งานแต่งดารา ดาราแต่งงาน บอล สุเมธ รถเมล์ คะนึงนิจ รถเมล์ บอล

รถเมล์ คะนึงนิจ ควงเจ้าบ่าวหนุ่มนอกวงการเข้าพิธีแต่งงาน

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / รถเมล์ คะนึงนิจ ควงเจ้าบ่าวหนุ่มนอกวงการเข้าพิธีแต่งงาน

พิธีกรคนเก่ง รถเมล์ คะนึงนิจ ถือฤกษ์งามยามยามดีเช้าวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2563 ควงเจ้าบ่าวหนุ่มนอกวงการ บอล สุเมธ เข้าพิธีมงคลสมรส โดยเวลา 07.00 น. เริ่มเคลื่อนขบวนขันหมาก เจ้าบ่าวเคลื่อนขบวนมาพร้อมญาติผู้ใหญ่และเพื่อนเจ้าบ่าวร่วมฝ่าประตูเงินประตูทองไปพบเจ้าสาว จากนั้นเข้าสู่พิธีสวมแหวนหมั้นในเวลา 08.09 น.และพิธียกน้ำชาในเวลา 8.30 น.

มีโมเม้นท์ซึ้งๆ ที่เจ้าบ่าวคุกเข่ากล่าวคำสัญญา 3 ข้อ 1.จะดูแลตลอดไป 2.จะไม่มีผู้หญิงคนอื่น 3.จะทำให้รถเมล์เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด ทั้งคู่ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ด้วยความปลื้มปิติ ท่ามกลางแขกผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณอรพรรณ วัชรพล , คุณประวิทย์ มาลีนนท์ , คุณฉอด สายทิพย์, เอ ศุภชัย , หนุ่ม กรรชัย , มดดำ คชาภา , เชอรี่ เข็มอัปสร , วุ้นเส้น วิริฒิพา , คริส หอวัง ฯลฯ นอกจากนี้คู่บ่าวสาวยังเผยความรู้สึกให้ฟังว่า

ความรู้สึกความประทับใจ
รถเมล์ “รถเมล์กับพี่บอลรู้จักกันประมาณ 3 ปีค่ะ รู้สึกว่าอยู่กับพี่บอลแล้วมีความสุข อยู่แล้วเป็นตัวของตัวเอง เค้าเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย วันแรกที่รู้จักกันเคยเป็นยังไง วันนี้ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ พี่บอลยังคงทำหน้าที่ได้ดีเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นไปรับ-ไปส่ง ดูแลเอาใจใส่ สนับสนุนทุกสิ่งที่เราทำ เรียบง่าย มีอะไรที่ชอบเหมือนกัน อย่างเช่น ชอบดูต้นไม้ วันว่างก็ไปด้วยกัน อยู่กับเค้าแล้วรู้สึกได้พัก สบายใจ ยิ่งอยู่กันไปเรื่อยๆ ยิ่งรู้สึกว่าเค้านี่แหละคือคนที่ใช่ ทิ้งตัวได้ แม้ว่าพี่บอลอาจจะไม่ใช่หนุ่มโรแมนติก แต่การกระทำของเค้าทำให้เรารู้สึกได้ถึงความรักที่มีให้กันค่ะ ซึ่งวันนี้เป็นวันแต่งงานที่เราสองคนรอคอย ก็รู้สึกตื่นเต้น มีความกังวลนิดหน่อยว่าเราเตรียมงานครบรึยัง ทุกอย่างจะผ่านไปได้ดีรึเปล่า แต่กว่าจะมาถึงวันนี้เราทั้งคู่ก็เตรียมการมาอย่างดี ดีใจที่วันนี้มาถึงแล้ว”
บอล “ประทับใจในความเป็นดาราที่ไม่เหมือนดาราของเค้า ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ เรียบง่ายสบายๆ เค้าดูแลเอาใจใส่ผมดีมาก ไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอคนที่เป็นห่วงและดูแลเอาใจใส่เราขนาดนี้ เค้าเป็นคนจิตใจดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ สำคัญที่สุดสำหรับผม ผมคิดว่าคนนี้แหละที่ผมตื่นขี้นมาตอนอายุ 50-60 ก็ยังรู้สึกดีที่เป็นเค้าแบบนี้ สำหรับงานแต่งงานในวันนี้ รู้สึกโล่งอกที่ผ่านไปได้ด้วยดี เป็นความทรงจำที่ดีของผม และหวังว่ารถเมล์เค้าก็จะประทับใจด้วยเช่นกันครับ”

