ยุ้ย จีรนันท์

อยู่ทน อยู่นาน…. ยุ้ย จีรนันท์ เปิดหมดเปลือก!! งาน ความรัก

Home / Hot Gossip / อยู่ทน อยู่นาน…. ยุ้ย จีรนันท์ เปิดหมดเปลือก!! งาน ความรัก

  นางเอกสาวจากวิกหมอชิต ยุ้ย จีรนันท์ เผยเคล็ดลับงานดี รักปัง! กว่าจะมีวันนี้ได้ใช้ชีวิตยังไงบ้าง พร้อมแนะนำน้องใหม่ในวงการให้อยู่เป็น ส่วนเธอตอนนี้กลับมาโชว์ฝีมือแสดงละครแอกชั่นอีกครั้งในรอบ 4 ปี ในบทบาท “มรกต กำจร” สายลับสาวที่ตามสืบตามเช็คบิลเหล่าร้าย ละครเรื่อง “เล็บครุฑ” นอกจากนั้นยังชวนไปชิมอาหารที่ร้านบ้านฟ้าเคียงตะวัน จ.สระบุรี ซึ่งเป็นธุรกิจของเธอนั่นเอง….

  ”ทุกอย่างเราต้องใช้เวลากับมันค่ะ ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ที่เราซึมซับมาจากคุณยายชอบพายุ้ย เข้าวัดทำบุญได้หัดสวดมนต์นั่งสมาธิมาตั้งแต่เด็กๆ สอนให้เรารู้จักคุมตัวเอง สอนให้เรามีสมาธิ มีสติ เมื่อเรามีสมาธิเรารับงานที่เข้ามาแต่ละบท ก็จะไปศึกษาทำการบ้านก่อนด้วยการอ่านบท อ่านหนังสือเพิ่ม ไปคุยกับผู้กำกับการแสดง รวมถึงเมื่อแสดงแล้วเราต้องดูหน้างานอีกทีว่าเราต้องปรับเติมอะไรบ้าง มีความยืดหยุ่นในการเรียนรู้ตลอด”

  ”รวมถึงดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เราค่อนข้างระมัดระวังเรื่องอาหารการกินให้ครบทุกมื้อ โดยเน้นมื้อเช้าจะสำคัญมาก เพราะเราต้องออกไปทำงานงานทั้งวันใช้พลังงานตลอด ส่วนมื้อเที่ยงและมื้อเย็นลดแป้งลดปริมาณลง แต่ไม่อดอาหารเพราะเมื่อเราปล่อยให้หิวจะยิ่งทำให้อ้วนง่าย โดยส่วนตัวจะเป็นคนชอบทานมาก แต่ก็จะพยายามไม่ตามใจปาก เน้นอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมกับดูแลตัวเองให้ฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เสมอด้วยการออกกำลังว่ายน้ำ ฟิตเนส คาดิโอ แต่เมื่อได้มาเล่นละครบู๊ ลุยเหนื่อยได้เหงื่อและสนุก เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว”

  เผยเคล็ดลับตัวเลขแห่งวัยไม่ทำให้ความสามารถลดลง “รับงานละครมาตลอดอายุงานรวม 40 กว่าเรื่อง ประทับใจทุกเรื่อง เพราะเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนบทบาทไปได้เรื่อยๆ เราไม่ยึดติดภาพนางเอก ผู้ใหญ่มองเห็นมอบหมายบทไหนมาให้ก็ยินดีทำอย่างเต็มที่ อยากทำทุกบทที่ได้รับให้ออกมาดีที่สุด และยิ่งหายเหนื่อยเมื่อมีกระแสว่า คนดูอินคนดูชอบก็ชื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นบทเจ้าน้ำตา บทบู๊ หรือบทร้าย”

  ”ล่าสุดในเรื่องเล็บครุฑ แม้จะเหนื่อยกายแต่ไม่อ่อนล้าหรือท้อถอย เพราะพี่เวอร์ให้พวกเราทุกคนทำการบ้านกันก่อน มาเวิร์คช้อปมาฝึกการต่อสู้ทุกอย่าง การขึ้นสลิง การเตะต่อยบนสลิงกันเกือบปี ฝึกซ้อมให้มีแรงมีพลังให้อยู่ตัวคุ้นเคย เพราะด้วยอายุที่เปลี่ยนไปของทุกคนต้องฟิตร่างกายให้พร้อม และไปทำการบ้านศึกษาบทของตัวเองเพราะจะออกมาเป็นแนวละครบู๊โรแมนติกแอ็กชั่นมีบู๊มีซ่อนหวานบ้าง”

