ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ดีเจมะตูม เตชินท์ รายการ คุยแซ่บShow

ดีเจมะตูม ออกโรงแจงดราม่า #ตูมสนิท จับมือเพื่อนซี้ ดีเจต้นหอม เผยเคลียร์หนี้ก้อนโตหมดแล้ว

Home / TV Variety / ดีเจมะตูม ออกโรงแจงดราม่า #ตูมสนิท จับมือเพื่อนซี้ ดีเจต้นหอม เผยเคลียร์หนี้ก้อนโตหมดแล้ว

ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นที่จับตามองตลอดๆ สำหรับดีเจมากความสามารถอย่าง ดีเจมะตูม เตชินท์ ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งเจอดราม่า #ตูมสนิท จนถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ล่าสุด ดีเจมะตูม ควง ดีเจต้นหอม มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ใบเฟิร์น พัสกร และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกร

มะตูมบอกปีนี้ปีชง ตั้งแต่ต้นปีเกิดอะไรมาบ้าง?
ดีเจมะตูม : ก็ตั้งแต่วันเกิด คือตูมเกิดวันที่ 9 มกราคม พอตอนเที่ยงคืนปั๊บเข้าโรงพยาบาลเลย เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์บี หลังจากออกจากโรงพยาบาลปุ๊บก็ขึ้นทยานสู่ทวิตเตอร์ก็โดนแฮชแท็ก #ตูมสนิท มันเป็นแฮชแท็กที่มีมานานแล้ว

แล้วที่บอกว่าดราม่าคืออะไร?
ดีเจมะตูม : คือตูมชี้แจงไปในไอจีแล้ว คือเรื่องของการใช้คำพูด มันเป็นเรื่องของส่วนเนื้องาน เวลาที่ตูมโดนดราม่า ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องส่วนตัว คือเรื่องของการไปปาร์ตี้ การไปถ่ายรูปกับเพื่อน การไปคอมเมนต์ แต่ครั้งนี้จากทางรายการ มันทำให้เราสำนึกผิดจนถึงทุกวันนี้ เสียดายจังเลย ไม่น่าพลาด

ตอนนั้นเราทำไปเพราะความสนุก?
ดีเจมะตูม : ทุกอย่าง อะไรก็ตามที่ตูมทำงานแล้วได้เงิน ตูมสนุกหมด ตูมรู้สึกว่าตูมเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ ตูมไม่ได้มาเป็นนักวิชาการอะไร ตูมไม่ได้มีความรู้ขนาดนั้น ตูมมาเพื่ออยากสร้างรอยยิ้ม เจตนาของเราคือความสุขอย่างเดียว แต่ถ้าคนที่รับไปอาจจะไม่พอใจ เราก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย

น้อยใจไหมทำอะไรก็ผิด?
ดีเจมะตูม : ไม่น้อยใจค่ะ เพราะจริงๆ แล้วมันเป็นบทเรียน มันสอนให้รู้ว่าในอนาคตมันต้องระวังมากขึ้น ถามว่ามีเครียดไหมก็มีถึงขนาดเราขอพักงานรายการนี้ก่อน เพื่อมาเช็กเทปย้อนหลังว่าเราสามารถปรับปรุงอะไรได้ไหม เพราะจริงๆ เรายังอยากอยู่ เราไม่เจ็บปวดเวลาคนด่าเนื้องานแต่เราจะเจ็บปวดเวลาคนบอกว่าออกไปจากวงการซะ เพราะเรายังอยากอยู่ตรงนี้อยู่ เราเลยปรับปรุง

พูดถึงพี่หอมหน่อยว่าทำไมเขาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคุณขนาดนี้?
ดีเจมะตูม : พี่หอมเป็นคนเห็นเราตั้งแต่แรก วันแรกที่ตูมมาเป็นพิธีกรรายการออนไลน์ แล้วพี่หอมเป็นแขก แล้ววันนั้นพี่หอมมีข่าวดราม่าด้วยนะ เราก็บอกว่า เห้ยพี่ทำไมวงการบันเทิงถึงเจอข่าวดราม่า เขาก็บอกว่าไม่ต้องห่วงเดี๋ยวมึงก็เจอ จนวันที่เจอเขาก็อยู่ข้างๆ

