ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ไมค์ ปุ๊กลุก ไมค์ ภัทรเดช

ชาวคลองเตย ยิ้มออก! ไมค์-ปุ๊กลุ๊ก แทคทีม แจกถุงยังชีพ

Home / Hot Gossip / ชาวคลองเตย ยิ้มออก! ไมค์-ปุ๊กลุ๊ก แทคทีม แจกถุงยังชีพ

จากผลกระทบโควิด 19 ทำเอาทุกคนในสังคมได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมากมาย แต่น้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง ล่าสุด “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” ที่รวมพล คนในครอบครัว ช่วยกันแพ็คถุงยังชีพ เพื่อนำมาแจกให้กับพี่น้องในชุมชนคลองเตย ริมคลองวัดสะพาน พร้อมชวนเพื่อนสนิท “ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล” นำถุงยังชีพ มาร่วมกันแจกจ่ายเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ในชุมชนคลองเตย โดยเอาไปวางไว้ให้หน้าบ้านของแต่ละหลัง เพื่อหลีกเสี่ยงการแออัด ตามกฏของการเว้นระยะห่าง ซึ่งงานนี้หนุ่มไมค์เผยว่า

“จริงๆ ที่ผ่านมา ผมนั่งวิเคราะห์จากสถานการณ์โควิด19 ที่มันเกิดขึ้นว่าผมจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง เพราะที่ผ่านมาผมก็ได้อะไรหลายอย่างจากสังคมมาเยอะ ผมก็เลยหาข้อมูลจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เเละพบว่ามีหลายอย่างที่ต้องการความช่วยเหลือหนึ่งในนั้นก็คือ คนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้นก็คือพบว่าคนตกงานกันเยอะมากๆ เหมือนกัน ที่เราเห็นจากในข่าวบางคนเเทบไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินเลย ผมก็เลยตัดสินใจทำถุงยังชีพขึ้นมาเพื่อจะส่งไปช่วยพี่ๆน้องๆที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

หลังจากนั้นก็เลยโทรไปปรึกษากับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่สนิท ให้ช่วยหาข้อมูลว่าเราจะเริ่มจากที่ไหนกันดีเขาก็เลยเสนอ ชุมชนคลองเตย พอได้คุยกับหัวหน้าชุมชนก็ได้ทราบว่า ยังมีอีกหลายชุมชนในเครือข่ายที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งนั่นก็เเปลว่า มีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการถุงยังชีพ เเละผมก็จำได้ว่าไม่กี่วันก่อน ปุ๊กลุ๊ก เพิ่งทำถุงยังชีพบริจาคไป ก็เลยลองโทรชวนดู เผื่อจะมารวมพลังกัน ผมก็เล่าให้เขาฟังคร่าวๆเขาก็ตกลงทันที ก็เลยได้มาทำร่วมกันครับในวันนี้

ส่วนในถุงยังชีพที่ทางผมเตรียมมาก็มี นมถั่วเหลืองข้าวโพดคอร์นซอย ข้าวสาร น้ำเปล่า บะหมี่กึ่งสำเสร็จ ปลากระป๋อง เจลเเอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากผ้าเเบบนาโน ผมก็หวังว่าสิ่งเหล่านี้พอจะช่วยบรรเทาความทุกข์ของพี่ๆ น้องๆ ได้ ไม่มากก็น้อยนะครับ

สุดท้ายก็อยากให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคน สู้ๆ ครับ อยากให้พวกเราทุกคนมีความหวังเสมอนะครับ อยากให้รู้ว่าเราไม่ได้กำลังลำบากเพียงลำพัง เเต่ยังมีอีกหลายๆ คนที่ลำบากเหมือนเรา หรือบางทีเขาอาจจะลำบากกว่าเราด้วยซ้ำ เเต่เราจะผ่านมันไปด้วยกัน เวลานี้เป็นเวลาที่เรา ต้องสามัคคีกัน มีน้ำใจช่วยเหลือกัน ผมเชื่อครับว่าเราคนไทยไม่เคยทิ้งกัน ไมค์ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนครับ สู้ๆ ครับ”