ปู ไปรยา

ส่องชีวิต ปู ไปรยา ซุป’ตาร์ ซุปเปอร์เพอร์เฟกต์!! ทูต UNHCR คนแรกของไทย (คลิป)

Home / Omgossip / ส่องชีวิต ปู ไปรยา ซุป’ตาร์ ซุปเปอร์เพอร์เฟกต์!! ทูต UNHCR คนแรกของไทย (คลิป)

               ยกให้เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ความสามารถมากมายไม่แพ้เพื่อนพ้องในวงการคนไหนๆ สำหรับนางเอกหน้าฝรั่ง ปู ไปรยา สวนดอกไม้ นอกจากจะเป็นนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาคนไทยแล้ว ล่าสุดยังกลายเป็น ทูต UNHCR คนแรกของไทย เป็นหน้าเป็นตาไปทั่วโลกอีกต่างหาก เรื่องราวความรักก็เช่นกัน สาวปูคนนี้มีสตอรี่ให้แฟนคลับได้ติดตามมากมาย แต่เรื่องราวของเธอจะน่าติดว้าวขนาดไหน วันนี้ไปทำความรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ ปู ไปรยา ให้มากขึ้นอีกสักหน่อยดีกว่า

1. เด็กหญิงนาตยา
               หลายคนรู้จัก ปู ไปรยา สวนดอกไม้ แต่คงมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าชื่อที่แท้จริงของปูนั้นคือ นาตยา ลุนด์เบิร์ก ปูเป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน แม่ของเธอเป็นหญิงชาวไทยที่แต่งงานกับสามีชาวสวีเดน ต่อมาภายหลังได้แยกทางกันและแต่งงานกับสามีชาวอังกฤษ ทำให้ปูมีน้องชายต่างบิดาอีกหนึ่งคน ปูเรียนชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมในไทย ก่อนจะไปเรียนต่อต่างประเทศสลับกับการทำงานในวงการ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัย Oxford Brookes ประเทศอังกฤษในปี 2555

2. สังกัดนักปั้นมือทอง
               เกิดมารูปร่างหน้าตาเพอร์เฟกต์ก็ไม่แปลกนักที่ ปู ไปรยา จะไปสะดุดตาบรรดาแมวมองเข้าให้และ เอ ศุภชัย ผู้จัดการดารา แมวมอง และนักปั้นมือทองผู้มีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิงก็เป็นคนชักจูงปูให้ก้าวเข้ามาโลดแล่นในวงการมายาแห่งนี้ ไปรยา สวนดอกไม้ เป็นชื่อที่ใช้เฉพาะในวงการแทน นาตยา ลุนด์เบิร์ก โดย ไปรยา นั้น ผู้ที่ชักชวนเข้าวงการอย่าง พี่เอ ได้มาจากพระอาจารย์ที่นับถือ ส่วน สวนดอกไม้ เป็นนามสกุลของคุณแม่ปูนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ปูจึงจัดว่าเป็นหนึ่งในบรรดาซุปตาร์ที่แจ้งเกิดจากนักปั้นมือทองที่ชื่อ เอ ศุภชัย

3. ชิมลางละคร 7 สี
               หลังตัดสินใจเข้าสู่วงการบันเทิงตามคำชักชวนของ เอ ศุภชัย สาวน้อยวัยทีนอย่าง ปู ไปรยา ก็ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในนักแสดงสังกัดวิก 7 สี โดยเธอมีละครเรื่องแรกในปี 2547 กับ รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน ร่วมงานกับ เขตต์ ฐานทัพ, น้ำ รพีภัทร และ เชียร์ ฑิฆัมพร แม้เป็นละครที่มีพระนาง 2 คู่ แต่ปูก็กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่โดดเด่นและหลายคนจดจำได้ดี

