ข่าวดารา ข่าวบันเทิง เมฆ วินัย เมฆ วินัย ป่วย เมฆ โรคตุ่มน้ำพอง

เมฆ วินัย ร่ำไห้! ทรมานป่วยโรคตุ่มน้ำพอง สัญญาจะรักษาจนหาย! ภรรยาวอนหยุดกุข่าวลือ!!

Home / Hot Gossip / เมฆ วินัย ร่ำไห้! ทรมานป่วยโรคตุ่มน้ำพอง สัญญาจะรักษาจนหาย! ภรรยาวอนหยุดกุข่าวลือ!!

  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วย นายหัฒศนัย ไกรบุตร หรือ เมฆ วินัย ไกรบุตร ร่วมแถลงข่าวการรักษาอาการป่วยอย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุม 1210 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ หัวหน้าสาขาวิชาตจวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และฝ่ายอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เผยดาราหนุ่ม เมฆ วินัย ป่วยเป็น “โรคตุ่มน้ำพอง” กรณีมีข่าวลือต่างๆ ที่บอกว่าเสียชีวิต หรือจะอยู่ได้อีกไม่นานนั้นทีมแพทย์เผยไม่จริง! แจงโรคนี้ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค ไม่ติด ไม่แพร่เชื้อ เป็นโรคที่เกิดจากภูมิต้านทาน ซึ่งปกติเอาไว้ทำลายเชื้อโรค แต่ในบางครั้งภูมิต้านทานเกิดการทำงานเพี้ยน หรือภูมิเพี้ยน โดย เมฆ วินัย เป็นในกลุ่มของ เพมฟิกอย์ ซึ่งเป็นโรคที่เจอในกลุ่มคนสูงอายุเยอะพอสมควร อาการเป็นผื่นแดงขึ้นทั่วตัว รวมทั้งมีตุ่มน้ำขึ้นมา ทำให้แสบ คัน ทรมานจนนอนไม่ได้ แจงเป็นโรคที่มีมา 100 ปีแล้ว พบบ่อยพอสมควร

  ทีมแพทย์ยืนยันเป็นคนละโรคกับโรคพุ่มพวง ไม่ใช่โรคสะเก็ดเงิน และไม่ใช่โรคสุกใส ซึ่งกรณีของ เมฆ วินัย รักษาด้วยการใช้ยา โดยรักษาที่ต้นเหตุอาจจะต้องใช้เวลาไม่ได้หายทันที ต้องรอให้ภูมิค่อยๆ โดนกำจัดไป หวังผลระยะยาวคุมโรคได้ดีกว่า โดยทั่วโรคใช้การรักษาเหมือนกัน เป็นยาสเตียรอยด์ (Steroids) ในปริมาณที่เหมาะสม ระหว่างนี้เมฆต้องทำงานน้อยลง งดออกกำลังกายหนัก ยันเมฆไม่แพร่เชื้อให้ใคร แต่เมฆจะรับจากคนที่นำเชื้อโรคมา วอนไม่ต้องมาเยี่ยมเยอะ ขอเวลาในการรักษาให้ดีที่สุดจนกลับมาเป็น เมฆ วินัย คนเดิมได้