ธีมงานพิธีการ
รถเมล์ “ธีมงานที่กรุงเทพนี้เป็นสไตล์ไชนีสโมเดิร์นนิดนึง พี่บอลเค้าเป็นคนมีไอเดียเรื่องการดีไซน์ เรื่องการออกแบบ พอเราลองมานั่งคุยกันแล้วรู้สึกว่าอันนี้ลงตัว เหมาะกับเราทั้งคู่ เพราะบ้านเราสองคนเป็นคนจีน มีเชื้อสายจีน รู้สึกว่าพอเราจัดไชนีสโมเดิร์นก็ดูมีความทันสมัย แต่อยากให้มีกลิ่นอายของความเป็นจีนอยู่ แล้วก็การตกแต่งข้างในก็ใช้ผ้า ซึ่งเป็นผ้าจากที่โรงงานของทางบ้านเจ้าบ่าว “สามพรานการทอ” ก็จะนำผ้ามาประดับตกแต่ง โทนสีฟ้า น้ำเงิน มีพิธีการแห่ขันหมาก พิธีหมั้นและพิธียกน้ำชาแบบจีน จัดแบบอบอุ่นภายในครอบครัว ตัวรถเมล์เองก็ไม่เคยมีภาพงานแต่งงานในความฝันมาก่อน แต่สิ่งที่ออกมาเป็นตัวเราทั้งคู่ รู้สึกว่าลงตัวที่สุดค่ะ”

งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส
รถเมล์ “งานอีกงานที่เขาใหญ่ ก็จะมีขึ้นวันที่ 19 ธ.ค. 63 ธีมวันนั้นจะเป็นสไตล์โบฮีเมียน จัดที่สวน เป็นลานตรงกลางที่ Midwinter เขาใหญ่ จะเป็นสไตล์แบบสนุกสนาน เป็นงานปาร์ตี้ เป็นงานฉลองมงคลสมรส มีความสนุกสนานอย่างเดียว ไม่มีพิธีการ รู้สึกว่าจะเป็นงานรียูเนียนนิดนึง เพื่อนหลายคนตั้งแต่มัธยม เพื่อนหลายคนที่อยู่มหาวิทยาลัยบางทีไม่ได้เจอกัน ก็ถือโอกาสนี้เป็นการรวมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่บางทีเราไม่มีโอกาสได้เจอ ก็มาเจอกันในงานแต่งงานค่ะ”

ความพร้อมกับชีวิตหลังแต่งงาน
รถเมล์ “คือจริงๆ จะบอกว่าหลังแต่งงานก็คงใช้ชีวิตเหมือนเดิม เรายังคงทำงานอยู่ เพราะรถเมล์เป็นคนชอบทำงาน ทำงานตั้งแต่อายุ 16 เรามีความรู้สึกว่ายังอยากทำงาน ยังอยากทำนู่นทำนี่ แต่ไม่ได้ละทิ้งการเป็นแม่ศรีเรือน แบ่งเวลาที่จะดูแลคุณสามีด้วย แล้วก็ยังมีธุรกิจที่ทำอยู่ คือ กระดาษทิชชู่เปียก ตอนนี้รถเมล์กำลังวางขายอยู่ชื่อแบรนด์ฮูก้า ดังนั้นยังโฟกัสกับเรื่องงานตรงนี้ ส่วนชีวิตคู่คิดว่าไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก จากที่เมื่อก่อนเราอาจจะเจอกันแค่กินข้าวเย็น ตอนนี้ก็ต้องเจอกัน 24 ชั่วโมง ปกตินอนกับหม่าม๊า หม่าม๊ายังฝากหมอนอันเดิมมาให้ด้วย เพราะว่าอยากให้เราหลับสบาย เราก็คงพยายามหาเวลาว่างเพื่อไปทำกิจกรรมร่วมกันให้มากขึ้น เรื่องการเตรียมตัวเป็นแม่ศรีเรือน ก็ไม่ได้เตรียมเข้าคอร์สทำอาหารอะไร คงช่วยกันทำกันแบบง่ายๆ ค่ะ แต่รถเมล์ทำเมนูหมูเทริยากิกับไข่ออนเซ็นเป็นนะคะ พี่บอลน่าจะได้กินบ่อยเลยแหละ (หัวเราะ) พี่บอลไม่เคยบังคับให้เปลี่ยนอะไร เค้าโอเคกับสิ่งที่เราเป็น ช่วยดูแลกันไปค่ะ ก็คงต้องลองเรียนรู้ไปทุกๆ วันหลังจากวันแรกที่รู้จักกันเรียนรู้กันมายังไง หลังจากวันนี้ต่อไปก็คงต้องใช้ชีวิตเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ค่ะ”
บอล “ให้ชีวิตเป็นเหมือนเดิมมากที่สุด คือ ในการที่เค้าดูแลครอบครัว ได้อยู่ดูแลครอบครัวของเค้า ผมและเค้าได้อยู่ดูแลครอบครัวซึ่งกันและกัน อันนี้ผมว่าน่าจะดีที่สุด ไม่ได้คาดหวังอะไร ผมว่าเค้าทำเหมือนปกติ แค่นี้ผมก็รู้สึกว่าเค้าเป็นศรีภรรยาหรือแฟนดีเด่นแล้วล่ะครับ”

