คริส พีรวัส คริสพีรวัส คริสสิงโต นักแสดงตึกเจ็มเป็นไรมากป่ะ สิงโต ปราชญา สิงโตปราชญา

คริส พีรวัส – สิงโต ปราชญา ขอโทษดราม่าเหยียดเพศ – ล้อเลียนคดีข่มขืน

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / คริส พีรวัส – สิงโต ปราชญา ขอโทษดราม่าเหยียดเพศ – ล้อเลียนคดีข่มขืน

กลายเป็นดราม่าร้อนระอุในโลกออนไลน์กับแฮชแท็กติดเทรนทวิตเตอร์ #นักแสดงตึกเจ็มเป็นไรมากป่ะ ของเหล่านักแสดงวัยรุ่น GMMTV คนที่โดนดราม่าอย่างหนักหน่วงคือ คริส พีรวัส กับประเด็นเหยียดเพศที่ 3 ทั้งที่โด่งดังมาจากซีรีส์วายชายรักชาย , เหยียดเชื้อชาติ , ใช้คำพูดไม่เหมาะสม และล้อเลียนคดีข่มขืน ซึ่งคู่จิ้นอย่าง สิงโต ปราชญา ก็โดนดราม่าล้อเลียนคดีข่มขืนด้วยเช่นกัน

ล่าสุด สิงโต ปราชญา โพสต์ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ น้อมรับความผิดทั้งหมด ขอโทษเหยื่อจากคดีข่มขืนจากคำพูดไร้สติของตน ขอโทษแฟนคลับทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง จะตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้และเติบโตอย่างมีวุฒิภาวะมากขึ้น

ด้าน คริส พีรวัส แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชน ยกมือไหว้ขอโทษยอมรับทุกความผิด แจงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นได้รับการลงโทษแล้ว ยืนยันไม่มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติ หรือเหยียดเพศ เพราะภูมิใจในการเป็นนักแสดงซีรีส์วาย มองว่าเป็นการกระทำไร้สติของตัวเองที่ปัจจุบันปรับปรุงตัวแล้ว และสัญญาจะไม่ทำอีก

“ก่อนอื่นเลยนะครับ เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนะครับ แต่ถึงยังไงก็เป็นสิ่งที่ผมทำขึ้นมาเอง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เป็นสิ่งที่ผมทำผิดเองจริงๆ ผมต้องขอโทษทุกคนจริงๆ นะครับ ขอโทษที่ต้องเสียเวลามากันในวันนี้ด้วยนะครับ เรื่องเกิดประมาณเกือบ 4 ปีได้ครับ”

“ที่พาดพิงเพศที่ 3 เหตุการณ์ตอนนั้นไลฟ์อยู่กับพี่สิงโต เหมือนเป็นการแซวกัน ต้องยอมรับจริงๆ เพื่อนผมชอบแซวด้วย ผมเลยตอบด้วยความคิดน้อย ไม่รู้กาลเทศะ ผิดที่ ผิดเวลา และไม่ควรใช้คำนั้นจริงๆ ผมสามารถใช้คำพูดที่ดีกว่านั้นได้ในการตอบ แต่ผมดันขาดสติและไม่รู้กาลเทศะอย่างจริงจัง”

“หลังจากที่เกิดเรื่องนั้นผมได้รับการตักเตือนทันที ได้รับบทเรียนเต็มที่จริงๆ ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่า หลายๆ ประโยคที่ทุกคนได้กล่าวตักเตือนผมในทวิตเตอร์วันที่เกิดเรื่องวันนั้น ประโยคพวกนี้ก็เกิดขึ้นแล้วครับ แล้วผมก็ซึมซับอย่างจริงใจ ผมผิดหวังกับตัวเองจริงๆ นะครับ ละอายใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น”

“ผมมั่นใจจริงๆ ว่าตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมไม่พูดมันอีกเลย ไม่พูดแม้แต่คำนั้นคำว่าพ่อx ไม่เอาไปบวกกับคำไหนอีก ไม่พูดมันอีกแล้ว ที่สำคัญคือผมเห็นหลายคนบอกกับผมว่า ผมไม่ภูมิใจในสิ่งที่ผมเกิดมาเลย ณ ตอนที่เกิดเรื่องเป็นปีแล้วประโยคนี้ก็มีเหมือนกันครับ”