  ด้านหนุ่ม เมฆ วินัย เปิดใจมาว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องหมดสภาพแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง เท่าที่ตนได้ฟังจากคนอื่น บางคนบอกเป็นโรคนี้ถึง 2 ปี 3 ปี 8 ปี มันโหดร้ายมาก อยากฝากคนไทย หมอที่มีความรู้ ไม่อยากให้คนไทยเป็นกันเพราะทรมานจริงๆ วันนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องคาใจ 2 สิ่ง สิ่งแรกขอโทษที่ยังถ่ายละครไม่เสร็จ วันที่ 11 นี้ถ้าไหวก็จะไปมันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับตน อีกเรื่องนึงคือต้องสารภาพว่าหลอกแม่มาเกือบ 2 เดือนว่าตนสบายดี ถ้าหายจะไปกราบขอโทษแม่ และเรื่องสำคัญที่อยู้ได้ทุกวันนี้คือแฟนคลับ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีแฟนคลับเพราะแก่แล้ว ขอบคุณแฟนคลับที่ส่งกำลังใจมามากมาย ขอบคุณสภากาชาดไทย ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ดูแลอย่างดีมาก ขอโทษนักแสดงทุกคน ขอบคุณภรรยา ลูก และเพื่อนๆ บอกที่ตนมาอยู่รพ.จุฬา มีแฟนคลับส่งเงินมามากมาย เห็นตัวเลขแล้วน้ำตาไหล เกือบครึ่งล้าน! ขอบคุณมาก แฟนคลับบอกให้นอนให้หายไม่ต้องออกถ้าไม่หาย เป็นอะไรที่ไม่เคยเจอ ไม่ใช่เพื่อน เจอกันไม่กี่ครั้ง เป็นอะไรที่ทำให้ตนนอนรพ.อย่างมีความสุข สัญญาว่าจะนอนรพ.จนกว่าจะหาย ตอนนี้ครอบครัวไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน(กราบขอบคุณ)

  เมฆเผยอาการแรกช่วง 1 เม.ย. กลับจากถ่ายหนังที่ตปท. มีอาการคันที่ฝ่ามือ เป็นตุ่มขึ้นมาเล็กๆ เช้ามาได้ไปหาหมอฉีดยาก็หาย แบบนี้เป็น 10 ครั้ง พอ มิ.ย. บอกกับแฟนว่าถ้าเป็นอยู่อย่างนี้คงไม่ธรรมดา มีตุ่มน้ำพองขึ้นทั้งตัว ที่เดียวที่ไม่ขึ้นคืออวัยวะเพศ ตนไปหาแพทย์มาหลายคนหลายที่ เพื่อทำการรักษา แต่ไม่หาย เป็นความโหดร้ายที่ตนเองต้องยืนดูตัวเองทีหน้ากระจกด้วยร่างกายที่มีสภาพแบบนี้ พอเดือน พ.ค. ก็มารักษาตัวที่รพ.จุฬา

  จากนั้นทีมแพทย์เผยต่อว่า “อาการของคุณเมฆถ้าเทียบใน 1 เดือน 1 วัน ผมถือว่าดีขึ้นมาก แต่ถ้าถ้าดูตอนนี้ ถ้าไม่รู้จักโรค จะเห็นว่าทำไมตัวลายจัง แขนลายจัง แต่ถ้าดูดีๆ จะเป็นลายที่แห้ง แต่ถ้าดูที่หน้าจะเห็นว่าเป็นรอยของการแห้ง แต่ถ้าเทียบกับปีที่แล้วคงหล่อน้อยลง ถ้าดูในเชิงของโรคคือผื่นที่หาย แขนที่ลายๆ คือแผลที่แห้งแล้ว ถ้าเทียบกับในภาพที่เห็นตุ่มน้ำเต็มไปหมด แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ก็จะเป็นรอยของการหายมากกว่า ซึ่งพวกนี้ในอนาคตสีจะค่อยๆ กลืนไปเอง”

  ”การใช้ชีวิต ก็ไม่ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ แต่ผมว่าการรักษาความสม่ำเสมอของยาเป็นเรื่องสำคัญ อันนี้เป็นธรรมชาติของคนไข้หลายๆ ท่านที่กลับบ้านไปแล้วบางทีงานยุ่ง ทานบ้าง ไม่ทานบ้างอย่างเนี่ย ในบางกรณีถ้าเป็นยาคันเมื่อไหร่ก็กิน ปวดหัวเมื่อไหร่ก็กินไม่มีผล แต่ยาในโรคนี้เราต้องการรักษาระดับให้คงที ซึ่งโรคเพมพิกอยด์จริงๆ รักษาที่บ้านได้ แต่ของคุณเมฆผื่นมันเยอะ เราต้องให้ยาทางเส้นเลือด เพื่อที่จะคุมโรคให้ได้ดีกว่า เพราะฉะนั้นถ้ากลับไปบ้านก็ต้องทานยาสม่ำเสมอ แต่ถ้าต้องออกกองบ้าง ถ่ายละครข้ามคืนบ้างผมก็หวาดเสียว เพราะยามันจะแกว่ง และอย่างที่เคยคุยกันไว้ว่ายาพวกกดภูมิทั้งหลาย ยิ่งเวลายาไม่สม่ำเสมอ บางทีมันแก้แค้น คือพอเรากดไปนิดหนึ่งแล้วหยุดไปเนี่ย มันจะกลับมาแรงกว่าเดิม มันถึงมีช่วงแกว่งๆ อยู่ช่วงแรก เพราะฉะนั้นการวางแผนรักษาจริงๆ มันต้องยาว ไม่ใช่เป็นครั้งคราว อาจจะทำให้โรคมันยิ่งแย่และคุมยากนะครับ”

