ช่อง 9 MCOT HD อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว

จะสำเร็จ หรือ ล้มเหลว “ลำไย” ลุยทำภารกิจตามรอยคำขวัญประจำจังหวัด

Home / TV Variety / จะสำเร็จ หรือ ล้มเหลว “ลำไย” ลุยทำภารกิจตามรอยคำขวัญประจำจังหวัด

 

วันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ในรายการ “อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว EP.6” ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาพร้อมกับ “ลำไย ไหทองคำ” และ “นุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร” ประจำการพร้อมปฏิบัติภารกิจตามรอยคำขวัญประจำจังหวัดร้อยเอ็ดให้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน  

เริ่มต้นรายการ “ลำไย” พาไปที่ “OTOP City” แหล่งรวบรวมของดีประจำจังหวัด เพื่อที่จะมาทำความรู้จักประวัติ ผ้าไหมสาเกต และ บุญผะเหวดประเพณี ของชาวร้อยเอ็ด จากนั้นเดินทางไป “วัดบูรพาภิราม” ที่มีพระพุทธรูปสูงที่สุดในประเทศไทย ระหว่างทาง “ลำไย” สอนภาษาอีสานให้ “นุ้ย” ได้ใช้แซวชาวบ้านตลอดการเดินทาง สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนที่ผ่านมาเจอทั้งคู่ และปิดท้ายด้วยสถาปัตยกรรมสุดงดงามที่ “มหาเจดีย์ชัยมงคล” ศิลปกรรมร่วมสมัยระหว่างภาคกลางและภาคอีสานเป็นการผสมกันระหว่างพระปฐมเจดีย์และพระธาตุพนม เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดถ้าได้มีโอกาสมาที่จังหวัดร้อยเอ็ด!!

อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว
อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว

 

ภารกิจตามรอยคำขวัญประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ของ “นุ้ย-ลำไย”  จะสำเร็จหรือล้มเหลว ติดตามชม  ได้ในรายการ “อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว EP.6” วันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30)