ยุ้ย จีรนันท์

เผยแล้ว ปัญหาน้ำนมที่ แม่ยุ้ย จีรนันท์ เจอ!

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / เผยแล้ว ปัญหาน้ำนมที่ แม่ยุ้ย จีรนันท์ เจอ!

นักแสดง ยุ้ย จีรนันท์ ได้เผยถึงเรื่องน้ำนมมีมากเกินไป หลังจากเธอเพิ่งคลอดลูกสาวได้ไม่นาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอคิดว่าน้ำนมจะไม่มีด้วยอายุวัย 43 ปีที่ดูเหมือนอายุของเธอจะเยอะเกินไปสำหรับการมีลูก ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เธอต้องพยายามหาวิธีการแก้ไขอย่างเต็มที่ และเธอไม่ยอมแพ้ในการเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเอง

ยุ้ย จีรนันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียขอคำแนะนำปัญหาน้ำนมจากแฟนคลับและคุณแม่ที่มีประสบการณ์ “หลังคลอดน้ำนมมาเยอะมาก คุณแม่ท่านไหนเป็นเหมือนกันบ้าง ลองมาแขร์กันหน่อย” โพสต์ของเธอได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ และคุณแม่หลายคน

คำแนะนำจากผู้ติดตามมีทั้งการแนะนำ การใช้เทคนิคการต่างๆ “ลองให้นมลูกบ่อยขึ้น เป็นเวลาสั้นลง เพื่อลดอาการคัดเต้า” ผู้ติดตามรายหนึ่งแนะนำ ขณะที่อีกคนหนึ่งแสดงความเห็นเรื่องของการมีน้ำนมกับสุขภาพ “น้ำนมที่มีมากกว่าปกติ ไม่ได้เป็นปัญหาด้านสุขภาพ หรือความผิดปกติ แต่ถ้าคุณแม่มีอาการเจ็บหน้าอกอันนี้ถือว่าผิดปกติ น้ำนมดีอาจเป็นเพราะสุขภาพที่ดี จากการบำรุงร่างกาย และบำรุงน้ำนม เช่น อินทผลัม งาดำ หรือหัวปลี ของคุณแม่ที่ดีอย่างต่อเนื่อง”

ยุ้ย ยังได้ขอบคุณทุกคนสำหรับคำแนะนำและกำลังใจที่ได้รับ “ยุ้ยมีบำรุงด้วยหัวปลีเหมือนกันค่ะ เพราะยุ้ยมีกังวลเรื่องอายุกับการมาของน้ำนม อาจจะเพราะว่าหัวปลีนี่แน่เลยค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

การโพสต์ขอคำแนะนำและการได้รับการตอบรับจากชุมชนออนไลน์เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญของการสนับสนุนและกำลังใจจากคนรอบข้าง

ยุ้ย จีรนันท์ ยังคงมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ในการเลี้ยงดูลูกด้วยความรักและความตั้งใจ ทำให้เรื่องราวของเธอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่มือใหม่หลายๆ คนที่กำลังเผชิญกับปัญหาคล้ายกัน