MONO MUSIC ขนมจีน กุลมาศ นิโคล เทริโอ นุ๊ก สุทธิดา พลอยชมพู ญานนีน พีธ พีระ ศิลปิน MONO MUSIC ศิลปิน โมโน มิวสิค หนึ่ง อภิวัฒน์ หนึ่ง อีทีซี อ้อน ลัคนา เต๋า สมชาย เต๋า-เศรษฐพงศ์ เบน ชลาทิศ แน็ก ชาลี แมว จิรศักดิ์ แอร์ ภัณฑิลา โบ สุนิตา โมโน มิวสิค โรส ศิรินทิพย์

ย้อนดู 15 คนดังเคยทำเพลงกับ MONO MUSIC ค่ายเพลงในความทรงจำ!

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ย้อนดู 15 คนดังเคยทำเพลงกับ MONO MUSIC ค่ายเพลงในความทรงจำ!

จากการปิดตำนานของค่ายเพลง MONO MUSIC แห่งยุค T-POP ที่ผ่านมาแจ้งเกิดเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์ไทย ทั้ง G20 , Candy Mafia , EVO NINE , GELATO , C-Cray ฯลฯ นอกจากนี้ศิลปินดังคุณภาพคับแก้วมากมายยังเคยได้ร่วมงานทำเพลงกับ MONO MUSIC วันนี้จะพาไปย้อนชม 15 คนดังที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเพลงในความทรงจำค่ายนี้

เริ่มกันที่คนสำคัญ คุณพีธ พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิท) Executive Producer และผู้บริหาร MONO MUSIC เจ้าพ่อเพลงเศร้าที่แต่ละเพลงทำคนอกหักเสียน้ำตามานักต่อนัก ไม่ว่าจะเป็นเพลง ผ่านมาแค่ให้จำ , ความรักดีๆ อยู่ที่ไหน , รักเขาไปก่อนดีไหม , หากว่าย้อนเวลากลับไปได้ ฯลฯ

2. แน็ก ชาลี ปอทเจส นอกจากงานแสดงแล้ว งานเพลงยังเป็นสิ่งที่เขาชื่นชอบและท้าทายตัวเอง หนุ่มแน็ก เคยเป็นศิลปินเต็มตัวในสังกัด MONO MUSIC กับวง CHARLEE แนวเพลงโมเดิร์นป็อปร็อค ซึ่งเขามีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงด้วย จนออกมาเป็นซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า “สุดท้าย”

3. หนึ่ง อภิวัฒน์ หรือ หนึ่ง อีทีซี เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้บินเดี่ยวตามฝันมาร่วมงานกับ MONO MUSIC ในโปรเจ็ค Pitchs Music ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่ว่างข้างๆ ตัว , รักอยู่ , ชุดวิวาห์ , Close Your Eyes And See และ Bad Girl มีทั้งซิงเกิ้ลเดี่ยวและซิงเกิ้ลที่ร่วม Featuring กับคนดัง อาทิ ใหม่ ดาวิกา , ILLSLICK

4. นักร้องเสียงทรงพลัง เบน ชลาทิศ ได้ร่วมงานกับค่าย MONO MUSIC เป็นครั้งแรก มีผลงานซิงเกิ้ลเพลงชื่อว่า “ยังรอ” ถ่ายทอดเพลงเศร้าลึกด้วยน้ำเสียงอันทรงพลังที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเพลงนี้ได้ จั๊ก ชวิน มาเรียบเรียงให้อีกด้วย

5. ดีว่าแถวหน้าของเมืองไทยในยุค 90 โบ สุนิตา ที่หลายคนคิดถึง ได้กลับมาทำเพลงอีกครั้งใน Legends Of The 90s ภายใต้สังกัด MONO MUSIC โปรเจ็คของ Pitchs Music ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง “ความรักครั้งสุดท้าย” เพลงช้าสะเทือนอารมณ์ที่บางส่วนของเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ความรักที่เคยผ่านมาในอดีตของตัวเอง และยังได้คนดนตรีมากฝีมือ กอล์ฟ รุ่งโรจน์ ผลหว้า วง Y Not7 โปรดิวเซอร์ และ กฤชยศ เลิศประไพ หรือ เดอะมัส มาแต่งเนื้อร้องด้วย

6. ศิลปินสาวสวยเสียงทรงพลัง ขนมจีน กุลมาศ มีโอกาสได้กลับมาจับไมค์ร้องเพลงและทำเพลงของตัวเองอีกครั้งในฐานะศิลปินร่วมโปรเจ็ค Pitchs Music ค่าย MONO MUSIC ถ่ายทอดเพลง “กระแสน้ำตา” ผสมผสานแนวเพลง R&B ใส่ดนตรีหนักๆ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักโดนใจทุกเพศทุกวัย

