ละคร ภูตรัตติกาล เบนซ์ ปุณยาพร โอม อัชชา

โอม อาละวาด เบนซ์ หวิดโดนกัดคอ! เปิดฉาก ภูตรัตติกาล

Home / ตามติดกองละคร / โอม อาละวาด เบนซ์ หวิดโดนกัดคอ! เปิดฉาก ภูตรัตติกาล

เปิดฉากแรกทำแฟนละครผวาและลุ้นละทึก สำหรับละครเรื่อง ภูตรัตติกาล ทางช่อง 8 เพราะเป็นฉากอดีตที่พระเอก โอม อัชชา คลั่งไล่กัดคอคนทั้งคุ้มจนนางเอก เบนซ์ ปุณยาพร คนรักในเรื่องต้องคว้ากริชออกมาปราบ เบื้องหลังพูดเลยว่าโปรดักชั่นใหญ่ โลเคชั่นสวย ชวนหลอน บวกกับเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็ม

เป็นฉากที่ เจ้าหลวงคำเมือง (โอม อัชชา) บอกรักกับ เจ้านางจันทน์ผา (เบนซ์ ปุณยาพร) ในสวนดอกเก็ดถวา แต่หลังจากตกดึกคืนพระจันทร์เต็มดวง เจ้าหลวงคำเมืองก็มีแววตาสีแดงเกรี้ยวกราดโหดร้าย มีเขี้ยวยาวคม วิ่งไล่กัดคอทหารในคุ้มตายเกลื่อน เจ้านางจันทน์ผาที่มองเห็นภาพนั้นถึงกับช็อค เดินเข้าไปหาเจ้าหลวงคำเมือง และเงื้อมือจะแทงกริชเข้าที่หน้าผากหวังปลิดชีพ

เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำที่ วัดจอมสวรรค์ จ.แพร่ พระนางจัดเต็มกว่าใคร หล่อสวยด้วยชุดภาคเหนือเชียงตุงเข้ากับบรรยากาศ ทำเอาทั้งคู่ยกมือถือมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันสุดพลัง โดยเฉพาะ สาวเบนซ์ ที่ชีวิตจริงเป็นสาวใต้ตาคม นานๆ จะได้ใส่ชุดเป็นสาวเหนือ ทำเอา หนุ่มโอม อดแซวไม่ได้ว่าถ่ายรูปเยอะขนาดนี้ระวังเมมจะเต็มก่อนนะน้อง

ถึงเวลาผู้กำกับ วิชิต วัฒนานนท์ เรียก โอม – เบนซ์ มาซักซ้อมคิวต่อบท ซึ่งพาสแรกจะเป็นฉากที่ทั้งคู่บอกรักกันหวานฉ่ำ แต่หลังจากนั้นเหมือนหนังคนละม้วน เพราะพระเอกจะเปลี่ยนลุคจากเทพบุตรเป็นซาตาน พอทั้งคู่เห็นบทภาษาเหนือที่ยาวหลายหน้าถึงกับยิ้มไม่ออก แต่ก็พร้อมกัดฟันสู้ ไหนจะต้องติดเขี้ยว ใส่คอนเทคเลนส์สีแดง เลือดเลอะไปทั้งหน้า ร้องไห้น้ำตาพรากแค่ไหน ทั้งหมดนี้ โอม – เบนซ์ บอกว่าเพื่อคุณผู้ชม

ถ่ายจริงเริ่มที่ โอม ยืนสวีท เบนซ์ บอกรักกันอยู่ที่สวนดอกเก็ดถวา โอมค่อยๆ โน้มตัวจูบเบนซ์ด้วยความละมุน หลังตกดึกพระจันทร์เต็มดวง โอมกลายร่างแท้เป็นผีดิบไล่กัดคอคนในคุ้มตัวเองจนคนล้มตายเกลื่อน เบนซ์ช็อกเห็นสามีที่ตนรักกลายร่างเป็นผีดิบจึงคิดจะเอากริชมาแทงที่หน้าผาก โอมรู้ทันจ้องตาเขม็งบีบคอเบนซ์ งานนี้เหตุการณ์สยองจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมฉากเปิดเรื่องสุดยิ่งใหญ่นี้ได้ในวันพุธที่ 22 ก.ค. 2563 เวลา 20.20 น. ทางช่อง8 กดเลข 27