4. นางเอกดาวรุ่ง
               จากละครเรื่องแรก ปู ไปรยา มีผลงานตามมาอย่างต่อเนื่อง ละครเรื่องที่ 2 อย่าง สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 เป็นละครที่ปูได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัว เธอกลายเป็นดาวรุ่งหญิงตัวท็อปของช่องและของวงการบันเทิงในขณะนั้นไปโดยปริยาย ขึ้นแท่นหน้าใหม่ที่มาแรงมากๆ ในยุคนั้น

5. มือใหม่หัดฉาว
                ไม่รู้เพราะเป็นนางเอกลูกครึ่ง หน้าฝรั่ง ลุคอินเตอร์หรือเปล่า ถึงทำให้ในช่วงแรกๆ ปู ไปรยา จัดว่าเป็นนางเอกที่มีภาพลักษณ์ค่อนข้างแรงพอสมควร เข้าวงการมีผลงานได้ไม่เท่าไหร่แต่ข่าวฉาวๆ กลับมะรุมมะตุ้มเธอไม่น้อย ทั้งเรื่องเกาเหลาไม่กินเส้นกับเพื่อนร่วมงาน เรื่องความรักที่จัดจ้านในวัยกระเตาะ และประเด็นต่างๆ อีกมากมาย กลายเป็นดาวรุ่งหัดฉาวตามปากแมงเม้าท์ แม้ปัจจุบันเธอจะเปลี่ยนไปแล้วก็ตาม

6. เซ็กซี่สตาร์รุ่นเล็ก
               ภาพลักษณ์เซ็กซี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นคาแรคเตอร์ชัดเจนของ ปู ไปรยา ด้วยความที่มีรูปร่างเพอร์เฟกต์ เป็นนางเอกลูกครึ่งสายมั่น ลุคของปูจึงดูเป็นสาวเซ็กซี่ตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ มี sex appeal สูง หลายๆ คนจึงยกให้เป็นเซ็กซี่สตาร์รุ่นเล็กในยุคนั้นรองจาก อั้ม พัชราภา และ ชมพู่ อารยา ได้รับรางวัลจากเวทีเซ็กซี่มาก็มากมาย ซึ่งปัจจุบันปูยังคงความเซ็กซี่ไว้อยู่ แต่กลายเป็นเซ็กซี่สตาร์ที่เป๊ะขึ้นตามวุฒิภาวะ ไม่ใช่เซ็กซี่วัยกระเตาะอีกต่อไป

7. ความรักของปู
               เป็นคนสวยระดับนางเอกของวงการบันเทิงไทย เรื่องความรักพลาดไม่ได้อยู่แล้ว ปู ไปรยา จัดว่ามีประเด็นเรื่องความรักให้ติดตามมากมายไม่แพ้นักแสดงหญิงคนไหน ถ้าจะเรียกคาสโนวี่ก็คงจะได้อยู่เพราะเธอมีข่าวกับหนุ่มๆ มากมายหลายคน ตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ ในวัยทีน ปูเคยมีข่าวคบหากับฮิพฮอพตัวพ่อของวงการเพลงอย่าง โจอี้ บอย ให้ประชาชีได้ฮือฮากัน แต่หลังจากเลิกราก็ดูเหมือนว่าเธอจะเข้าข่ายเป็น ของเล่นไฮโซ ซะอย่างนั้น เพราะปูคบแล้วเลิกกับบรรดาไฮโซรูปหล่อและไม่หล่อแต่บ้านรวย(มาก)มาตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็น ณัฐ สารสาส, แพท ประกาสิทธิ์, ขุนพล อิสสระ, โน้ต วิเศษ ที่ล้วนเป็นหนุ่มไฮโซในเส้นทางรักของปูทั้งสิ้น