คำมั่นสัญญาที่มีให้กัน
รถเมล์ “พี่บอลก็มีบอกว่าจับมือเดินไปด้วยกันแบบนี้นะ หากมีวันที่กระทบกระทั่งกันบ้าง ให้เรานึกถึงวันแรกๆ ที่เรารักกัน ไม่ค่อยได้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันมาก แต่การกระทำของเค้าก็เป็นสิ่งพิสูจน์ที่ทำให้เรามั่นใจในตัวผู้ชายคนนี้แล้ว มีอะไรก็คงดูแลพี่บอลค่ะ สุขภาพร่างกาย เป็นบัดดี้ซึ่งกันและกัน เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นสามี มีอะไรก็ช่วยกัน เป็นกำลังใจให้กัน จะดูแลพี่บอล รัก ซื่อสัตย์ แล้วจะทำให้ความรักของเราให้ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ รู้สึกเป็นผู้หญิงคนนึงที่โชคดีที่ได้มีเค้า มีคนรักดีๆ อยู่ข้างกายค่ะ”
บอล “จะดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป ให้เกียรติซึ่งกันและกัน แล้วก็จะไม่ทำให้ไม่เชื่อใจหรือไม่มั่นใจ ให้มันเป็นเหมือนปัจจุบันตลอดไป”

ฮันนีมูน
รถเมล์ “ตอนนี้ยังไม่มีแพลน คงเที่ยวในเมืองไทยกันไปก่อนปีนี้ เราก็อาจจะมีโอกาสเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกัน คิดว่าอาจจะช่วงปลายปี อาจจะไปทะเล แต่ว่าภูเขาก็ชอบไป รักธรรมชาติกันทั้งคู่ค่ะ แต่จะถือว่าเป็นทริปฮันนีมูนไหมอาจต้องรอดูอีกที เพราะว่าตอนนี้อย่างที่บอกไป ขายกระดาษทิชชู่เปียกฮูก้ากำลังเอาเข้าเซเว่นอยู่วันที่ 3 ธันวาคมนี้ จะเป็นอีกไลน์นึง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะมีวางขายตามห้างสรรพสินค้าด้วย ท็อปส์ แฟมมิลี่มาร์ท วิลล่า ฟู๊ดแลนด์อะไรอย่างเงี้ยค่ะ คงทำงานก่อน เดี๋ยวฮันนีมูนว่ากัน”
บอล “ฮันนีมูนคิดว่าในประเทศก่อน ให้มันปลอดภัย รอโควิดหมดค่อยว่ากัน เค้าอยากไปแอฟริกาครับ ผมก็อยากจะพาเค้าไปถ้ามีโอกาส”

แพลนเรื่องการมีลูก
รถเมล์ “ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ อาจจะปีนึงหรือครึ่งปี ต้องดูงานก่อน พี่บอลเค้าก็ไม่ได้เร่งค่ะ สบายๆ จะลูกชายหรือลูกสาวก็รักทั้งนั้น แต่รถเมล์ก็แอบคิดว่าถ้าได้ลูกชายจะดีกว่ารึเปล่าเพราะเราเห็นปะป๊ากับหม่าม๊าเรา ตอนเราจะแต่งงานไปเนี้ยรู้สึกว่าเค้าใจหายมากๆ พอเป็นลูกสาว แต่เอาจริงๆ ยังไงก็ได้ค่ะ พี่บอลชอบทุกอย่างที่เป็นธรรมชาติค่ะ เค้าเป็นแบบนั้น ยังไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีเลยไหม หรือมีภายในปีไหน ค่อยๆ ดูกันต่อไป แต่หม่าม๊าก็อยากให้มีน้อง หม่าม๊าก็อยากเลี้ยงหลานแล้วแหละ”
บอล “ผมแล้วแต่เค้าเลยครับ”

แพลนงานในวงการบันเทิงหลังแต่งงาน
รถเมล์ “คงทำงานเหมือนเดิม เพราะรถเมล์ทำงานตั้งแต่เด็ก วันไหนอยู่บ้านรู้สึกเหงา ชอบทำงานค่ะ อาจจะต้องดูกันไปยาวๆ ว่าในชีวิตข้างหน้าหลังจากแต่งงานแล้วมีลูกไหม ถ้ามีลูกก็อาจจะต้องเบางานในวงการบันเทิง แต่ถ้าเกิดยังไม่มีน้องก็ยังทำงานในวงการบันเทิงอยู่ค่ะ ตอนนี้ยังมีถ่ายทั้งละคร ซีรีส์ และทำพิธีกรอยู่อีก 5 รายการ มี ตลาดสดพระราม4 , ข่าวใส่ไข่ , one day special , follow me และ the red ribbon แฟนๆ ก็ยังติดตามได้เหมือนเดิม รถเมล์ยังแฮปปี้กับการทำงานในวงการค่ะ”