มีน พีรวิชญ์

“มีน พีรวิชญ์” นั่งแท่นผู้กำกับครั้งแรก ในซีรีส์ย้อนความทรงจำ “หนังสือรุ่น The Yearbook”

Home / TV Variety / “มีน พีรวิชญ์” นั่งแท่นผู้กำกับครั้งแรก ในซีรีส์ย้อนความทรงจำ “หนังสือรุ่น The Yearbook”

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของนักแสดงหนุ่มหล่อสุดฮอต  “มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” จากบ้าน Ultimate Troop กับการทำงานเบื้องหลัง ในโปรเจคมินิซีรีส์ “หนังสือรุ่น The Yearbook”  ซึ่งจะพาคุณย้อนเวลาไปสู่ช่วงปี พ.ศ. 2545 กับเรื่องราวความน่ารัก มิตรภาพ ความฝัน คำสัญญาของ 2 เพื่อนสนิท  “นัท – ภพ” ที่มีอันให้ต้องจากลา ก่อนหนังสือรุ่นจะทำให้ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

โดยงานนี้นอกจากหนุ่มมีนจะรั้งตำแหน่ง Exclusive Producer ร่วมกับนักแสดงหนุ่ม “พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” จากภาพยนตร์เรื่องดัง “รักแห่งสยาม” แล้ว ยังควบบทบาทผู้กำกับ ทุ่มประสบการณ์ทั้งจากงานแสดงและการเรียนในสาขาภาพยนตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด

 ซึ่ง “มีน” เผยว่า “ก็ยังไม่ใช่ผู้กำกับเต็มตัวขนาดนั้น (หัวเราะ) ถือว่ากำกับร่วมตอนอยู่หน้ามอนิเตอร์ เพราะว่าจะมีพี่สนุ๊กที่เป็นต้นเรื่อง กับครูลูกแก้วแอคติ้งโค้ชคอยดูเรื่องการแสดงอยู่แล้ว  ผมกับพี่เบ้น ผู้กำกับอีกคนจะเน้นไปที่การเล่าเรื่อง ภาพ มุมกล้อง แสง มากกว่า ก็สนุกดีได้ร่วมกันแชร์ไอเดีย ได้ทำอะไรใหม่ๆ เรื่องนี้เราจะมีแฝงสัญญะไว้ด้วยครับ ถ้าใครได้ดูจะเห็นว่าโปสเตอร์จะเล่าผ่าน โทนภาพ ฟิล์ม แสง หรือสีเสื้อของนักแสดงที่ถูกวางไว้ตั้งแต่แรก เราทิ้งสัญญะไว้แทบจะทุกภาพ อย่างตัวละครจะมีตัวละครนึงสีโทนเย็น อีกตัวละครสีโทนอุ่น และมีโปสเตอร์นึงที่ตัวละคร กำลังเดินตรงรางรถไฟ มีตัวละครที่ใส่เสื้อสีโทนเย็นตามอีกตัวละคร จริงๆ มันคืออารมณ์ไขว้เขว่ของตัวละครและรางรถไฟที่ขดไปมามันคือเส้นทางที่ตัวละครต้องเลือกความสับสนของเด็กในยุคนั้นจนอาจจะเป็นทางแยก นี่ขนาดแค่โปสเตอร์ก็แฝงสัญญะนะครับ (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ต้องซีเรียสดูเอาสนุกๆ ดีกว่าครับ เห็นก็ถือว่าเป็นโบนัส (หัวเราะ) อยากให้ทุกคนได้ตีความหมายจากภาพครับ”

ก็ได้กระแสตอบรับดีทันทีที่ “หนังสือรุ่น The Yearbook” ปล่อยทีเซอร์ตัวละคร “ภพ” และ “นัท” 2 part ที่เรียงร้อยกัน 2 มุมมอง ถือเป็นกำลังใจให้กับทีมงานและนักแสดง “มีนว่าความต่างคือเรื่องนี้เน้นความเรียลของตัวละคร แต่มีความน่ารักของยุค 2000 ตอนต้น ช่วงเวลานั้นมันมีเสน่ห์ มีช่วงเวลาความรักที่ยากกว่าปัจจุบันมาก อย่างพวกเทคโนโลยีก็ไม่ได้ติดต่อสื่อสารกันง่ายเหมือนยุคนี้ เลยรู้สึกว่าอยากดึงเสน่ห์และกลิ่นอายอะไรเหล่านี้มานำเสนอในซีรีส์เรื่องนี้ อีกอย่างคือซีรีส์เรื่องนี้มันถูกเริ่มต้นมาจากความเป็นหนัง คนดูน่าจะได้เห็นการเล่าเรื่อง ภาพ หรือการถ่ายทอดแบบภาพยนตร์ด้วย ก็อยากชวนทุกคนมาดูกันเยอะๆ ครับ งานนี้เราทุ่มเทเต็มที่ หวังว่าทุกคนจะสนุกกับงานนี้เหมือนกัน ได้ย้อนหวนคืนความทรงจำกลับไปสู่อดีตไปด้วยกัน เผื่อจะค้นเจอความทรงจำอะไรดีๆ ในหนังสือรุ่นเล่มนี้ครับ”

มิตรภาพ ความผูกพัน ความฝันของ “นัท-ภพ” จะกลับมาอีกครั้งหรือไม่ หรือจะเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำในหนังสือรุ่นเล่มหนึ่ง ร่วมลุ้นพร้อมกันทาง LINE TV เร็วๆ นี้ พร้อมติดตามอัปเดตข่าวสารได้ทาง เฟสบุ๊กแฟนเพจ : Theyearbooktheseries หรือ ทวิตเตอร์ Theyearbook2545

ทีเซอร์แนะนำตัวละคร ภพ