มิว นิษฐา มิว นิษฐา แต่งงาน ฮโซเซนต์ ธราภุช

มิว นิษฐา พร้อมมาก งานหมั้น-งานแต่ง วิ่งขาขวิดรับอีเว้นท์ วินาทีสุดท้าย

Home / Hot Gossip / มิว นิษฐา พร้อมมาก งานหมั้น-งานแต่ง วิ่งขาขวิดรับอีเว้นท์ วินาทีสุดท้าย

รับงานจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ สำหรับ นางเอกสาวสวย มิว นิษฐา ที่มาร่วมงาน Siam Paragon 14th Anniversary World และต้องตื่นเช้ามืดของอีกวัน เพื่อเข้าพิธีหมั้น (เช้า 20 ธันวาคม 2562) กับ ไฮโซเซนต์ ธราภุช ซึ่งนางเอกสาวเผยว่าทุกอย่างผ่านไปรวดเร็วมาก จากวันที่ขอแต่งงาน ตอนนี้ถึงวันหมั้น และเดือนหน้าก็แต่งงานแล้ว พร้อมเผยถึงความรู้สึกที่ได้เข้าเฝ้ารับพรจาก สมเด็จพระสังฆราช และพิธีรับน้ำสังข์ สมรสพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

เรียกว่ารับงานจนนาทีสุดท้ายเลย?
“(หัวเราะ) วินาทีสุดท้ายเลยจริงๆ ตั้งใจว่าจะไม่รับ แต่ด้วยความที่เป็นวันเกิดของพารากอน ก็เลยโอเค เอาก็ได้ สู้ตาย เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาตีสี่ มาแต่งหน้า ถามว่าตื่นเต้นมั้ย ยังไม่ตื่นเต้นเลย ตื่นเต้นกับงานนี้มากกว่า ไม่รู้คืนนี้จะนอนหลับหรือเปล่า กลัวไม่ตื่น กลับไปตรวจเช็คงานก่อน”

ความรู้สึกวันเข้ารับเข้าเฝ้าจากสมเด็จพระสังฆราช?
“ก็ได้เข้าไปเข้าเฝ้าพระสังฆราชค่ะ เป็นสิริมงคลกับมิว กับคุณเซนต์ และครอบครัวของเราทั้งคู่ โชคดีที่ได้ไปขอเฝ้าท่าน การจะได้พบท่านเป็นเรื่องยากมาก เพราะคิวท่านแน่น”

ท่านให้พรในการใช้ชีวิตคู่ยังไงบ้าง?
“ตอนแรกเราตื่นเต้นแล้วก็เกร็ง แต่ท่านเป็นพระที่น่ารักมากเลยค่ะ คุยเล่น เป็นกันเอง แล้วท่านก็ให้พรว่าเป็นคู่ชีวิตกันก็ขอให้เจริญรุ่งเรืองขึ้น เคยคิดเหมือนกันว่าวันได้รับพรจากท่าน ตอนที่คุณเซนต์บวช เขาบวชที่วัดแห่งนี้ด้วย ก็เลยได้เข้าเฝ้า”

ความรู้สึกวันสมรสพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา?
“เป็นอีกหนึ่งวันที่ตื่นเต้นมาก ต้องไปก่อนเวลา 2 ชั่วโมง แล้วก็ซ้อมคิวก็ ตื่นเต้น จะทำได้ถูกต้องเป๊ะๆ มั้ย นั่งซ้อมแล้วซ้อมอีกกับคุณเซนต์ ว่าให้ทำอย่างนี้ๆ เสร็จแล้วไปตรงนี้ต่อนะ ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่มีใครทำผิดเลย ทำถูกต้องเป๊ะหมดเลยค่ะ”

ต้องมีการซ้อมก่อนด้วย?
“ใช่ ๆ เราต้องซ้อมกันก่อน อันนั้นก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่ได้รับคำอวยพรจากท่าน เป็นพรที่ถูกสุดของชีวิต ถือเป็นมงคลของชีวิตคู่และครอบครัวของมิวด้วย เป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยสิ่งดี ๆ ดีมาก ๆ “

สองงานที่ผ่านมาเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ แล้วงานวันที่ 20 ธ.ค.62 นี้ มีขั้นตอนยังไงบ้าง?
“พรุ่งนี้ก็จะเป็นพิธีหมั้นค่ะ สวมแหวน ตักบาตร แล้วก็ยกน้ำชาด้วย”

พร้อมแค่ไหน?
“ก็ต้องพร้อมแล้วแหละค่ะ (หัวเราะ) พรุ่งนี้แล้ว ก็ต้องพร้อมแล้วค่ะ แป๊บๆ เอง เพิ่งจะขอ แล้วก็พูดว่าจะแต่ง แต่ ณ วันที่ขอ แล้วได้ฤกษ์มา เรารู้สึกว่าเหลืออีกตั้งหลายเดือน ตั้ง 6-7 เดือน อีกตั้งอีกป้ายหนึ่ง อีกตั้งนาน แต่ผ่านแป๊บๆ ก็ถึงแล้ว เร็วมาก”