  เปิดไต๋บู๊อย่างไรให้ดูสวยเก่งเท่ “แรกเรายังบู๊ไม่เป็นท่าทางเก้ๆ กังๆ ต้องยกให้เทรนเนอร์ส่วนตัว พี่ธันน์ เป็นผู้ชำนาญเรื่องบทบู๊แอกชั่น ก็จะสอนและแนะทริกให้เลย ว่ายกขาเตะต่อยไม่สำคัญเท่ากับการทำท่าทางเราให้ดูเท่ ดูดีก่อนเรื่องอื่น สอนตั้งแต่การตั้งการ์ด สีหน้าแววตาต้องมุ่งมั่นจับต้องคู่ต่อสู้ ให้คิดในใจว่าศัตรูต้องพินาศจะต้องชนะ การเดินเข้าหากล้องต้องตั้งหลักขาเราให้มั่น ขากับแขนให้สัมพันธ์กัน ขาก้าวซ้ายยกแขนซ้ายตาม เตะขาขวามื้อซ้ายตั้งการ์ด เมื่อเรารู้ทริกท่าทางก็จะเป็นไปโดยอัตโนมัติ ที่ผ่านมามีพลาดมีเจ็บตัวจากบทบู๊บ้าง ไม่กลัวแต่รู้สึกสนุก เพราะผู้หญิงอย่างเราในชีวิตปกติก็ไม่ได้บู๊อะไรแบบนี้ เหมือนได้ปลดปล่อย แต่ต้องหมั่นฝึกซ้อมเพราะสำคัญมาก ทั้งเตรียมตัวมาจากบ้านและมาซ้อมในกองต้องมีสมาธิในกองถ่าย ยิ่งในฉากบู๊เรื่องนี้อลังการมาก ทุกสิ่งต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เพื่อทำงานได้ราบรื่นผิดพลาดน้อยที่สุด”

  โชว์อาวุธประจำตัวพาเข้าหลักชัยในความสำเร็จ “สำหรับหลักการทำงานเป็นนักแสดงสิ่งที่ถือปฏิบัติมาตลอดคือต้องทำการบ้าน ฝึกซ้อม เรียนรู้เพิ่มเติม ที่สำคัญคือรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีวินัย ตรงต่อเวลา สำหรับการทำงานกองถ่ายขอฝากถึงน้องๆ นักแสดงใหม่ๆ ที่ได้รับโอกาส หากการแสดงยังไม่เก่ง ไม่คุ้นหรือยังไม่พร้อม ขอให้ตั้งใจรับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับให้ลุล่วงเสียก่อน อย่าเอาโทรศัพท์เข้ามาหน้าเซ็ท ขอให้วางอุปกรณ์สื่อสารสมาร์ทโฟนเอาไว้นอกงาน เมื่อถึงเวลาพักค่อยกลับไปเล่นเหมือนเดิม โดยส่วนตัวเข้าใจได้ว่าวัยรุ่นติดมือถือติดโซเชียล แต่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตรงต่อเวลาหรือเรื่องรับผิดชอบต่อการแสดงหากมันช้าก็จะพากันรวนไปทั้งกอง ผู้ใหญ่รวมถึงทีมงานหลายสิบชีวิตที่ต้องรอเพราะมีคนไม่พร้อมเพียงคนเดียว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราเชื่อว่าหากตั้งใจดีมุ่งมั่นจริงจังเราจะรู้ผลลัพธ์ด้วยตัวเราเอง”

  เคล็ดรักษารักให้ยืนยาว “เรื่องความรักเป็นสิ่งที่ดีสามารถเป็นกำลังใจในการทำงาน ในการใช้ชีวิตของเราทุกคนในทุกๆ วัน มีความรักเป็นเหมือนการเติมพลัง และสร้างกำลังใจในการทำงานให้เราได้อย่างดี ไม่จำกัดเพียงเฉพาะความรักระหว่างคู่รักคนรักหนุ่มสาว แต่รวมถึงความรักต่อครอบครัวคนรอบตัว ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่เราจะรักอย่างไรรักแบบไหนให้ยั่งยืนยาวนานตลอดไป เมื่อรักแล้วเราก็ต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุดทั้งทางกายโดยเฉพาะทางใจ แต่ที่สำคัญเราดูแลตัวเองให้ดีที่สุดอย่างไรก็ต้องดูแลคนที่เรารักให้ดีไม่แพ้กัน แต่ที่สำคัญอีกสิ่งคือความเมตตา การให้อภัยต่อกัน เพราะไม่มีใครไม่ทะเลาะกัน แต่เมื่อทะเลาะแล้วเราต้องรู้จักเมตตาให้อภัยต่อคนที่เรารักให้เหมือนที่เราให้อภัยคนอื่น จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ยาวนานค่ะ”

  ”นอกจากงานละคร เล็บครุฑ ขอฝากติดตามในบทบาทของผู้จัดเหนื่อยแต่สนุกมากในละครเรื่องเชิง ชาย ชาญ น่าจะได้ชมเร็วๆ นี้ เป็นเรื่องของพระเอก 3 คน แนวแอกชั่นดราม่า ธันน์ นำแสดงและกำกับฯ เองและมี เขต ธาราเขต กับ อ้น กรกฎ พร้อมปรุงความเข้มข้น”

  ”นอกจากนี้เวลาว่างจะกลับไปดูแล ร้านบ้านฟ้าเคียงตะวัน ที่จ.สระบุรี เป็นร้านของเราเองมีอาหารครบทุกภาค อาหารแนวรสจัดจ้าน เพราะความชอบอาหารรสนี้เป็นการส่วนตัวด้วย หากใครชอบชวนลองแวะมาชิม โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวบรรยากาศดีมาก หรือหากคิดถึงพวกเราโทรมาสอบถามก็ได้นะว่าเราอยู่ไหม แต่มักจะอยู่ที่ร้านเป็นส่วนใหญ่แวะมาหาทักทายกันได้นะคะ” ยุ้ย กล่าว

  

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 7HD 

ยุ้ย จีรนันท์
ยุ้ย จีรนันท์

 

ยุ้ย จีรนันท์
ยุ้ย จีรนันท์

 

ยุ้ย จีรนันท์
ยุ้ย จีรนันท์

 

ยุ้ย จีรนันท์
ยุ้ย จีรนันท์