คุณแม่หน่อย สารวัตรหมี เป้-อารักษ์ เวียร์ ศุกลวัฒน์ แพนเค้ก เขมนิจ

สวยหวานความสามารถล้น!! แพนเค้ก เขมนิจ นางเอกนางฟ้าแห่งวงการบันเทิงไทย (มีคลิป)

Home / Omgossip / สวยหวานความสามารถล้น!! แพนเค้ก เขมนิจ นางเอกนางฟ้าแห่งวงการบันเทิงไทย (มีคลิป)

               พูดถึง นางเอก ใครๆ ก็เป็นได้ไม่ยากนัก ยิ่งสมัยนี้นางเอกผุดขึ้นมาในวงการบันเทิงเป็นดอกเห็ด แต่จะเป็นนางเอกที่เริ่ดๆ บอกเลยว่าไม่ได้เป็นกันง่ายๆ นอกจากจะสวยแล้วความสามารถต้องถึงด้วย เหมือนกับสาวหน้าหมวยรวยความเก่งอย่าง แพนเค้ก เขมนิจ ที่ต้องยกให้เป็นนางเอกบอร์ต้นๆ ของวงการที่คุณภาพคับแน่น สวย เก่ง วางตัวเป็น ไม่ได้โด่งดังแค่ในประเทศ แต่ประเทศเพื่อนบ้านหลายๆ ประเทศก็ยังปลื้มสุดๆ จนเวลานี้ได้รับฉายา นางเอก AEC ไปครองเรียบร้อย ว้าววว…เพอร์เฟกต์ขนาดนี้ คงต้องไปทำความรู้จักแพนเค้กให้มากขึ้นซะแล้วละ

1. ชื่อแพนเค้ก
              เป็นสาวหน้าหวานที่ชื่อหน้ากินสำหรับ แพนค้ก เขมนิจ เธอคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2531 แรกเริ่มเดิมทีมีชื่อจริงว่า ชญานิษฐ์ ส่วนชื่อ แพน นั้น แม่ของเธอลังเลระหว่าง พลอย กับ แพน แต่ในขณะนั้นมีเด็กที่อายุไล่เลี่ยกันชื่อ พลอย ค่อนข้างมาก นางเอกหน้ากลมจึงได้ชื่อ แพน มาโดยปริยาย และเพิ่มเติมคำว่า เค้ก มาในภายหลังเป็น แพนเค้ก เนื่องจาก แพน เฉยๆ เธอคิดว่าแปลก อีกทั้งคุณแม่ยังชอบทำขนมชนิดนี้อีกด้วยนั่นเอง แพนเค้กถือเป็นนางเอกที่สวยและเก่งมาก เธอเรียนมัธยมที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และปัจจุบันกำลังศึกษาปริญญาเอกอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกเช่นกัน เรียกว่าสวยเก่งครบสูตรจริงๆ

2. ซุปเปอร์โมเดล
               นอกจากเรื่องเรียนและการทำกิจกรรมในสถานศึกษาจะโดดเด่นแล้ว แพนเค้ก เขมนิจ จัดเป็นผู้หญิงสวย บุคลิกดีที่ควรค่าแก่การเข้าวงการบันเทิงเป็นอย่างยิ่ง แพนเค้กโลดแล่นเข้าสู่วงการจากเวทีประกวด Thai Super Model Contest 2004 และได้ตำแห่งสุดยอดนางแบบโลกจากเวลที Model Of The World Contest ที่ประเทศจีนในปีเดียวกัน นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แพนเค้กกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิงมาจนถึงทุกวันนี้

3. ขึ้นแท่นนางเอกฮอต
               แม้จะมีบุคลิกที่ดี สวยสง่ายามเดินอยู่บนแคทวอร์ค แต่บทบาทของนักแสดงก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ แพนเค้ก เขมนิจ ทำได้ดีไม่แพ้งานโมเดล หลังจากรับตำแหน่งบนเวทีนางแบบไปเมื่อปี 2547 ในปีถัดมาคือ 2548 แพนเค้กก็มีโอกาสได้ชิมลางงานละครเรื่องแรกในชีวิตทางช่อง 7 กับ สืบสาวราวรัก ประกบคู่กับพระเอก น้ำ รพีภัทร แม้เรื่องนั้นกระแสจะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควรแต่ก็ทำให้บรรดาคอละครรู้จักนางเอกหน้าใหม่ที่ชื่อแพนเค้ก ซึ่งอีกหนึ่งปีถัดมาถือเป็นปีแจ้งเกิดของแพนเค้กอย่างแท้จริง เมื่อช่องต้นสังกัดอย่าง 7 สีส่งละครเรื่อง พลิกดินสู่ดาว ลงจอ และทำให้แพนเค้กกับพระเอกใหม่แกะกล่องอย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ กลายเป็นคู่ขวัญที่โด่งดังเป็นพลุแตก เป็นพระเอกนางเอกที่ฮอตและมาแรงมากๆ ในช่วงเวลานั้น แพนเค้กขึ้นแท่นนางเอกฮอต มีงานละคร งานอีเว้นท์ และงานโฆษณาตามมามากมาย มาแรงจนใครหลายคนจับตามอง

