบาดอย่างหนัก

พีเค – โยเกิร์ต : บ่มรักกันมา 8 ปีเต็ม จดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยาอย่างถูกต้องตามกฎหมายไปเมื่อปลายปี 2562 ล่าสุดในปีนี้ พิธีกรคนเก่ง พีเค ปิยะวัฒน์ ก็จูงมือแฟนสาวชื่อน่ากินดีกรีนางแบบอย่าง โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ฉลองแต่งงานสุดชื่นมื่นในวันดีๆ 02-02-2020 (2 ก.พ. 2563)

โยกเยก – จ๊อย : สละโสดกับแฟนสาวนอกวงการนามว่า จ๊อย กชมน ในปี 2563 นี้เช่นกัน สำหรับตลกร่างใหญ่ โยกเยก เชิญยิ้ม คบหาดูใจกันมา 10 ปี ฤกษ์ดีวันที่ 15 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ตัดสินใจใช้ชีวิตสามีภรรยาร่วมกัน บรรยากาศในงานวันนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น เพื่อนวงการตลกร่วมยินดีมากมาย

เก๋ – ไฮโซพร้อม : นางแบบสาวสวย เก๋ ชลลดา ก็ควงแฟนหนุ่มสุดไฮโซ พร้อม สิริสันต์ เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสแล้วในปีนี้เช่นกัน (20 ก.พ. 2563) หลังคบหาดูใจกันมานาน 10 ปี งานครั้งนั้นเพื่อนฝูงร่วมงานมากมาย ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา เป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวด้วย

ฮาเวิร์ด – แฟนฝรั่ง : อดีตสมาชิกวง ไจแอนท์ อย่าง ฮาเวิร์ด หวัง หลังจากเลิกรากับสาวอึ๋ม เอมมี่ แม็กซิม ไปพักใหญ่ ในปี 2563 นี้ ก็มีเรื่องราวดีๆ ให้ได้รับรู้กัน เมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพเขากับแฟนสาวชาวต่างชาติในชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวลง IG บอกกล่าวว่าเขาสละโสดแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2563

ริต้า – กรณ์ : อีกหนึ่งคู่หวานที่หลายคนยิ้มแก้มปริเมื่อเห็นงานมงคลของพวกเขา สำหรับ ศรีริต้า เจนเซ่น และพ่อม่ายรูปหล่อ กรณ์ ณรงค์เดช เข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อวันที่ 4 ม.ค. และฉลองแต่งวันที่ 29 ก.พ. 2563 ถือเป็นวันที่พิเศษมากๆ เพราะ 4 ปีจะมีหนึ่งครั้ง รอให้ถึงวันครบรอบสักที ก็ต้องรอถึง 4 ปีเชียว

จ๋า – ตุ๊ : ลงคานแบบสวยๆ ชื่นมื่นไม่แพ้คู่รักคู่ไหนๆ สำหรับ ดร.จ๋า ณัฐฐาวีรนุช กับพ่อม่ายนอกวงการ ตุ๊ ธนานันต์ ที่จูงมือเข้าประตูวิวาห์กันไปเมื่อ 6 มี.ค. 2563 เรียกว่าหวุดหวิดที่จะปะทะกับพิษ โควิด-19 เลยทีเดียว

แพร – ตั้ม : หลายคนมองว่าแต่งงานเร็วเกินไป แต่งานนี้สาวสวย แพร ณัฏฐธิดา อดีตดาราเด็ก โนสนโนแคร์ จูงมือแฟนหนุ่มนอกวงการ ตั้ม ณฐกร เข้าพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายไปเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา พร้อมแจงว่าอีกสัก 3 ปี ค่อยคิดมีทายาท

น้ำฝน – อาร์ม : คิดหนักเลยทีเดียวสำหรับฤกษ์แต่งงานของ น้ำฝน พัชรินทร์ กับดีเจเสียงนุ่ม อาร์ม พิพัฒน์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 20 มี.ค. 2563 ซึ่งอยู่ในช่วงที่ โควิด-19 ระบาดหนัก แต่ทั้งคู่ก็ฝ่าวิกฤตมาได้ แม้จะมีเรื่องระทึกเมื่อพนักงานเสิร์ฟในงานติดเชื้อโควิด ทำให้เขาทั้งคู่และแขกที่ร่วมงานต้องกักตัวหลังจากนั้น

หลุยส์ – นุ่น : ซุ่มเงียบมากๆ สำหรับคู่รักมาราธอน หลุยส์ สก็อต และ นุ่น รมิดา คบหากันมายาวนาน หลายคนลุ้นอยากเห็นงานแต่งของพวกเขา ซึ่งไม่มีวี่แววเลย แต่กลายเป็นว่าคืนวันที่ 20 มี.ค. 2563 ทั้งคู่จัดงานแต่งแบบเงียบง่ายกันภายใน ไม่เชิญสื่อ มีเพื่อนสนิท ญาติพี่น้องเท่านั้นเข้าร่วมงาน ก่อนที่วันรุ่งขึ้นบรรดาแฟนคลับจะได้เห็นภาพหวานๆ ของบ่าวสาวผ่าน IG ของพวกเขาเอง

