#saveริชชี่ ชาวเขาเผ่าลาหู่ ซ่อนเงารัก ริชชี่ อรเณศ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เกียรติสูงสุดของครอบครัว! ริชชี่ อรเณศ ลูกหลานเผ่าลาหู่

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / เกียรติสูงสุดของครอบครัว! ริชชี่ อรเณศ ลูกหลานเผ่าลาหู่

กลายเป็น นางเอกเด็กดอย ที่กำลังถูกจับตามอง สำหรับ ริชชี่ อรเณศ สาวสวยจากละครเรื่อง ซ่อนเงารัก ที่เวลานี้ส่งไม้ต่อให้กับนางเอกลุคเฉี่ยว มารีน่า บาเล็นซิเอก้า ไปแล้ว! เพราะดราม่าเปลี่ยนตัวนักแสดงทำให้หลายคนรู้จัก ริชชี่ มากขึ้น และได้รู้ว่านางเอกผิวสวยคนนี้คือ เด็กดอย ที่แท้ทรู เนื่องจากครอบครัวของเธออยู่บนดอย มีกิจการโฮมสเตย์และไร่ชา โดยริชชี่นั้นเกิดและเติบโตที่ จ.เชียงใหม่ คุณพ่อมีเชื้อสายไทย, ฟิลิปปินส์, สวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ, สเปน ส่วนคุณแม่เป็นชาวไทยเชื้อสาย ลาหู่ นามว่า ชฎาพร ไชยกอ

ภาพครอบครัวไชยกอ บนธนบัตร

หลายคนอาจไม่เคยรู้ เพราะก่อนหน้านี้นางเอกคนสวยยังไม่ได้ฮอตปังดังเปรี้ยงมากมาย แต่เมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9 เสด็จสวรรคต หลายคนมีโอกาสได้เห็น ริชชี่ แต่งตัวด้วยชุด ชาวเขาเผ่าลาหู่ แสดงความไว้อาลัยที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับกลุ่มชนเผ่าอื่นๆ

และนี่เองคือเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจของ ริชชี่ ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุดกับชีวิตครอบครัวของเธอ นั่นคือภาพ ครอบครัวไชยกอ ที่ปรากฎบน ธนบัตรฉลองครบรอบ 84 พรรษา ในหลวง ร.9 เมื่อปี 2554 โดยครอบครัวของริชชี่ ถวายงานเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินมาตั้งแต่รุ่นคุณตา เมื่อ ในหลวง ร.9 ทรงทราบว่าคุณตาของเธอเสียชีวิตลง จึงมีภาพครอบครัวของเธอปรากฎบนธนบัตรดังกล่าว เรื่องราวดีๆ นี้จึงเป็นสิ่งที่นางเอกคนสวยภาคภูมิใจและถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต เธอดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกหลานของ ชาวเขาเผ่าลาหู่ แม้จะเป็น เด็กดอย ในสายตาใครก็ตาม

ริชชี่ อรเณศ
ริชชี่ รักในหลวง

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @richyoranate , ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก ไทยรัฐ