4. คู่จิ้นอินเลิฟ
               และเพราะเป็นพระเอกนางเอกคู่ขวัญกันซึ่งสมัยนี้ก็คงเรียกว่า คู่จิ้น ได้อย่างเต็มปาก จึงไม่แปลกที่บรรดาคอละครและแฟนคลับต่างลุ้นต่างเชียร์ให้ เวียร์ ศุกลวัฒน์ กับ แพนเค้ก เขมนิจ ปิ๊งรักกันนอกจอ ซึ่งก็ดูจะสมใจแฟนคลับอยู่มากโข เมื่อสองคนนี้คบหากันอย่างจริงจังในช่วงเวลาต่อมา กลายเป็นคู่รักที่หวานมากๆ คู่หนึ่งไม่แพ้คู่ไหนในวงการ มีงานละครคู่กันตามมาอีกหลายเรื่อง มีอีเว้นท์คู่ให้ฟิน แต่คงยังไม่ใช่คู่แท้เพราะหลังคบหากันจนถึงจุดอิ่มตัว แพนเค้กและเวียร์ก็มีอันต้องเลิกรากันไปท่ามกลางความเสียดายของเหล่าแฟนคลับที่เชียร์มาตลอด

5. เส้นทางความรัก
               หลังจากเลิกรากับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ พักใหญ่แฟนคลับก็ได้เห็นความรักครั้งใหม่ของ แพนเค้ก เขมนิจ โดยเธอเปิดตัวคบหากับหนุ่มมาดเซอร์ เป้ อารักษ์ หลังจากที่ทั้งคู่มีโอกาสได้ร่วมงานกันในละครเรื่อง เธอกับเขาและรักของเรา ซึ่งก็คงไม่ใช่คู่แท้อีกเช่นเคยเพราะเพียงไม่นานสองคนนี้ก็มีอันต้องเลิกรากันไปอีก และล่าสุดดูเหมือนแพนเค้กจะมีแววได้เนื้อคู่ตุนาหงันเป็นหนุ่มใหญ่ เพราะแฟนหนุ่มของเธอคนปัจจุบันอย่าง พี่หมี หรือ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร กลายเป็นคนรักคนล่าสุดที่คบหากันมายาวนานถึง 5 ปี แม้พี่หมีจะดูโตเป็นผู้ใหญ่กว่าน้องแพนหลายปี แต่ก็ดูท่าว่าคนนี้นี่แหละจะได้เป็นว่าที่เจ้าบ่าวตัวจริงเสียงจริงของเธอ แม้เวลานี้จะยังไม่มีแพลนวิวาห์ก็ตาม

6. เกาเหลา
               นางเอกกับข่าวเกาเหลาดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่คู่กันซะจริงๆ ไม่ว่าคนไหนๆ หน้าหวานหรือหน้าเฉี่ยวเป็นต้องมีข่าวเรื่องเกาเหลาไม่กินเส้นกับเพื่อนร่วมงานในวงการตลอดๆ แพนเค้ก เขมนิจ ก็เป็นอีกคนที่ไม่พ้นประเด็นนี้ แม้จะมีให้เห็นไม่บ่อยและไม่มากแต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่ดี โดย ขวัญ อุษามณี เป็นนางเอกร่วมช่องเพียงคนเดียวที่มีข่าวเกาเหลากับแพนเค้ก ซึ่งประเด็นนี้มีให้ประชาชีได้ยินกันมาตั้งแต่สมัยที่สาวแพนเข้าวงการได้สักพัก นับเวลาดูก็นานมากโขแล้ว อาจจะไม่ชัดเจนถึงจุดเริ่มต้นของเกาเหลาชามโตจนทำให้แพนเค้กทำเมินไม่ยอมรับไหว้สาวขวัญ แต่ ณ ปัจจุบันทั้งคู่จับมือคืนดี ร่วมงานกันได้แล้วอย่างไร้ข้อแม้ใดๆ ก็ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่ายินดียิ่งจริงๆ

7. มีแม่มาคุม
               ในวงการบันเทิงบ้านเรามีไม่น้อยเลยทีเดียวที่นางเอกหรือนักแสดงหลายๆ คนมีคุณแม่เป็นผู้จัดการส่วนตัว ดูแลคิวงานให้ ซึ่ง แพนเค้ก เขมนิจ ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ตัวติดกับ คุณแม่หน่อย นวลนงค์ มากๆ เห็นสาวแพนเค้กเป็นต้องเห็นคุณแม่หน่อยด้วยตลอดๆ อีกทั้งยังเป็นคู่แม่ลูกที่หน้าถอดกันมาอย่างกับแกะ ดีเอ็นเออยู่บนใบหน้าโดยแท้จนหลายๆ คนอดแซวไม่ได้ว่าถ้าอยากเป็นแพนเค้กตอนแก่ในอีก 10 ปี หรือ 20 ปี ข้างหน้าก็ให้มองแม่หน่อยไว้ได้เลย เรียกว่าเป็นแม่ลูกคู่ซี้ย่ำปึ้กกันสุดๆ

