ข่าว อาเล็ก ธีรเดช อเล็กซ์ เรนเดล

อเล็กซ์ วอนเลิกดราม่าไม่กินเส้น!! อาเล็ก ดีใจได้ขึ้นพูดเวที UN

Home / Omgossip / อเล็กซ์ วอนเลิกดราม่าไม่กินเส้น!! อาเล็ก ดีใจได้ขึ้นพูดเวที UN

 

  โดนจับตามมองเรื่องความสัมพันธ์มาตลอดสำหรับหนุ่ม อเล็กซ เรนเดลล์  อดีตคนรักเก่า กับหนุ่มตี๋ อาเล็ก ธีรเดช หวานใจคนปัจจุบันของสาวหมวย เต้ย จรินทร์ ที่เจอกระแสเม้าท์มอยว่าทั้งคู่มองหน้ากันไม่ติดบ้าง ไม่สนิทกัน อย่างงานช่อง 3 ที่ผ่านมาก็เจอเม้าท์ว่าเจอกันแต่ไม่ทักมายกัน ดูท่าหมือนว่าความดราม่าจะไม่จบไม่สิ้น งานนี้พอได้เจอตัวหนุ่มอเล็กซ์ที่งานกิจกรรม “ชมละคร คมแฝก ตอนแรกสุด Exclusive” เจ้าตัวย้ำชัดอีกครั้งว่า ไม่มีปัญหากับอาเล็ก ธีรเดช เมื่อก่อนความสัมพันธ์เป็นยังไงตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม เพียงแค่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกัน เชื่อว่าหากตนได้ร่วมงานกับอาเล็กจะทำให้สนิทกันมากขึ้น ไม่บาดหมางใจในเรื่องอดีต วอนทุกคนให้เลิกขุดประเด็นใหม่อยากให้เรื่องจบ ส่วนเรื่องที่ได้ไปพูดบนเวที UN เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า

  “คือทาง UN ติดต่อเรามาบอกว่าสนใจไปพูดมั้ย หัวข้อเกี่ยวกับธรรมชาติ มลพิษทางอากาศอะไรอย่างนี้ เรามาถึงขนาดนี้แล้วไม่ไปก็ไม่ได้ อยากไปอยู่แล้วด้วย จริงๆไม่คิดว่า UN จะติดต่อมา ก็ดีใจครับ เรายังไม่เคยขึ้นไปพูดเรื่องสิ่งแวดล้อมในเวทีนานาชาติขนาดนี้”

  

  (ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการไปเผยแพร่?) “ไม่รู้ว่าใครจะมองว่าเราเป็นตัวแทนของประเทศหรือเปล่า แต่เรามองว่าอย่างน้อยสิ่งที่เราขึ้นไปพูด มันทำให้เขาเห็นว่าเมืองไทยกำลังทำแบบนี้อยู่นะ เมืองไทยมีวิธีการแบบนี้อยู่นะมันเป็นเกียรติมากๆ แล้วก็พูดถึงเรื่องขององค์กรของเราการให้ความสำคัญในการให้ความรู้แก่เยาวชน มีเวทีตรงนี้ผมก็ดีใจมากๆครับ แต่ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นผม เขาก็บอกว่าเขาชอบเพราะเราทำจริงๆ แล้วเราก็พูดภาษาอังกฤษได้ เขาก็แนะนำเรากับประเทศต่างๆ ว่านี่คืออเล็กซ์จากไทยแลนด์ ตอนนั้นถึงจะนิ่งๆ แต่เรารู้สึกประทับใจอยู่ลึกๆ ครับ ”

 

  (เหมือนเราจริงจังกับด้านนี้มากขึ้น?) “ใช่ครับมันก็มาโดยที่ไม่รู้ตัว ด้วยความที่เราอยากจะทำแล้วมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้วก็มีคนชวนไปทำโปรเจ็คดีๆ เยอะเราก็เลยรู้สึกว่าเราโชคดีที่เราได้ขึ้นไปพูด ไปเป็นตัวแทนของหลายๆ อย่าง อย่างเด็กนักเรียนที่ผมถามทั้งชีวิตเค้าฝันอยากจะทำงานกับ UN เราก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ความฝันเราตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นมาเราได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่ขนาดนี้เราโชคดีขนาดไหน”

 

 (กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง?) “เขาก็ชอบครับก็ถามว่าถ้าชวนอีกไปไหม ผมไปอยู่แล้ว แม้เรื่องมลพิษทางอากาศเราจะไม่เชี่ยวชาญเท่าไหร่แต่เราก็ไปพูดในเรื่องของการให้ความรู้ ไม่ว่าหัวข้ออะไรขอแค่เรามีส่วนช่วยเหลือสังคมเราไปหมดครับ

 

 

 (ถือว่าประสบความสำเร็จเลยมั้ย?) “ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งครับ ผมว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราไปพูดที่ไหน แต่มันขึ้นอยู่กับการที่เราได้ลงมือทำจริงๆ ถ้าเขาชวนผมอีกผมก็ไปแต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเราต้องสร้างคน สร้างอะไรต่อไปให้ได้นานที่สุด ประชาชนในประเทศไทยต้องเป็นนักอนุรักษ์มากกว่านี้”

 

  (มองอนาคตไว้ยังไงบ้าง?) “ก็ยังจะทำอยู่ครับ อย่าง EEC ที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ ก็แบ่งเวลาละครไปสอนเด็กให้เป็นนักอนุรักษ์ เรากพยายามจะขยายให้ได้มากขึ้น ไปสู่คนที่อาจจะไม่มีโอกาสมาเข้าค่ายของเราที่เขาใหญ่ ไปหาเด็กตามชุมชน ชวนคนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ เป็นศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาเวลาใครนึกถึงการศึกษาเรื่องสิ่งแวดล้อมอยากให้เขานึกถึง EEC หรือเป็นพาร์ทเนอร์ชิปทำงานระหว่างประเทศ ผมมองว่าองค์กรมันไปได้ แต่ต้องทำงานหนักกว่านี้อีกนิดหนึ่งครับ”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @alexrendell, @toey_jarinporn, @lekteeradetch

 

อเล็กซ เรนเดลล์
อเล็กซ เรนเดลล์

 

อเล็กซ เรนเดลล์
อเล็กซ เรนเดลล์

 

เต้ย จรินทร์พร
เต้ย จรินทร์พร

 

อาเล็ก ธีรเดช
อาเล็ก ธีรเดช

 

 

อเล็กซ เรนเดลล์
อเล็กซ เรนเดลล์

 

 

 

 

อเล็กซ เรนเดลล์
อเล็กซ เรนเดลล์

 

 

อเล็กซ เรนเดลล์
อเล็กซ เรนเดลล์