BNK48 LYRA

“LYRA” สร้างปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ เขย่าวงการเพลงไทย ปล่อย DEBUT STAGE

Home / เพลง / “LYRA” สร้างปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ เขย่าวงการเพลงไทย ปล่อย DEBUT STAGE

“Universal Music Thailand” ผนึกกำลังกับ “Independent Artist Management (iAM)” สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการเพลงไทยสั่นสะเทือนอีกครั้ง กับการสร้างเกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ “LYRA” (ไลร่า) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 6 คนจากศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ได้แก่ ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล , กระเต็น- เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ , ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และนิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์  

คุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ Universal Music (Thailand) เปิดเผยว่า “LYRA คือการนำสมาชิกทั้ง 6 คน ผู้ได้ผ่านการออดิชั่นเมื่อปลายปี 2562 และฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นระยะเวลาเกือบปี ซึ่งเป้าหมายของโปรเจกต์นี้คือ การถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาอย่างชัดเจน ให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นจากเด็กๆ กลุ่มนี้มาก่อน และเป็นตัวแทนของศิลปินวัยรุ่นไทย ที่สร้างผลงานที่แตกต่างสู่สายตาคนทั้งโลก โดยได้ทีมงานคุณภาพ และมีความสามารถจาก “Universal Music Group” มาเป็นกำลังเสริมในด้านการทำเพลงอีกด้วย ซึ่งในส่วนของการทำซิงเกิลแรกนี้ สมาชิกทั้ง 6 คนยังมีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงอย่าง “มณฑล จิรา” และ “Richard Cracker” รวมถึงได้สไตล์ลิสต์ชั้นนำแถวหน้าอย่าง “ปุ๊ก จงกล ตั้งประดิษฐ์” และ แบรนด์แฟชั่นชื่อดังของเมืองไทยอย่าง “Milin” มาดีไซน์คอสตูมให้ทั้ง 6 คนแบบครบทุกเซ็ท”

LYRA คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาในโลกอิสระทางความคิด ตั้งแต่การเลือกชื่อวง การมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง ไปจนถึง ท่าเต้น พวกเธอสามารถสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งซิงเกิลแรกมีชื่อเพลงเป็นชื่อเดียวกับชื่อวงนั่นคือ “LYRA” ด้วยความคิดที่ว่า นี่คือการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับความรัก ความพยายาม และ การเดินทางตามหาตัวตน โดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อป ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยแบบดั้งเดิม ได้แก่ “แคน” และ”พิณ” ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีจากภาคอีสานที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ LYRA ได้มีการพรีเมียร์ MV เปิดตัวซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการผ่านช่อง YouTube Official LYRA โดยสื่อมวลชน และแฟนเพลงจะได้เห็นการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษ กับมุมกล้องที่แตกต่าง รวมไปถึงการเล่าเรื่องราวผ่านสัญลักษณ์บางอย่างที่แฝงอยู่ในแต่ละฉาก ที่ทุกคนจะต้องลองไขความหมายในแบบของตัวเอง

แฟนเพลงสามารถฟังและดาวน์โหลดซิงเกิลแรกจาก “LYRA” ได้ที่นี่

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “LYRA” ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM  / TWITTER / YOUTUBE / TIKTOK

ติดตาม BNK48 ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER / YOUTUBE / TIKTOK

ติดตาม Universal Music Thailand ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER / YOUTUBE / TIKTOK