กิ่ง – ปอนด์ : เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกันในวันที่ 31 ม.ค. 2563 สำหรับนักร้องสาวร่างเล็ก กิ่ง เหมือนแพร แห่งเวที The Star กับนักแสดงหนุ่ม ปอนด์ ณปรัชญ์ ก่อนจะมีพิธีแต่งอย่างเป็นทางการตามประเพณีจีนในวันที่ 21 มี.ค. 2563 บรรยากาศงานเรียบง่ายเพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

ฟลุค – นาตาลี : คบหาดูใจกันมานานถึง 10 ปี สำหรับพ่อม่ายรูปหล่อ ฟลุค เกริกพล และไฮโซคนสวย นาตาลี เจียรวนนท์ ในที่สุดก็เข้าพิธีหมั้นแต่งอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 14 มี.ค. 2563 ท่ามกลางกระแส โควิด-19 ส่วนงานฉลองแต่งที่แพลนไว้ 24 มี.ค. 2563 นั้น ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อความปลอดภัย ซึ่งล่าสุดทั้งคู่แย้มข่าวดีว่ากำลังจะได้เบบี๋มาอุ้มแล้ว

น้ำหวาน – กวาง : เป็นอีกคู่ที่ต้องเลื่อนงานแต่งออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะ โควิด-19 สำหรับ น้ำหวาน พิมรา แห่งวง ซาซ่า กับ กวาง ศิริศิลป์ แห่งวง AB Normal จากเดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 พ.ค. 2563 แต่ในช่วงเช้าของวันที่ 21 มี.ค. 2563 ทั้งคู่ได้เข้าเฝ้า สมเด็จพระวันรัต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพื่อทำพิธีสงฆ์ก่อนพิธีแต่งงานไปแล้ว เอาเป็นว่ารอลุ้นฤกษ์ดีๆ กันต่อไป

เนย – ฤทธิ์ : นักร้องสาว เนย วรัฐฐา กับหนุ่ม ฤทธิ์ กาไชย มีแพลนจะบินไปแต่งงานกันที่ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 10 พ.ค. 2563 แต่ด้วยพิษของ โควิด-19 ที่มีอยู่ทั่วโลก ทำให้ต้องพับโครงการไปก่อน งานนี้สาวเนยจึงเซอร์ไพรส์ว่าที่เจ้าบ่าวด้วยการสวมชุดเจ้าสาวมาอวดใน ‘วันที่เกือบจะได้แต่งงาน’ 10 พ.ค. 2563 นั่นเอง

โอซา – จอน : ถูกขอแต่งงานหลังคบหากันได้หนึ่งปี งานนี้สาวแซ่บ โอซา แวง ไม่สนคำครหา ไม่รอให้งานวิวาห์ล่มเพราะ โควิด-19 ควงแฟนหนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่ง อเมริกัน-จีน จดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดเมื่อกลางเดือน ก.ย. เจ้าตัวก็ประกาศข่าวดี ตั้งท้องลูกคนแรกแล้วด้วย

เอส – คริสติน่า : ขอแฟนสาวอย่าง คริสติน่า แต่งงานช่วงต้นเดือน พ.ค. 2563 สำหรับพระเอกวิกหมอชิต เอส กันตพงศ์ พร้อมแจงข่าวดีว่ากำลังจะได้เป็นคุณพ่อ ก่อนที่ 17 ก.ค. 2563 ทั้งคู่จะควงกันไปจดทะเบียนสมรส และล่าสุด 6 พ.ย. 2563 ลูกสาวคนแรกของเขาและภรรยาก็ลืมตาดูโลกแล้วที่ประเทศเยอรมัน ตั้งชื่อว่า น้องวาเลนติน่า

เสก – กานต์ : จะขออยู่ด้วยกันจนวันตายและสัญญาว่าจะไม่หย่า เรียกว่าเด็ดมากสำหรับคู่ของ เสก เสกสรรค์ หรือ เสก โลโซ กับ กานต์ วิภากร ที่ถือฤกษ์ดีวันที่ 12 ก.ย. 2563 จัดงานแต่งงานหวานชื่นครั้งแรก โดยให้เหตุผลที่ทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกันเมื่อ 20 ปีก่อน เป็นเพราะสมัยนั้นหากแต่งงาน ชื่อเสียงจะไม่ดัง ปีนี้เราจึงได้เห็นงานแต่งของพวกเขาทั้งคู่