ชุดเรียบร้อยหรือยัง?
“พรุ่งมีนี้ 2 ชุดค่ะ คือชุดพิธีหมั้น แล้วก็ชุดยกน้ำชา”

สินสอดล่ะ?
“คุณแม่ไม่เรียกเลย แล้วแต่ทางคุณเซนต์จะให้ เป็นเรื่องที่ทางผู้ใหญ่คุยกันค่ะ ก็คิดว่าน่าจะสมน้ำสมเนื้อเราค่ะ”

ลองสวมแหวนหมั้นหรือยัง?
“ลองแล้วค่ะ ถูกใจ จริงๆ เป็นแหวนวงเดียวกันกับที่เขาใช้ขอแต่งงาน ตอนนี้ยังหลวมอยู่แต่ตอนนี้พอดีแล้ว ไปแก้มาแล้ว เป็นแหวนของคุณแม่คุณเซนต์ค่ะ”

ตอนนี้เรียกว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นเจ้าสาว?
“โอเคค่ะ เหลือแค่กลับไปนอนพักผ่อนเยอะๆ ก็น่าจะโอเคแล้ว พรุ่งนี้ก็เป็นไปตามแพลนไป”

ดูเราไม่กังวลเลย?
“ไม่กังวลเลยค่ะ มิวเลือกทีมจัดดอกไม้ ที่มิวคิดว่าเก่งและถูกใจที่สุดแล้ว แล้วก็ออแกไนซ์ที่เขาพร้อมที่สุดแล้ว เลยคิดว่าเราคงไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว ชิลค่ะ หวังว่างานพรุ่งนี้ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่คิดไว้ แต่ก็คิดไว้แล้วว่าถ้ามีอะไรบางอย่างที่ไม่ได้เป็นตามที่เราคิดไว้ ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามที่เกิดขึ้น แล้วก็ลุยกันตามหน้างานค่ะ”

เป็นพิธีภายใน?
“ใช่ค่ะ เป็นพิธีภายใน มีเพื่อนเจ้าสาวไปด้วย เขามีการตั้งกรุ๊ปไลน์กัน แล้วก็แพลนกันว่าจะกั้นประตูอะไรยังไงกันบ้าง”

ได้คุยกับแม่มั้ยว่าจะไปเป็นภรรยาคนอื่นแล้ว เป็นยังไงบ้าง เพราะอยู่กับแม่มาโดยตลอด?
“มีแต่แม่บอกว่าพร้อมหรือยัง ไปอยู่บ้านเขาต้องปรับตัวเยอะ เป็นอะไรที่เราไม่คุ้นชินกับการที่ต้องไปอยู่กับคนอื่นตลอด 24 ชั่วโมง แม่เขาก็เป็นห่วงตรงนี้มากกว่าว่าไปอยู่นั่นแล้วเราจะปรับตัวได้ดีมั้ย”

เราพร้อมกับบทบาทใหม่ในชีวิตมั้ยกับการเป็นภรรยา?
“ยังคิดไม่ออก มิวว่ามิวก็ยังเป็นตัวมิวแบบนี้แหละ ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีอะไรต้องปรับก็ค่อยปรับไปตามนิสัยของทั้งคู่ แต่ ณ วันแรกที่เข้าไป ด่านแรกก็เป็นแบบที่เราเป็นค่ะ”

พรุ่งนี้จะมีการจดทะเบียนเลยมั้ย?
“ยังค่ะ น่าจะต้องมีฤกษ์อีกฤกษ์หนึ่ง ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องนามสกุลคิดว่าน่าจะเปลี่ยนนะคะ ส่วนคำนำหน้ากำลังคิดอยู่ว่าเราควรจะเป็นนางสาวเหมือนเดิมหรือยังไงดี”

ได้บอกเซนต์มั้ยว่าเราคิดอยากจะเป็นนางสาวเหมือนเดิม?
“ยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ว่าจะนางหรือนางสาว หรืออะไร เพราะสุดท้ายแล้ว เขาก็แล้วแต่เราอยู่แล้ว”

เขาตามใจเราเกือบทุกเรื่อง?
“ก็ค่อนข้างตามใจ มันคือชีวิตเรา เราให้เกียรติเขา เขาก็ให้เกียรติเรา ให้เราทั้งคู่มีความคิดเห็นตามที่ตัวเองต้องการ”

หมั้นเสร็จเดือนหน้าก็แต่ง?
“เร็วมากเลยเนอะ เร็วมากจริงๆ”

งานแต่งเรียบร้อยหรือยัง?
“เรียบร้อยแล้วค่ะ เหลือปรับแบบอีกนิดนึงก็โอเคแล้ว ส่วนชุดโอเคแล้ว มีบางส่วนมาแล้ว มีอีก 1 ชุดที่ยังไม่มาค่ะ ส่วนการ์ดแจกหมดแล้วค่ะ แขกประมาณ 1,500 คนค่ะ”