“ตอนนั้นผมเสียใจมากๆ ครับ ความเสียใจของผมคือผมเสียใจกับตัวเอง ผมพูดออกไปแบบขาดสติ ลืมคิดว่าคนอื่นไม่ได้คิดเหมือนคุณหรอกนะ บางทีอาจจะไม่มีใครคิดเหมือนเรา ผมผิดจริงๆ ครับ ผมขอโทษจริงๆ ผมสัญญาตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมไม่เคยพูด ไม่เคยล้อเล่นอีก ผมมีสติกับมันมากขึ้นจริงๆ นะครับ ความผิดก็คือความผิด ผมยินดีที่จะขอโทษทุกครั้งที่ทุกคนหยิบเรื่องนี้ขึ้นมา ผมได้รับการลงโทษแล้วเต็มๆ ครับ”

“ผมว่าผมโตแล้ว แต่ผมขาดสติ อาจจะมีกาลเทศะที่ไม่ดีพอ เล่นไม่รู้จักเวลาด้วย สำหรับใครที่ติดตามผมมานานจะรู้ว่า ผมเป็นคนที่สนุกกับการทำงาน เราเล่น บางทีเราคิดน้อย หลังจากนั้นผมจะไม่เป็นอย่างนั้นอีก ผมจะพยายามคิดให้เยอะขึ้น”

“ส่วนไลฟ์ที่พูดถึงเคสข่มขืน อันนั้นผมขอโทษจริงๆ ครับ คือมันเป็นความคิดน้อยอีกแล้วครับ ณ ตอนนั้นด้วยความที่เราเล่นกันแล้วหยิบประเด็นนี้ขึ้นมา ผมแทนที่จะคิดได้ กลับเห็นด้วย พอดีวันนี้พี่สิงโตเขาติดธุระจริงๆ ไม่งั้นวันนี้เขามากับผมแล้วนะครับ เขาฝากมาด้วยว่า เขารู้สึกผิดมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น วันนี้ผมไปเจอกับเขามาที่งานก็ได้คุยกัน พี่สิงโตก็เสียใจมากจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เราได้รับบทเรียนจริงๆ กับเรื่องนี้ พวกผมไม่ได้ไม่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการข่มขืน”

“เรื่องเหยียดเพศที่ 3 ผมยืนยันผมเกิดมาจากตรงนี้ และผมภูมิใจมากจริงๆ ผมภูมิใจกับ Sotus มากๆ นะครับ ทุกวันครบรอบผมให้ความสำคัญกับ Sotus จริงๆ ผมยินดีและดีใจมากๆ ที่ผมอยู่ในวงการวาย แต่ผมขอโทษจริงๆ ที่คำพูดของผมวันนั้นที่ผมเล่น ไม่มีเจตนาอย่างอื่น แต่พอคนฟังไม่ได้คิดเหมือนกัน เขาเข้าใจว่าผมเหยียดพวกเขา ผมขอโทษจริงๆ สำหรับทุกคนเลยที่ได้รับผลกระทบกับคำพูดของผม หรือผิดหวังกับตัวผม”

“เรื่องชายรักชาย ผมไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้มาโดยตลอดนะครับ ผมพูดตลอดว่า ตั้งแต่ผมมีเพื่อนมา ทำงานมาทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ที่อยู่กับผมก็คือคนกลุ่มนี้นะครับ ผมอยู่กับเขาเยอะมากๆ นะครับ วันนี้ผมไปงานมา ได้เจอแม่ๆ ทีมแต่งหน้าของผม ผมก็เดินไปถามแม่ๆ โกรธผมมั้ย ผมขอโทษนะครับ ผมฝากขอโทษไปถึงทุกคนด้วยนะครับ”