วันที่พี่มะตูมเจอกระแส พี่ต้นหอมพูดยังไงกับพี่มะตูม?
ดีเจต้นหอม : บอกเลย ดารามี 2 ประเภท ดาราคนรัก กับคนไม่เอ็นดู มึงอยู่ในโหมดคนไม่เอ็นดู ฉะนั้นไม่ว่าจะหยิบจับ ทำอะไรมึงผิดไปหมด เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ตูมมีดราม่า หอมจะเป็นคนทบทวนว่าเกิดจากอะไร ตูมสนิท คนที่เกลียดมะตูม มะตูมทำผิดหรืออคติ ในวันที่แฮชแท็กเกิด มึงไม่ได้ผิดแต่เขาอคติ เพราะการที่มึงสนิทกับดาราหลายคนไม่ใช่เรื่องผิด แต่มันเป็นเรื่องน่าหมั่นไส้ ยังไงอ่ะ เราต้องแคร์คนทั้งประเทศแล้วเลิกคบกับเพื่อนแล้วรู้สึกว่าจริงใจหรอ ไม่จำเป็น ฉะนั้นสิ่งที่บอกมะตูมคือไม่ต้องอ่าน ถ้าอยากอ่านคอมเมนต์ให้เก็บคอมเมนต์ที่เขาสอนเราด้วยใจจริง

วันเกิดของมะตูมคนสนิทของพี่หอมไปด้วยหรือเปล่า?
ดีเจต้นหอม : ใครที่สนิทกับมะตูมก็ไปหมด คือเพื่อนสนิทชาวต่างชาติที่คุณมะตูมแนะนำให้รู้จักก็สนิทกับเราในสถานะเพื่อนใหม่ สถานะยังคงเป็นคนโสด

คุณสองคนเป็นหนี้ก้อนโต หนี้เกิดมาจากไหน?
ต้นหอม : เวลาคนถามเราบอกว่าเราเป็นหนี้ไม่เคยมีใครเชื่อเรา เพราะภาพลักษณ์บอสหอม บอสมะตูม โคตรรวย เรายอมรับว่าช่วงที่เราทำธุรกิจใหม่ๆ ธุรกิจเราขายดี ไปได้ดีจริงๆ แต่มาถึงจุดที่ธุรกิจออนไลน์มันล้ม แล้วเราเป็นบริษัทน้องใหม่ที่กำลังขึ้น มันเหมือนบริษัทยิ่งใหญ่มาล้ม ในขณะที่นี่ขึ้นกระแทกนี่เลยเต็มๆ แล้วกลายเป็นว่าเราเนี่ยหนักสุด ยิ่งขึ้นสูง กลายเป็นเวลาตกนี่คือเราแบกภาระหนี้สินจากการทำธุรกิจอาหารเสริมเยอะมาก หุ้นส่วนแต่ละคนก็แบกหลายสิบล้าน ตกใจแล้วก็ช็อกมากในช่วงที่เรารู้ว่านี่คือสิ่งที่เราต้องเคลียร์ใช่ไหม ช่วงแรกเครียดมาก เราก็ตั้งสติได้ประณีประนอมหนี้ คือไม่หนีนะแต่ขอเวลาในการเคลียร์ทั้งหมด ตอนนั้นก็ตั้งเป้าว่า 3-5 ปี ร้องห่ม ร้องไห้กันว่าจะทำยังไง

ดีเจมะตูม : คือกลายเป็นว่าเรื่องดราม่าต่างๆ ในชีวิตไม่หนักเท่าปัญหาตรงนี้ เพราะตรงนี้คือชีวิตจริง แล้วเรามานั่งคุยกัน ตูมกับพี่หอมเหนื่อยมากจริงๆ เห็นเบื้องหน้าขายของ แต่เบื้องหลังมันเยอะมาก