เป้ – กร : คู่นี้ก็จัดว่าเซอร์ไพรส์แฟนๆ เช่นกัน เมื่อนักร้องหนุ่ม เป้ บดินทร์ แห่งวง มายด์ ขอแฟนสาว กรณ์ ษิภูตา แต่งงานและจดทะเบียนสมรสที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อต้นปี 2563 (ม.ค.) ก่อนที่ปลายปี วันที่ 8 พ.ย. 2563 จะจูงมือฉลองแต่งอย่างเป็นทางการ หลบหลีกความวุ่นวายจาก โควิด-19 ได้อย่างหวุดหวิด

ปั๊บ – เตย : เป็นคู่แต่งงานที่น่ารักที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับนักร้องหนุ่ม ปั๊บ พัฒน์ชัย หรือ ปั๊บ โปเตโต้ กับแฟนสาว เตย สุวพิชญ์ จากนางเอกในมิวสิกวิดีโอสู่นางเอกในชีวิตจริง พิธีแต่งและงานฉลองในวันที่ 15 พ.ย. 2563 นอกจากจะไม่เสี่ยงกับสถานการณ์ โควิด-19 แล้ว บรรยากาศในงานยังเต็มไปด้วยความน่ารักเป็นธรรมชาติของคู่บ่าวสาวอีกด้วย

ตูน – ก้อย : แฟนเพลงและแฟนคลับรอคอยมานาน สำหรับคู่รักนักวิ่งที่รักกันมาราธอนมากๆ อย่าง ตูน อาทิวราห์ หรือ ตูน บอดี้สแลม กับสาวสวย ก้อย รัชวิน คลิปขอแต่งงานในยิมกลายเป็นไวรัลเกลื่อนโซเชียล พิธีแต่งจริงในวันที่ 28 พ.ย. 2563 กับโมเม้นต์หวานๆ ของ พี่ตูน ก็เป็นที่กล่าวขานบนโลกโซเชียลมากมายเช่นกัน

บีน – มิ้ม : อดีตนักแสดงหนุ่มวิกหมอชิต ลูกพี่ลูกน้องของนักร้องเสียงดี ที พิพิธพล วงเจ็ตเซ็ตเตอร์ อย่าง บีน จุลศักดิ์ ก็ควงแฟนสาวที่คบหากันมาหลายปี ดีเจมิ้ม มาติกา เข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 28 พ.ย. 2563 เช่นกัน งานนี้ได้เห็นเจ้าบ่าวหลั่งน้ำตาด้วย

รถเมล์ – บอล : อีกหนึ่งคู่รักที่เข้าพิธีแต่งในวันที่ 28 พ.ย. 2563 นั่นก็คือสาวหมวย รถเมล์ คะนึงนิจ กับแฟนนอกวงการ บอล สุเมธ คบหากันมา 3 ปี ในที่สุดก็ตัดสินใจแต่งงานในวันเดียวกันกับอีก 2 คู่รักคนบันเทิง ก่อนที่ล่าสุด 19 ธ.ค. 2563 เธอและเจ้าบ่าวจะฉลองแต่งกันอีกครั้งอย่างชื่นมื่นที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

แก้ว – โทนี่ : เฟียสสุดต้องยกให้คู่ของ แก้ว จริญญา กับ โทนี่ รากแก่น เข้าพิธีแต่งงานแบบไทยไปเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2563 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์สีผมแปลกตาของเจ้าสาว ก่อนที่จะมีงานฉลองแต่งอีกครั้งในวันที่ 21 ธ.ค. 2563 ซึ่งก็หนีไม่พ้นดราม่าเพราะวันนั้นเจ้าสาวเปลี่ยนสีผมเป็นเขียวจัดจ้านสะดุดตา เรียกว่าเป็นคู่บ่าวสาวที่เฟี้ยวสุดๆ จริงๆ

ตู่ – มาวิน : มาราธอนอีกคู่ สำหรับ ตู่ ปิยวดี และ มาวิน ทวีผล คบหากันเป็น 10 ปี ในที่สุดก็มีงานวิวาห์ให้ได้เห็นแล้ว เมื่อทั้งคู่เข้าพิธีหมั้นแต่งตามประเพณีไทยจีนไปเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ท่ามกลางเพื่อนฝูงและญาติผู้ใหญ่ ก่อนจะมีงานฉลองสมรสอีกครั้งในปีหน้า วันที่ 28 ก.พ. 2564

เปปเปอร์ – ครีม : ส่งท้ายปีกันที่คู่ของ ดร.เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ อดีตนักแสดงและสมาชิกบอยแบนด์วง UHT ที่ควงแฟนสาวนอกวงการ ครีม ศุภากร แต่งงานในวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความหวั่นวิตกเพราะสถานการณ์ โควิด-19 กลับมาวิกฤตอีกครั้ง แต่งานมงคลก็ผ่านพ้นไปด้วยความชื่นมื่น