  ”จะกลับบ้านได้เมื่อไหร่ ต้องดูเป็นช่วงๆ เลยครับ แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากอยู่ดรคพยาบาลนาน ซึ่งในบางครั้งถ้าคุณเมฆต้องกลับบ้าน คิดถึงลูก ลูกก็มาเป็นครั้งคราว หรือต้องไปออกกองบ้างไม่มากนัก ก็อาจจะได้เป็นครั้งคราว แต่ว่าคงต้องคุมให้แน่ใจในระดับหนึ่งก่อน แผลหายปกติเลยครับ อย่างที่ให้ดูมันจะแค่หนังชั้นกำพร้า มันไมได้กินลึก แต่มันจะมีช่วงด่าง ซึ่งเป็นปกติของคนเอเชียเรา เราหายสิวยังด่าง โดนท่อมอเตอร์ไซต์ยังด่าง เพราะฉะนั้นเวลามันอักเสบมันจะด่าง แต่ว่าพอหายปกติมันจะจางไปเองและกลับมาปกติ แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ด้วย อย่างถ้าโดนแดดเยอะ เพราะแดดมันกระตุ้นสีผิว”

  ”เม็ดเลือดขาวที่สูง ตอนที่ต้องกลับมาโรงพยาบาลอีกคือ เป็นเม็ดเลือดที่พบเป็นเม็ดเลือดขาวชนิดเฉพาะที่เจอในโรคตุ่มน้ำพอง เพราะฉะนั้นถ้าตุ่มน้ำมันเยอะๆ เม็ดเลือดมันก็จะสูง ซึ่งตอนที่เชิญกลับมาโรงพยาบาลมันมีความแปลกอยู่อันหนึ่งว่าผื่นมันขึ้น แต่ทานยาอยู่เม็ดเลือดมันควรจะลง แต่มันกลับขึ้นไป เพราะฉะนั้นเราก็เลยไม่ประมาทตามหมอทางโรคเลือดมาช่วยดูด้วย แต่พอเราให้ยาเข้าทางเส้นเลือดดีๆ เม็ดเลือดมันก็ลงเลย พอกับระดับที่ตุ่มน้ำมันลดลง ซึ่งเม็ดเลือดตัวนี้เป็นเม็ดเลือดที่เกี่ยวข้องกับโรคนี้ ชื่อว่า EO โฟโนฟีล”

  และในช่วงท้ายของการแถลงข่าว ทางทีมงานละคร และ เอ๋ อรชัญญาซ์ ภรรยาของ เมฆ วินัย ก็ได้ออกมาพูดให้กำลังใจ และวอนคนที่ปล่อยข่าวปลอมเกี่ยวกับ เมฆ วินัย ออกมาขอให้หยุด เพื่อคนที่เสพข่าวจะได้เสพข่าวที่ถูกต้อง สงสารสามีมาก ขออยู่อยู่ดูแลไม่ทิ้งกันไปไหน ทั้งนี้ เมฆ วินัย กล่าวทิ้งท้ายว่า วันเกิดของตน วันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นวันเกิดที่ทรมานที่สุด แต่ก็ต้องชดใช้กรรมกันไป

แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย
แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย

 

แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย
แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย

 

เมฆ วินัย และภรรยา
เมฆ วินัย และภรรยา

 

แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย
แถลงอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง เมฆ วินัย