8. ว่าที่สะใภ้เล็ก
               บรรดาหนุ่มๆ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางความรักของ ปู ไปรยา ดูเหมือน โน้ต วิเศษ จะเป็นคนที่เข้าใกล้คำว่า เจ้าบ่าว ของเธอที่สุดก็ว่าได้ เพราะหลายคนต่างลุ้นต่างเชียร์เหลือเกิน แม้ในช่วงที่คบหากันใหม่ๆ ปูจะตกเป็นจำเลยโดนครหาว่าพรากหนุ่มโน๊ตมาจากอกซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา ก็ตาม แต่ความรักของเธอกับโน๊ตก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งในขณะที่นางเอกซุปตาร์อีกคนอย่าง ชมพู่ อารยา คบหากับ น็อต วิศรุต พี่ชายของโน้ตจนได้จูงมือเข้าประตูวิวาห์ และกลายเป็น สะใภ้ใหญ่ แห่งตระกูล รังสีสิงห์พิพัฒน์ ตำแหน่ง สะใภ้เล็ก ก็ถูกหลายๆ คนจับตาไปที่ปูเช่นกัน แต่สุดท้ายคนไม่ใช่คู่ก็ไม่มีทางได้คู่ เมื่อในเวลาต่อมาปูกับโน๊ตมีอันต้องเลิกรากัน และล่าสุดความรักครั้งใหม่ของเธอก็กำลังเบ่งบาน เพราะเวลานี้ปูซุ่มคบฝรั่งตาน้ำข้าวที่ว่ากันว่าโปรไฟล์ดีระดับมหาเศรษฐีเลยทีเดียว

9. ปูคนใหม่ไฉไลกว่า
               แม้แรกเริ่มเดิมทีเมื่อครั้งเข้าวงการใหม่ๆ ปู ไปรยา จะมีข่าวฉาวและเรื่องราวจี๊ดๆ มาให้เหล่าประชาชีได้รับรู้กันมากมายพอสมควร แต่นั่นคงเป็นเพราะเธอยังเด็กอยู่มาก เมื่อเวลาผ่านไปประสบการณ์ในชีวิตทำให้ปูเป็นคนใหม่ จากที่เป็นสาวมั่นใจร้อน เวลานี้ปูกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว มีความคิด มีมุมมองที่ใครได้ฟังแล้วคงอยากจะยกนิ้วและปรบมือให้เธอคนนี้รัวๆ เรียกว่าเป็นคนใหม่ที่ไฉไลขึ้นอีกเท่าตัว

10. ทูต UNHCR
               อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้หลายๆ คนมอง ปู ไปรยา ในอีกหนึ่งมุม นั่นคือบทบาทการเป็น ทูต UNHCR หรือ ทูตสันถวไมตรีสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ โดยเธอได้รับการแต่งตั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถือเป็นทูตคนแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นลุคใหม่ที่ทำให้หลายคนอึ้งเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่านางเอกไทยอย่างปูร่วมงานกับ UNHCR มาหลายปีแล้ว งานนี้เรียกว่าสวยเพอร์เฟกต์สมเป็นซุปตาร์ที่ชื่อ ปู ไปรยา จริงๆ

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : @prayalundberg, Pantip, Ch7

 

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

เอ ศุภชัย
เอ ศุภชัย

 

ปู - เชียร์
ปู – เชียร์

 

ปู ไปรยา (รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน)
ปู ไปรยา (รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน)

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

ปู ไปรยา (สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2)
ปู ไปรยา (สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2)

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู - โจอี้ บอย
ปู – โจอี้ บอย

 

โจอี้ บอย
โจอี้ บอย

 

แพท - ปู
แพท – ปู

 

ปู - ณัฐ
ปู – ณัฐ

 

ปู - ขุนพล
ปู – ขุนพล

 

ปู - โน้ต
ปู – โน้ต

 

โน้ต - น็อต - ชมพู่ - ปู
โน้ต – น็อต – ชมพู่ – ปู

 

ปู - โน้ต - น็อต - ชมพู่
ปู – โน้ต – น็อต – ชมพู่

 

ปู - อั้ม
ปู – อั้ม

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา

 

ปู ไปรยา
ปู ไปรยา