บอย ปกรณ์ บอย ปกรณ์ ผ่าตัด บอย แมลงกินเนื้อ แบคทีเรียกินเนื้อ แมลงกินเนื้อ

อัปเดตอาการ บอย ปกรณ์ คว้านเนื้อขาเป็นรู ภาวนาไม่ลุกลาม!

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / อัปเดตอาการ บอย ปกรณ์ คว้านเนื้อขาเป็นรู ภาวนาไม่ลุกลาม!

ถึงจะใจเสียกับอาการของตัวเอง แต่พระเอกสุดเกรียน บอย ปกรณ์ ก็ยังอารมณ์ดี โพสต์แคปชั่นเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอด หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน เนื่องจากถูกแมลงกินเนื้อกัดขณะแช่ออนเซ็นในทริปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจนกลายเป็นแผลอักเสบใหญ่กว่า 2 ฝ่ามือ ซึ่งต้องผ่าตัดคว้านเนื้อตายออกเพื่อป้องกันการลุกลามขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ เหมือนกับเคสของ ดีเจแจ็ค ไรเดอร์ ที่ประสบปัญหาเดียวกันแต่รุนแรงกว่ามาก ตัดเนื้อที่ขาหายไปเป็นกก. แถมยังนอนโรงพยาบาลยาวๆ เกือบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้กลับบ้าน

จากที่เข้าใจกันตอนแรกว่าเป็น แมลงกินเนื้อ ข้อเท็จจริงคือ แบคทีเรียกินเนื้อ แบคทีเรียชนิดนี้จะเข้าไปในร่างกายได้ง่ายจากแมลงที่มากัดต่อยเหมือนเปิดช่องทางปากแผลให้ แบคทีเรียจะเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังและกล้ามเนื้อ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเชื้อจะลุกลามเข้าสู่กระแสเลือดไปทั่วร่างกาย ซึ่งเป็นจุดที่อันตรายและต้องเฝ้าระวังมากที่สุด

ล่าสุด บอย ปกรณ์ โพสต์ภาพบนเตียงผู้ป่วยในวันที่ 3 ของการแอดมิท พร้อมอัปเดตอาการอย่างละเอียดว่า

“สวัสดีวันที่ 3 จร้าาาา มาอัพเดทอาการให้ฟังนะจ๊ะ เห็นหลายคนเป็นห่วง ก่อนอื่นฉันขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกความห่วงใยที่ส่งมาน๊า ฉันเข้ารับการผ่าตัด เพราะว่ามีอาการติดเชื้อบริเวณสีข้างแถวๆ ขอบกางเกง แล้วเชื้อก็มีการแพร่กระจายเข้ากระแสเลือดด้วย เป็นไข้ตัวสั่น หมอบอกว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุด (แต่ฉันต้องรีบออกมาทำงานก่อนประมาณ 2-3 ชม. พอเสร็จงานก็กลับไปผ่าตัดที่รพ.)”

“ตอนนี้หมอได้ทำการผ่าตัดคว้านเนื้อแกนกลางที่มีการติดเชื้อออกไปแล้ว ขนาดประมาณใหญ่กว่าลูกปิงปอง (ผลส้มเล็กๆ) ตอนนี้ต้นขาฉันมีรูเบ้อเริ่ม มองเห็นกล้ามเนื้อข้างใน เหมือนเนื้อมัตสึซากะ #ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ การรักษาที่เหลือตอนนี้คือ ต้องนอนที่รพ.อีก 3-4 วัน ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อที่ยังคงหลงเหลืออยู่บริเวณรอบแผล และลุ้นว่าเชื้อจะไม่ลุกลามมากขึ้นไปอีก รวมถึงไม่ต้องตัดชิ้นเนื้อออกเพิ่ม แต่เท่าที่ดูคุณหมอบอกว่าแผลค่อนข้างดีขึ้น แต่ก็ยังวางใจทั้งหมดไม่ได้ ต้องติดตามต่ออย่างใกล้ชิด”

“ส่วนสาเหตุการติดเชื้อ ตอนนี้เพาะเชื้อออกมาแล้วครับ เป็นเชื้อแบคทีเรีย ชื่อ S.aureus ซึ่งแบคทีเรียตัวนี้ มีอยู่ทั่วไปรอบๆ ตัวเรา เช่นบนผิวหนังของเรา โต๊ะ โทรศัพท์ สระว่ายน้ำ หรืออาจจะอยู่ที่ตัวแมลงก็ได้ ซึ่งปกติจะไม่เป็นอันตรายกับเรา แต่พอผมโดนอะไรสักอย่างกัดซึ่งคาดว่าจะเป็นแมลง ก็เลยเกิดบาดแผลเหมือนเป็นการเปิดช่องทางให้แบคทีเรียตัวนี้ตกลงไปในหลุมแผล และทำให้เกิดการติดเชื้อภายใต้ผิวหนังขึ้น”

“เรามาภาวนาให้แผลฉันไม่ลุกลามและหายเร็วๆ กันเนอะ ฉันอยากออกไปยิม ไปออกกำลัง ฉันอยากไปทำงานนนนนนนน งือออออออออออออออ …สุดท้ายนี้ ต่อให้ฉันไม่สบาย แต่ฉันก็ยังยิ้มได้ เพราะฉันมีประกันดีๆ ดูแลฉันอยู่จ้าาาาาาาาาา อิอิ ดีจริงๆ ฉันรับประกันด้วยตัวเอง!!! โฮ้ยยยยยยย จบดี อิอิ”

นอกจากเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการจะเข้ามาคอมเม้นท์ส่งกำลังใจแล้ว ยังแซวด้วยว่า ขนาดป่วย หนุ่มบอย ยังจะขายของเก่งสุดๆ เพราะตอนท้ายแอบติดแท็กไอจีขายประกันในฐานะพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดังซะด้วย เจอแบบนี้ลูกค้าผู้ว่าจ้างรักตายเลย ยังไงก็ขอให้หายวันหายคืน กลับมาทำงานเร็วๆ นะคะ

ขอบคุณภาพจาก IG @boy_pakorn

คนป่วยหน้าตาสดใส
อัปเดตอาการแถมขายของ
กำลังใจจากน้องสาวคนสนิท ชิปปี้ ศิรินทร์
คนป่วยเริ่มงอแง
น้องชายรุมดูแล
แคปชั่นแกล้งตลอด