“(การถูกตั้งคำถามว่าเราเป็นหรือไม่เป็นทำให้อึดอัดมั้ย) ผมเล่าเรื่องจริงนะครับ มันจะมีช่วงนึงที่ไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นที่รุมถามทำให้ผมคิดนะ แต่ช่วงเวลาที่ผมทำงานอยู่ในวงการวาย 90% การหยอกล้อเล่นกันของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เล่นกัน เพื่อนผมก็เป็นคู่วายก็เล่นกันไปจนกายภาพของผมเปลี่ยน เมื่อก่อนตอนผมเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยผมไม่เคยเล่นกันแบบนี้ เดี๋ยวนี้มาผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นหวานขึ้น เคยตั้งคำถามกับตัวเองจริงๆ ครับว่าเราเป็นผู้ชายอยู่เหมือนเดิมใช่มั้ย ทำไมเราถึงแฮปปี้กับการเล่นแบบนี้ ที่เราเล่นกับพี่ๆ น้องๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นครับ แต่ผมไม่ได้มีปัญหาเลย ถ้าผมเหยียดคงมีรีแอคอะไรที่รุนแรงกว่านี้ครับ”

“ตอนที่ไลฟ์กับพี่สิงโตเล่นเกี่ยวกับการข่มขืน ตอนนั้นเราไลฟ์กัน เราชอบหาฟิลเตอร์สวยๆ มาตกแต่ง เราเจอฟิลเตอร์อันนึงเป็นการเบลอภาพแล้วเลือกคนชัด มีการเปิดประเด็นขึ้นมาว่า ฟิลเตอร์อันนี้เหมือนโดนข่มขืนเลย แทนที่ผมจะคิดได้ว่าเป็นเรื่องเซนซิทีฟไม่ควรเล่น แต่ผมกลับบอกว่าก็จริงนะ ก็เหมือนนะ เจตนาตรงนั้นผมแค่เห็นว่ามันเป็นภาพที่คล้าย แต่ลืมว่ามันเป็นเรื่องเซนซิทีฟมาก ไม่ใช่ผมไม่ให้ความสำคัญ ผมแค่ลืมคิดเหมือนกัน ผมขอโทษครับ อันนั้นก็เป็นคลิปเก่าน่าจะเป็นปีครับ สมัยไปมีตติ้งประเทศญี่ปุ่นครับ”

“สำหรับคอมเม้นท์อีกอัน คำนั้นผมขออนุญาตพูดนะครับคำว่า ลาว เป็นความผิดอย่างเต็มประตูที่ผมพูด หลายคำพูดที่ทุกคนเตือนผมวันนี้ ในวันนั้นผมโดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมไม่เคยพูดคำนั้นออกไปในความหมายลบเลย มีแต่คำบวกอย่างเดียว ผมไม่เคยพูดคำนั้นอีกเลยตั้งแต่รู้แล้วว่ามันไม่ควร”

“อีกอย่างผมต้องขอโทษประเทศลาวและคนลาวทุกคนจริงๆ ครับ เหมือนเป็นการที่ผมไปบูลลี่เขา ผมไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้เจตนาจริงๆ โพสต์นั้นผมโกรธ ผมก็พิมพ์เลย ขาดสติ ขาดการยั้งคิดใดๆ เราแค่อยากโพรเทคบางอย่างของเรา ยังไงก็ผิดอยู่ดีครับ ไม่ว่าวันนี้จะหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดอีก หรือวันข้างหน้า มันเป็นความผิดที่เกิดขึ้นแล้วผมพร้อมจะขอโทษอีกครั้งครับ”

“ทางค่ายมีการตักเตือนตลอดครับ อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นทุกประเด็นที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ผมโดนทางผู้ใหญ่ตักเตือน ด้วยความเป็นผม บางทีผมก็เป็นเด็กซน เด็กดื้อ มีความคิดเป็นของตัวเอง บางครั้งเราดื้อ เรารั้น เราไม่ฟังผู้ใหญ่ ผมจะถูกควบคุมค่อนข้างโหดกว่าคนอื่นอยู่แล้ว ผมบอกตรงๆ หลายอย่างที่ผมทำผิด ผมอยากเรียนรู้จริงๆ ผมมีบุคคลตัวอย่างที่ผมอยากเป็นแบบเขา แต่ ณ วันนั้นผมอาจจะยังทำได้ไม่ดี อาจจะยังไม่คุณภาพพอ แต่ผมอยากทำให้ได้ ผมขอโทษครับ”

