ธีร์ ภูมิธนะวัชร์

กองวัณโรค ยื่นมือช่วยเหลือ! ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตดารา หลังป่วยวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง

Home / Hot Gossip / กองวัณโรค ยื่นมือช่วยเหลือ! ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตดารา หลังป่วยวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง

  หลังจากทางด้านคนในวงการบันเทิง ชายแฮ็คส์ และ เอ็มมี่ แม็กซิม ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือให้กับ ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อดีตนักแสดงหนุ่ม ที่ปัจจุบันป่วยเป็น วัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ทำให้ร่างกายสูบผอม และไม่สามารถทำงานได้ โดย ชายแฮ็คส์ ได้โพสต์คลิปของอดีตนักแสดงหนุ่มผ่านเฟซบุ๊ค ที่ร้องไห้ พร้อมกับวิงวอนขอความเมตตาจากทุกคน ใจความประมาณว่า “ธีร์ป่วยเป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ได้ 4-5 เดือนแล้ว ตอนนี้พักฟื้นอยู่ที่บ้าน ก็ขอความช่วยเหลือ ขอความมีน้ำใจจากพี่น้องทุกคน ทุกท่านที่เมตตา แล้วแต่จิตศรัทธาของท่าน และตอนนี้อยู่กับแม่สองคน ซึ่งแม่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน เก๊าท์ แต่ก็ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้ คอยดูแลอยู่ กราบขอบพระคุณมากสำหรับน้ำใจทุกน้ำใจที่ช่วยเหลือ ขอบคุณที่สุด ขอบคุณ”

  ทั้งนี้หลังจากที่อดีตนักแสดงหนุ่ม ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ ออกจากวงการบันเทิงไปเมื่อปี 2559 ก็พาคุณแม่มาอาศัยอยู่ที่โครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เปิดร้านขายของอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จนมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ตนได้เริ่มล้มป่วยเป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง ทำให้ร่างกายสูบผอมอย่างรวดเร็ว ต้องออกจากงาน มานอนติดเตียงอยู่หลายเดือน เงินที่เก็บไว้ 2 แสนบาทก็ใช้รักษาตัว ดูแลคุณแม่ และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวจนหมดแล้ว ซึ่งในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งหมื่นกว่า ส่วนใหญ่เป็นค่ายาและรักษาตัว รวมทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าห้องราว 5,000 บาท โดยตนมีพี่น้องรวม 5 คน แต่มีเพียงคุณแม่คนเดียวที่คอยดูแลใกล้ชิด บางวันไม่มีข้าวกิน จนเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่พอหันมาเจอคุณแม่ก็คิดว่าต้องสู้ต่อไป ถ้าไม่อย่างนั้นใครจะเลี้ยงคุณแม่ จึงต้องขอความเมตตาและช่วยเหลือจากพี่น้องคนรู้จักในวงการบันเทิง โดยก็ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทำให้สามารถประทังชีวิตได้ และทำให้มีกำลังใจในการรักษาตนเองมากขึ้น เพราะตนก็อยากหายและกลับไปทำงานอีกครั้ง

  

  ซึ่งอัปเดตล่าสุดอดีตนักแสดงหนุ่ม ก็ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงาน กองวัณโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยทาง เอ็มมี่ แม็กซิม ได้ชี้แจงร่ายยาวผ่านไอจีส่วนตัวไว้ ยังไงทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้อดีตนักแสดงหนุ่มหายไวๆ นะจ๊ะ

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ค: ดร.วโรดม ศิริสุข ชายแฮ็คส์, IG: mmyamalawan

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง ป่วย
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง ป่วย

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง ป่วย
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง ป่วย

 

ธีร์ อดีตนักแสดง ขอความช่วยเหลือ
ธีร์ อดีตนักแสดง ขอความช่วยเหลือ

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง
ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ อดีตนักแสดง

 

เอมมี่ แม็กซิม โพสต์ไอจี