คนค้นฅน รายการทีวี

“คนค้นฅน The Explorer” การเดินทางครั้งสำคัญสู่ทศวรรษที่ 3 ของ TVBG ร่วมสำรวจผู้คนค้นหาความหมายชีวิต

Home / TV Variety / “คนค้นฅน The Explorer” การเดินทางครั้งสำคัญสู่ทศวรรษที่ 3 ของ TVBG ร่วมสำรวจผู้คนค้นหาความหมายชีวิต

ก้าวใหม่สู่ทศวรรษที่ 3 ของ TVBG หรือ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ร่วมกับ อสมท จัดงานแถลงข่าวปรับภาพลักษณ์และรูปแบบใหม่ของ สารคดีชีวิต “คนค้นฅน” ครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “People’s Stories Inspiring the World ค้นหาเรื่องราวผู้คน ส่งต่อแรงดลใจ เพื่อโลก” ต่อยอดรายการคุณภาพที่บอกเล่าเรื่องราวของคนมาตลอด 20 ปี สู่ “คนค้นฅน The Explorer สำรวจผู้คน ค้นหาความหมายชีวิต”

ร่วมฟังแนวคิดและวิสัยทัศน์ของการเดินทางครั้งสำคัญนี้ กับ คุณกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด พร้อมด้วย คุณผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ คุณวศิน บุณยาคม ผู้อำนวยการฝ่าย 9 MCOT HD

ร่วมพูดคุยถึงแก่นแท้แนวคิดของ “คนค้นฅน The Explorer” กับ คุณวิทยากร อิสมาแอล Executive Producer รายการ พร้อมเปิดตัวผู้ดําเนินรายการรุ่นใหม่ 4 คน 4 คาแรกเตอร์ ที่จะมาร่วมกันพาผู้ชมออกไปสำรวจเรื่องราวของผู้คน ผ่านการค้นหาความหมายชีวิต ใน 4 มุมมอง ได้แก่

  1. อันนา-อันนา สุขสุกรี กับการค้นหา ‘Spiritual Awakening’ สำรวจเรื่องราวของการตื่นรู้ทางจิตวิญญาณ ที่เป็นดั่งเข็มทิศในยุคสมัยที่ชีวิตของผู้คนเต็มไปด้วยความสับสน
  2. ใบตอง-จรีรัตน์ เพชรโสม กับการค้นหาแง่มุม ‘Sustainability’ สำรวจเรื่องราวของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เพื่อส่งต่อสังคมคุณภาพให้กับคนรุ่นต่อไป
  3. โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ กับการค้นพบ ‘Life Experience’ สำรวจเรื่องราวของหลากหลายผู้คน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ชีวิตอันท้าทายและไร้ขีดจำกัด
  4. โจอี้-ชัยยุทธ กิติชัยวัฒน์ กับการค้นหาและเข้าใจ ‘Urban Life’ สำรวจเรื่องราวของหลากหลายผู้คนที่ใช้ชีวิตด้วยความหวังและความฝันอยู่ในสังคมเมือง

นายกฤษณพล กล่าวว่า “ขอบคุณทางช่อง 9 อสมท ที่ร่วมกันส่งเสริมคอนเทนต์คุณภาพให้มีพื้นที่ในการนำเสนอเรื่องราวดี ๆ มาตั้งแต่วันแรก จนมาถึงวันนี้ คนค้นฅน เข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ทาง TVBG (ทีวีบูรพา) เองเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ด้วยเช่นกัน และจะยังส่งมอบวิสัยทัศน์ขององค์กรซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจของเราด้วย นั่นคือ ‘People’s Stories Inspiring the World ค้นหาเรื่องราวผู้คน ส่งต่อแรงดลใจ เพื่อโลก’ ผ่าน ‘คนค้นฅน’ รายการที่เกิดมาควบคู่กับทางบริษัท และยังเป็นแกนหลักในการส่งต่อแรงบันดาลใจ จากคนตัวเล็กตัวน้อย คนต้นแบบ คนในหลากหลายอาชีพ ทุกชนชั้นในสังคมมากกว่า 1,000 เคส เพราะเรื่องราวของแต่ละคนนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและสร้างแรงดลใจให้กับผู้ชมและแฟนคลับรายการ”

“และจากนี้ไป ‘คนค้นฅน The Explorer’ จะพาไปสำรวจผู้คนในพื้นที่ที่ใหญ่มากขึ้น กว้างขึ้น จากทั่วทุกมุมโลก ผ่านการพาไปสำรวจโดย 4 Explorers เราจึงมอง คนค้นฅน The Explorer เป็นมากกว่ารายการโทรทัศน์ แต่เป็น ‘แพลตฟอร์ม’ ที่จะให้แรงดลใจ พาผู้ชมร่วมสัมผัสประสบการณ์ในการตื่นรู้ของผู้คนที่มาสำรวจภายในจิตใจ ตัวตน และค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ ผ่านทั้งการออกอากาศทางโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปี”

รายการ “คนค้นฅน The Explorer” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 กด 30 มาร่วมการเดินทางค้นหาความหมายของชีวิต ผ่านการสํารวจเรื่องราวและถอดบทเรียนจากชีวิตของหลากหลายผู้คนได้ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 นี้เป็นต้นไป