7. สาวน้อยร้อยล้านวิว พลอยชมพู หรือ ญานนีน ภารวี ไวเกล มีผลงานซิงเกิ้ล “คิดมากน่า” กับค่าย MONO MUSIC ในโปรเจ็ค Pitchs Music เธอมีส่วนร่วมในการทำเพลง ทั้งเรื่องออกไอเดียและแต่งเนื้อร้องเบาๆ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้แรพเปอร์ขั้นเทพอย่าง ป๊อปป้า (POPPA) มาร่วม Featuring ในเพลงนี้ด้วย

8. ถือเป็นการกลับมาของร็อคเกอร์แถวหน้าของเมืองไทย แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม กับเพลงร็อคอกหักอารมณ์จี๊ดๆ ในทำนองโจ๊ะๆ ให้ได้โยกตามกัน กับซิงเกิ้ลเพลงที่ชื่อว่า “เดือนหกอกหัก” ค่าย MONO MUSIC ในโปรเจ็ค Pitchs Music

9. ศิลปินสาวสวยตลอดกาล นิโคล เทริโอ ก็เคยมีผลงานกับ MONO MUSIC ปล่อยเพลงรักสุดซึ้งแนวป็อปบัลลาด เมโลดี้สวยงามด้วยเสียงเปียโนและเชลโล่ในซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า “ให้โอกาสฉัน” ถ่ายทอดเรื่องราวบทสรุปของความรักที่ไม่ต้องการครอบครอง

10. ไอดอลหญิงในตำนานของยุค 90 นุ๊ก สุทธิดา เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานกว่า 20 ปีในโปรเจ็คของ Pitchs Music ภายใต้สังกัดค่าย MONO MUSIC กับซิงเกิ้ลเพลง “น้ำ…ในแจกันดอกไม้” บอกเล่าแง่มุมของผู้หญิงที่ผ่านความรักมาหลายรูปแบบและมองความรักอย่างเข้าใจในวัยที่โตขึ้น

11. เป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์จาก เต๋า สมชาย เข็มกลัด ที่ได้หวนคืนสู่เส้นทางดนตรีที่เขารักและคิดถึง กลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้งกับซิงเกิ้ล “คนเดิมๆ” ของค่าย MONO MUSIC ในโปรเจ็ค Picths Music ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของผู้ชายที่ชื่อ เต๋า สมชาย ผ่านเพลงป็อปร็อคกลิ่นอายของ J-Rock

12. นักร้องเสียงคุณภาพอีกคน โรส ศิรินทิพย์ มีโอกาสร่วมงานครั้งแรกกับค่าย MONO MUSIC ร่วม Featuring ในเพลง “กอดที่ว่างเปล่า” ของเจ้าพ่อเพลงเศร้า พีธ พีระ ที่ถ่ายทอดมุมมองของผู้ชายที่ถูกคนรักนอกใจ ซึ่ง โรส ยังได้ทำเพลงนี้ในอีกเวอร์ชั่นด้วยการเปลี่ยนเนื้อเพลงใหม่ โดยใช้โมเลดี้เดียวกันเพื่อถ่ายทอดอีกด้านในมุมของผู้หญิงอีกด้วย

13. เต๋า เศรษฐพงศ์ หนุ่มหล่อมากความสามารถรอบด้าน ทั้งการแสดง การร้อง การเต้น ได้ร่วมงานกับ MONO MUSIC ในโปรเจ็ค Pitch Music ปล่อยซิงเกิ้ลในฐานะศิลปินกับเพลงที่ชื่อว่า “ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนไหม” โดยได้ แบงค์ ชินดนัย ภูวกุล พี่ชายของ แบมแบม GOT7 ดูแลด้านท่าเต้น ซึ่ง หนุ่มเต๋า มีส่วนในการทำงานเพลงนี้เกือบทุกขั้นตอนเลยทีเดียว

14. หลายคนรู้จักสาวมากความสามารถ แอร์ ภัณฑิลา จากบทบาทพิธีกร นักแสดง และดีเจ อีกความสามารถของเธอคือการเป็นนักร้องเสียงใส สาวแอร์ เคยมีซิงเกิ้ลกับ MONO MUSIC ในเพลง “ออกอาการ” จากโปรเจ็ค Mono Music Cafe และเพลง “ฤดูเดียวดาย” จากโปรเจ็ค The Empty Room

15. อ้อน ลัคนา อดีตนักร้องสาวชื่อดังเจ้าของเสียงที่หลายคนคุ้นเคย ได้ร่วมงานทำซิงเกิ้ลเพลงกับค่าย MONO MUSIC ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ออกอาการ , อยากให้ความคิดมีเสียง , พับท้องฟ้า , ห่างไกลใกล้กัน และ ไม่ได้ฟังแต่ยังได้ยิน