กวาง น้องสาว แจ๊ค ธนพล กวาง นันทิยา แจ๊ค ธนพล

แจ๊ค ธนพล สุดปลื้ม! น้องสาวจบหมอ คนไทยคนแรกที่คว้ารางวัลเดนนิสเสปนเซอร์

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / แจ๊ค ธนพล สุดปลื้ม! น้องสาวจบหมอ คนไทยคนแรกที่คว้ารางวัลเดนนิสเสปนเซอร์

ทำเอาคนเป็นพี่ชายปลาบปลื้มและภาคภูมิใจสุดๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม แจ๊ค ธนพล ที่โพสต์อวดน้องสาวคนเก่ง กวาง นันทิยา น้องสาวแท้ๆ เรียนจบหมอจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดคว้ารางวัลเดนนิส เสปนเซอร์ เนื่องจากได้คะแนนสอบนิวโรศัลย์สูงที่สุดในคณะ ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

สำหรับ น้องกวาง นันทิยา ศุจิจันทรรัตน์ เป็นน้องสาวแท้ๆ ของ แจ๊ค ธนพล เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ก่อนจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ University of Tulsa ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านไบโอเคมี (Biochemistry) ด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 (Summa Cum Laude) ทำให้ได้รับถึง 3 รางวัล คือ รางวัล Jesse Chauteau Outstanding Senior , รางวัล Dean Steven J. Bellovich Collegiate Honor Medal , รางวัล Ralph J. Kaufmann Award (เนื่องจากได้เกรดสูงของคณะไบโอเคมี) และยังได้รับทุน Delta Gamma Foundation: Carol Herd Greenisen Women in Science Memorial Fellowship

ปัจจุบัน น้องกวาง เรียนจบหมอเป็นที่เรียบร้อยจาก Saint Louis University ประเทศสหรัฐอเมริกา และกำลังศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางที่ Yale New Haven Hospital (Yale University) ด้าน Neurosurgery (ศัลยกรรมสมองและไขสันหลัง) เป็นเวลา 7 ปี โดยตอนนี้อยู่ปี 4 หลังเรียนจบมีแพลนเรียนต่อเฉพาะทางอีกด้านคือ Vascular Neurosurgery (เส้นเลือดตีบในสมอง เส้นโลหิตโป่งพอง)

นอกจากนี้ขณะเรียนแพทย์ น้องกวาง ยังได้รับรางวัลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Alpha Omega Alpha Honor Society , รางวัล Student Research Forum
, รางวัล American Medical Women’s Association Glasgow-Rubin Achievement Citation และรางวัล Dennis Spencer Award เนื่องจากได้คะแนนสอบด้านศัลยกรรมสมองและไขสันหลังสูงที่สุดในคณะ ซึ่งปกติจะต้องสอบก่อนขึ้นปี 5 แต่น้องกวางขอสอบเร็วในขณะศึกษาอยู่เพียงปี 3 เท่านั้น

ทีมข่าว Gossip Star ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก FB : ธนพล สัมมาพรต