ตอนนั้นกลัวไหม
ดีเจต้นหอม : กลัวมาก เราถามอย่างเดียวเลย หรือว่าไม่ทำแล้วอาหารเสริม ทำไมปัญหามันเยอะจังเลย ไหนจะโดนโจมตีต่างๆ แต่ทีนี้คือถ้าเกิดเราทำถูกต้องมาตลอด เราสู้ดิ เราทิ้งตัวแทนไม่ได้ แล้วเราต้องทำให้ตัวแทนมั่นใจ ถ้าเจ้าของยังไม่มั่นใจโปรดักส์สินค้าตัวเองว่าถูกต้องหรือเปล่า แล้วใครจะมั่นใจ เราต้องออกมามีแอคชั่นว่าของเราถูกต้อง ก็เป็นตัวเล็กๆ ที่ออกไปต่อสู้กับสื่อที่โจมตีตอนนั้นเยอะมาก เพราะว่าพอเราเป็นบริษัทใหญ่ที่ล้ม ก็จะมีตัวที่ต้องการมาร์เก็ตแชร์จากเรา แต่ไม่ได้ เพราะเราเป็นดารา เสียงเราจะดังถ้าของเราดีทุกอย่างมีเปเปอร์ ช่วงนั้นก็ออกมาสู้รบปรบมือกันเยอะ มันก็จะมาเป็นระยะๆ แต่ว่าโอเคหนี้สินก็ต้องเคลียร์ ก็ต้องวางแผนแล้วว่าจะเอาเงินที่ไหนมาเคลียร์หนี้สิน

เคยยืมเพื่อนไหม?
ดีเจต้นหอม : ไม่เคยยืมใคร เพราะเราก็รู้สึกว่าเราไม่ชอบให้ใครยืมเหมือนกัน เรารู้สึกว่าปัญหาใครปัญหามัน ทุกคนมีปัญหาหมด บางคนจะมองว่าเรารวยมาขอยืมตังเราดีกว่า แต่ไม่รู้ว่าการที่เป็นคนรวยปัญหาอาจจะใหญ่กว่าคุณเยอะ เรารู้สึกว่าไม่อยากเอาปัญหาเราไปพึ่งกับคนอื่น สร้างเองทำเอง เคลียร์เอง

แล้วตอนนี้เคลียร์ยัง?
ดีเจต้นหอม : จากที่ตั้งเป้าไว้ 3 ปี ภายในปีเดียวเคลียร์หมดแล้ว เพิ่งหมดเมื่อเดือนที่แล้ว

เป็นหนี้ก้อนโตที่สุดในชีวิตเลยไหม?
ดีเจต้นหอม : ที่สุดแล้วค่ะ เพราะว่า ณ ตอนนั้นกำลังสร้างบ้านอยู่ด้วย ตอนนั้นคิดเลยว่าบ้านจะเอายังไง ตัดงบเลย

แล้วมีใครยื่นมือมาช่วยเหลือในเรื่องของการทำธุรกิจ การแนะนำไหม?
ดีเจต้นหอม : เอาจริงๆ มันมีการเข้ามา เข้ามาหาผลประโยชน์ก็มี ก็เจ็บอีก ก็โดนอีกอะไรอย่างนี้ ณ วันนี้ก็เลยถอยจากธุรกิจที่ใหญ่มากๆ แล้วลงมาสโคปที่เล็กลง เพราะว่าเราอาจจะเป็นธุรกิจน้องใหม่ที่เตรียมแต่แผน A ไม่ได้เตรียมแผน B เราไม่เคยรู้ว่าวันนึงธุรกิจออนไลน์จะล้ม ไม่มีแผนนี้อยู่ในหัวเลย พอมันเกิดขึ้นมันสอนให้รู้เลยว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama