ไคลีย์ เจนเนอร์

ไคลีย์ เจนเนอร์ กลายเป็นมหาเศรษฐี Self-Made อายุน้อยที่สุด ต่อจาก มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก!

Home / Hollywood / ไคลีย์ เจนเนอร์ กลายเป็นมหาเศรษฐี Self-Made อายุน้อยที่สุด ต่อจาก มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก!

 ยุคนี้ถ้าคิดเรื่องการทำธุรกิจให้รุ่งและรวยคงอดคิดถึง ไคลีย์ เจนเนอร์ (Kylie Jenner) ไม่ได้ เพราะไม่ใช่แค่ที่ว่าเธอมาจากตระกูลที่โด่งดัง แต่เธอสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเอง จนกลายเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในครอบครัว แถมยังร่ำรวยที่สุดในหมู่สตาร์ตเตอร์ จนกลายเป็นเศรษฐีนีที่อายุน้อยที่สุดในโลกไปแล้ว

  ล่าสุดเว็บไซต์ Forbes ได้ออกมาประกาศว่า ไคลีย์ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีที่สร้างธุรกิจด้วยตัวเองที่อายุน้อยที่สุดในโลก ต่อจากผู้ริเริ่มเว็บไซต์เฟซบุ๊กอย่าง มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ที่สร้างเม็ดเงินอย่างมหาศาลในอายุเพียงแค่ 23 ปี แต่ปัจจุบันสาวไคลีย์ มีอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น ทำให้เธอโค่นบัลลังก์นี้ไปได้อย่างสวยๆ เลยทีเดียว

 

  ไคลีย์เริ่มต้นธุรกิจเครื่องสำอาง Kylie Cosmetics ในปี 2015 และถือครองกรรมสิทธิ์คนเดียว 100 เปอร์เซ็นต์ และได้สร้างอาณาจักรความงามขึ้น ตอบโจทย์แฟนๆ และผู้ติดตามเธอทั่วโลก และการเปิดตลาดออนไลน์ในช่วงสองสามปีแรกก็เรียกได้ว่าพีคแล้ว เพราะออกคอลเลกชั่นพิเศษมาทีไรก็โซลเอาท์จนต้องผลิตเพิ่มทุกที

  ช่วงหลังมานี้ไคลีย์เริ่มขยับขยายมาเปิดขายหน้าร้าน แต่เป็นรูปแบบป๊อปอัปสโตร์โดยร่วมธุรกิจฝากขายกับร้านเครื่องสำอาง Ulta ที่มีสาขาในอเมริกาถึง 50 รัฐ แถมเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ยอดขายเครื่องสำอางของไคลีย์พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เปอร์เซ็นต์ และทำกำไรได้สูงถึง 360 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ยังมีสินค้าของเธอวางขายในร้าน TopShop ในเมือง Los Angeles, Las Vegas, New York, Chicago, Miami, Houston และ Atlanta

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

  Forbes ยังได้คำนวณรายได้ประจำปีของบริษัทไคลีย์ที่มีมากถึง 900 ล้านเหรียญ และปีที่ผ่านมาเธอติดอันดับที่ 27 ของผู้หญิงอเมริกันที่สร้างเม็ดเงินด้วยตัวเองและร่ำรวยที่สุด

  “ฉันไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ล่วงรู้อนาคตด้วย แต่มันรู้สึกดีเหมือนกันนะ ถือว่าเป็นคำชื่นชมจากการประสบความสำเร็จที่ดีเยี่ยมเลยล่ะ” ไคลีย์เผยกับ Forbesมันเป็นพลังของโซเชียล มีคนเข้าถึงฉันมากมายอยู่แล้วก่อนที่ฉันจะเริ่มต้นลงมือทำอะไรเสียอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เร่งขยายธุรกิจ! ไคลีย์ เจนเนอร์ กลายเป็นอายุน้อยหมื่นล้านด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี!!

ไคลีย์ จนเนอร์ ติดโผผู้หญิงอเมริกันผู้ร่ำรวย และอายุน้อยที่สุด!

ไคลีย์ เจนเนอร์ ติด TOP 10 เซเลบริตี้ที่มั่งคั่งที่สุดใน อเมริกา!

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

ไคลีย์ เจนเนอร์
ไคลีย์ เจนเนอร์

 

Cr. forbes.com