“(รู้สึกยังไงบ้างที่เราสำนึกผิดแล้วในวันนั้น แต่ก็ยังตามมาอีกวันนี้อีก) ในแว๊บแรกที่ผมทราบเรื่อง ด้วยความคู่จิ้นจะมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นบ่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเดิมๆ แว๊บแรกเราคิดว่าเป็นเรื่องเดิมๆ เราขอโทษแล้วนะ เรารู้สึกผิดกับมันและไม่ทำอีก คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่ผมปรึกษากับคุณแม่ผมเอง ความผิดที่เกิดขึ้นผ่านไป 100 ปีก็เป็นความผิด มันลงประวัติศาสตร์ไปแล้ว ผมพร้อมที่จะขอโทษทุกครั้งที่คุณเอ่ยขึ้นมา ผมไม่ได้ตั้งใจและทุกวันนี้ผมยังรู้สึกผิดเหมือนเดิม ไม่ได้กลายเป็นว่าผมไม่รู้สึกผิดกับมันแล้ว”

“ผมได้เข้าไปอ่านหลายประโยคที่มันซ้ำกับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น เขายังคงติเพื่อก่อ ผมซึมซับและเสียใจอยู่เหมือนเดิม แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ติเพื่อก่อ ผมจะไม่ไปคิดถึง ผมรู้ว่าผมผิดและจะก่อให้ได้ครับ หลังจากที่เกิดขึ้นผมระวังมากครับ อย่างเรื่องที่ไลฟ์แล้วหลุดที่มองว่าผมเหยียดเพศ ตั้งแต่นั้นผมไม่พูดอีกเลย ผมสาบานจริงๆ หรือคำที่ใช้กล่าวเวลาโกรธ ผมไม่พูดอีกเลย ผมจะไม่ใช้ ผมกลัวมากจริงๆ ครับ”

“ตอนแรกเครียดประมาณนึงครับ แต่พอช่วงกลางคืนที่พีคมากๆ ผมเครียดมากครับ วันนั้นที่เกิดขึ้นมาผมก็เครียดแบบนี้เลยครับ แต่ความเครียดเพิ่มขึ้นเพราะวงขยายขึ้น ตอนนั้นคนยังไม่ค่อยรู้จักผม วันนี้คนรู้จักมากขึ้น บางครั้งผมเข้าไปอ่าน ผมเห็นเพจที่ผมจำได้ว่าเขารัก Sotus นะ วันนี้เขาดูเสียใจเพราะสิ่งที่ผมทำ เพราะคำพูดผม ผมขอโทษเขาจริงๆ ผมเสียใจอยู่แล้วถ้าใครผิดหวังในตัวผมมากๆ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

“สิ่งที่เกิดขึ้นเรียนรู้หลายอย่างมากๆ ครับ ผมได้รับการเรียนรู้ตั้งแต่วันนั้นเกือบ 4 ปีที่แล้ว แก้ไขแล้วทันที จริงจัง ไม่เคยพูดมันอีกเลย วันนี้บทเรียนเพิ่มเติมของผมคือ วันนั้นผมอาจจะโชคดีที่คนรู้จักยังไม่เยอะ แต่วันนี้คือความจริงสิ่งที่เราทำจะเกิดผลแบบนี้แหละครับ วันหลังผมจะใช้สติให้เยอะขึ้นมากๆ ถ้ารู้ตัวเป็นคนเล่นเยอะ ผมจะถามผู้ใหญ่ให้มากขึ้นครับ”

“สำหรับแฟนๆ ผมเชื่อว่าเขารู้จักผมโดยประมาณนึงแหละ แต่อยากจะบอกถึงใครที่อาจจะเพิ่งมารู้จักผม หรือรู้จักช่วงนี้กับข่าวนี้ ผมอยากจะบอกว่า แฟนๆ ของผมเขาไม่ได้จะปกป้องผมพร่ำเพื่ออย่างแน่นอน สิ่งไหนที่ผมทำผิด ผมเชื่อว่าเขาเห็นด้วยกับคุณ แต่เขาแค่อาจจะอยากให้กำลังใจ เขาติเตือนผมอย่างแน่นอนครับ ผมคุยกับแฟนคลับบ่อย เขาติเตือนผมอยู่เสมอ ในทุกคำพูดที่ติเตือนผม ผมรับฟังอย่างจริงจังครับ” คริส พีรวัส กล่าว