8. นักแสดงอิสระ
               แพนเค้ก เขมนิจ ถือเป็นนางเอกวิกหมอชิตอีกหนึ่งคนที่ไม่ต่อสัญญากับทางช่อง โดยหลังจากที่คุณเธอหมดสัญญาก็ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระเหมือนกับเพื่อนร่วมช่องอีกหลากหลายคนที่หมดสัญญาไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดร่วมงานกับช่อง True ในละครซีรีส์ชุด เจ้าเวหา รวมถึง นางฟ้าไร้ปีก ที่กำลังถ่ายทำซึ่ง แม่หน่อย ของเธอเองเป็นผู้จัดและกำลังมีปัญหาดราม่ากับนายทุนอยู่ในขณะนี้ โดยทิ้งผลงานเรื่อง รักเร่ ไว้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายกับทางช่อง 7 สี โดยในเรื่องนั้นแพนเค้กมีโอกาสได้ร่วมงานกับ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตการแสดงของเธอ

9. นางเอกการกุศล
               นอกจากฝีมือเรื่องการแสดง ความเก่งในหลายๆ ด้าน และความฮอตแล้ว แพนเค้ก เขมนิจ ยังเป็นนางเอกที่ออกงานการกุศลบ่อยที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ พูดง่ายๆ ว่าแม้ไม่ได้เงินจ้างเจ้าตัวก็ยินดีไปร่วมสร้างบุญสร้างกุศล แบบนี้ละมั้งถึงส่งผลให้เธอกลายเป็นนางฟ้าของวงการบันเทิงที่ใครๆ ต่างก็ปลื้มปริ่ม สังเกตได้จากฉายาหลายๆ ฉายาที่แพนเค้กได้รับจากสมาคมนักข่าวบันเทิง มักจะมีคำว่า ‘นางฟ้า’ นำหน้าเสมอ และด้วยความที่เป็นนางเอกการกุศล ชอบทำบุญเช่นนี้เอง ถึงที่ทำให้เธอได้ฉายาล่าสุดว่า นางฟ้าฟรีแลนซ์ ไปครอบครอง

10 วันนี้ของแพน
                วางแผนชีวิตดีอะไรๆ ก็ดูดี เฉกเช่น แพนเค้ก เขมนิจ วันนี้ของเธอดูแฮปปี้และน่าอิจฉาเบาๆ เป็นนักแสดงอิสระที่ไม่ทิ้งบทบาท นางเอก เป็นนางฟ้าฟรีแลนซ์ เป็นนางเอก AEC ที่ไม่ใช่แค่แฟนคลับในประเทศเท่านั้นที่ปลื้มปริ่ม แต่เป็นแฟนคลับจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย เรื่องความรักไม่มีอะไรให้หนักใจ รอแค่ฤกษ์แต่งเท่านั้น ล่าสุดคุณเธอยังผันตัวไปเป็นเกษตรกรมีที่นาปลูกพืชไร่ในที่ดินของตนเองที่ จ.สุรินทร์ อีกต่างหาก นอกจากจะเป็นนางเอกขวัญใจมหาชนแล้ว ยังเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ด้วยนะเออ สวยและแสนดีขนาดนี้ไม่เรียก นางฟ้า คงไม่ได้แล้วละม้างงงง

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก Ch7

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ 

 

แพนเค้ก - เวียร์
แพนเค้ก – เวียร์

 

แพนเค้ก - เป้
แพนเค้ก – เป้

 

เป้ - แพนเค้ก
เป้ – แพนเค้ก

 

เป้ - พ่อ - แพนเค้ก - แม่
เป้ – พ่อ – แพนเค้ก – แม่

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก - ขวัญ
แพนเค้ก – ขวัญ

 

แพนเค้ก - ขวัญ
แพนเค้ก – ขวัญ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก - แอนดริว
แพนเค้ก – แอนดริว

แพนเค้ก - พี่หมี
แพนเค้ก – พี่หมี

 

พี่หมี - แพนเค้ก
พี่หมี – แพนเค้ก

 

พี่หมี - แพนเค้ก
พี่หมี – แพนเค้ก

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ

 

แพนเค้ก - แม่หน่อย
แพนเค้ก – แม่หน่อย

แม่หน่อย - แพนเค้ก
แม่หน่อย – แพนเค้ก

แพนเค้ก เขมนิจ
แพนเค้ก เขมนิจ