คู่แค้นแสนรัก ช่อง 7HD มุกดา นรินทร์รักษ์ ไมค์ ภัทรเดช

ปังมาก “ ไมค์ ภัทรเดช” คัมแบ็คใน “คู่แค้นแสนรัก”

Home / ตามติดกองละคร / ปังมาก “ ไมค์ ภัทรเดช” คัมแบ็คใน “คู่แค้นแสนรัก”

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากละครหลายๆ เรื่อง จนได้ชื่อว่าเป็นพระเอกโกยเรตติ้งตั้งแต่ “นายฮ้อยทมิฬ” “เล่ห์รักบุษษา” และ “ มธุรสโลกันต์” ที่ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอยากเป็นเมียโจรมาแล้ว วันนี้ “ ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” กลับมาสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งในละครเรื่อง “ คู่แค้นแสนรัก” ที่ออกอากาศตอนแรก กระแสแรงจนขึ้นเทรนทวิตเตอร์ เรียกว่าไม่เสียชื่อเจ้าพ่อเรตติ้งตัวจริงกันเลยทีเดียว ซึ่ง ในเรื่องนี้ “ไมค์ ภัทรเดช “ เปิดใจถึงกระแสตอบรับกับละคร “ คู่แค้นแสนรัก” ว่า

“รู้สึกดีใจมากครับ จริงๆต้องบอกว่าเป็นละครที่ผมตื่นเต้นมากๆ เพราะจากมธุรสโลกันตร์ มาเรื่องนี้ก็ห่างจากหน้าจอไปปีกว่า เพราะการที่ผมจะตัดสินใจเล่นละครแต่ละเรื่อง ผมต้องรักและชอบในละครตัวนั้น เพราะผม ต้องทำการบ้านเพื่อจะเป็นละครตัวนั้นอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ และตัว ว่าสงกรานต์ ในคู่แค้นแสนรักก็เป็นอีกตัวละครนึงที่ผมคิดว่ามันท้าทายความสามารถที่เราต้องมารับบทบาทของผู้ชายที่เจ้าชู้ ที่มีความเหมือนคนที่ร้ายบริสุทธิ์ คือตัวตนของสงกรานต์เป็นคนที่รักครอบครัวและต้องการให้สิ่งที่พ่อแม่คาดหวังมันประสบความสำเร็จ ซึ่งก็คือที่ดิน แต่ความผิดก็คือเหมือนเค้าเลือกที่จะไปหลอก คนๆนึงเพื่อให้ได้มาเพื่อสิ่งนั้น ซึ่งไม่ได้คิดว่าผู้หญิงจะรู้สึกแย่หรือชอบเรามากถึงขั้นที่จะทำร้ายตัวเองได้ มันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรารู้สึกว่า เรื่องนี้มันจะไปยังไงต่อ


และตัวสงกรานต์ที่เปิดเรื่องมาในความรู้สึกของคนดูที่อาจจะไม่ได้ชอบหรือไม่ได้รัก กว่าจะดำเนินเรื่องไปจนถึงตอนท้าย ตัวผมเองจะสามารถดึงความรักความชอบ จากคนที่ติดลบในความรู้สึกที่มีต่อตัวละครได้ยังไง มันคือโจทย์ที่ท้าทาย ซึ่งที่ผ่านมาเวลาเราเล่นละครส่วนใหญ่ก็จะเขียนให้พระเอกดูดีและก็แสนดีและเป็นผู้ชายที่ปกป้องนางเอกอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้เปิดมาคนดูส่วนใหญ่ก็จะติดลบกับตัวสงกรานต์ไปเลย เหมือนสงกรานต์เป็นจุดที่ทำให้คนๆนึงต้องบาดเจ็บ แต่จริงๆแล้วถ้าดูไปเรื่อยๆจะรู้ว่าตัวละครตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้น เค้ามีเจตนาอย่างเดียวต้องการให้ครอบครัวได้ในสิ่งที่ต้องการนั่นก็คือที่ดิน ซึ่งมันท้ายทายผมมากครับ

เราไม่เคยได้เล่นบทแบบนี้เลย ซึ่งเราจะทำยังไงให้ระหว่างที่ละครมันมันดำเนินเรื่องแล้วเราพาคนไปสู้ความเข้าใจของตัวละครจริงๆ และสามารถที่จะให้คนดูซึ่งตอนแรกเปิดเรื่องมาแล้วติดลบ ค่อยๆคลายความรู้สึกไปจนรู้สึกรักและเข้าใจในตัวละครสงกรานต์ซึ่งอันนี้ผมว่ามันเป็นความยากและท้าทาย

ผมคิดว่าถ้าเราเล่นในมุมที่กล้าๆกลัวว่ามันจะไม่ดี มันก็ไม่ใช่มนุษย์ทั่วไป เพราะมนุษย์ทั่วไปเวลาตัดสินใจทำอะไรแล้ว มันต้องมีความต้องการชัดเจนในสิ่งที่ต้องการจะทำ เพราะฉะนั้นผมก็บอกตัวเองเลยว่าจะไม่เล่นครึ่งๆกลางๆเล่นเผื่อกลัวคนดูไม่ชอบ รู้แต่ว่าเราเข้าใจตัวละครตัวนี้และทำมันอย่างเต็มที่ ผมเชื่อคนที่ดูละครเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนต้นไปถึงตอนจบจะเห็นถึงพัฒนาการของตัวละคร ว่าทำไมเค้าถึงตัดสินใจทำแบบนี้ แล้วตัวละครนี้เค้าเรียนรู้อะไรแล้วจะนำคนไปถึงตรงคนดูที่รักความเป็นคุณสงกรานต์ให้ได้ และต้องบอกว่าผมประทับใจมากๆที่เปิดเรื่องมาก็ขึ้นเทรนทวิตเตอร์ อันดับ 3 ตั้งแต่เบรคแรกๆ ก็ต้องขอบคุณแฟนละครที่มั่นใจในตัวผม ว่าการกลับมาของผมจะเป็นการกลับมาที่มีคุณภาพและเป็นการกลับมาที่ตั้งใจ

ก็ขอบคุณทุกคนที่รอคอยและเป็นกำลังใจเสมอสำหรับแฟนละครทุกๆคน รวมถึงแฟนละคร ผมกับน้องมุกดาก็รับรองว่าหลังจากหมดความเคียดแค้นกันแล้วก็จะมีความน่ารักมุ้งมิ้งให้แฟนๆอย่างแน่นอน ก็ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมทุ่มเทและตั้งใจมากๆอยากให้ทุกคนสนุกแล้วก็ค่อยๆเรียนรู้จักคุณสงกรานต์ รับรองว่าคุณสงกรานต์จะเข้าไปอยู่ในใจของทุกคนแน่นอนครับ”