เรื่องราวของ เจ้าหลวงคำเมือง และสหายรัก ขุนงาย ผ่านมาเห็น เจ้านางจันทน์ผา พร้อมพี่เลี้ยง ศรีออน ถูกพวกโจรป่าดักปล้น จึงเข้าช่วยเจ้านางไว้ได้ทันจนก่อเกิดเป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมแห่งความรัก เมื่อเจ้าหลวงคำเมืองและขุนงายตกหลุมรักเจ้านางจันทน์ผา แต่เจ้านางจันทน์ผามีใจให้เจ้าหลวงคำเมือง ในขณะที่ศรีออนหลงรักขุนงายและหาทางใกล้ชิดขุนงายโดยทำตัวเป็นแม่สื่อ สร้างเรื่องขึ้นจนทำให้ขุนงายเข้าใจผิดว่าเจ้านางจันทน์ผามีใจให้ขุนงาย

ต่อมา เจ้าหลวงคำเมือง เสกสมรสกับ เจ้านางจันทน์ผา เจ้านางจึงถูกสถาปนาขึ้นเป็น แม่เจ้าจัทน์ผา แห่งคุ้มเชียงคำ เจ้าหลวงคำเมืองรักแม่เจ้าจันทน์ผามากจนหลงลืมสนมที่เคยมีมาแต่ก่อน เป็นเหตุให้ ม่านฟ้า สนมเอกของเจ้าหลวงที่เป็นนางรำมาก่อน มักใหญ่ใฝ่สูงแต่เคยมีสัมพันธ์กับขุนงายเสียใจที่ไม่ได้รับความรักความเสน่หาจากเจ้าหลวงเช่นเดิม จึงทำยาเสน่ห์ใส่เจ้าหลวงคำเมืองให้กลับมารักตน เจ้าหลวงหันกลับไปหลงม่านฟ้า ไม่ออกว่าราชการ และทอดทิ้งแม่เจ้าจันทน์ผา สร้างความขุ่นเคืองให้กับขุนงายที่เจ้าหลวงผิดคำสัญญา เมื่อเห็นนางอันเป็นที่รักถูกทอดทิ้ง จึงคิดก่อกบฏ

ม่านฟ้า ถูกจับได้ว่าทำยาเสน่ห์ใส่ เจ้าหลวงคำเมือง แม่เจ้าจันทน์ผา จึงขอให้ หมอเมืองคำแปง ที่เป็นพ่อศรีออน ช่วยทำพิธีผ่าจ้านระหว่างเจ้าหลวงกับม่านฟ้า เจ้าหลวงจึงกลับมาเป็นคนเดิม ม่านฟ้าถูก ศรีออน จับกรอกยาพิษจนตาย โดยเข้าใจว่าเป็นฝีมือของแม่เจ้าจันทน์ผาส่งศรีออนมากรอกยาพิษตน ทำให้มีจิตผูกพยาบาทอาฆาตแค้นต่อแม่เจ้าจันทน์ผาเป็นอย่างมาก ขุนงายก่อกบฏ เจ้าหลวงคำเมืองออกไปปราบกบฏแล้วต่อสู้กับขุนงาย สุดท้ายเจ้าหลวงคำเมืองเอาชนะขุนงายและจับตัวขุนงายกลับมาลงโทษ ขังขุนงายไว้ในคุกใต้คุ้มเชียงคำด้วยเห็นแก่ความเป็นสหายกันมาก่อน เมื่อขุนงายเอ่ยขอดื่มเหล้าสาโทฝีมือการหมักของแม่เจ้าจันทน์ผาเป็นครั้งสุดท้าย เจ้าหลวงคำเมืองอนุญาต แต่ไม่รู้ว่าขุนงายออกอุบายร้าย ก่อนตายขุนงายให้ศรีออนไปเอายาสั่งที่เก็บไว้มาให้ ขณะที่ดื่มเหล้าสาโทด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย ขุนงายได้ใช้ยาสั่งทำให้เจ้าหลวงคำเมืองดื่มสาโทแล้วตาย ก่อนตายขุนงายได้สาปแช่งเอาไว้ว่า หากเจ้าหลวงรอดตายในวันนี้ ก็ขอให้เจ้าหลวงคำเมืองและหน่อเนื้อทั้งหลายที่สืบเชื้อสายจากเจ้าหลวงคำเมืองจงมีชีวิตเหมือนตายทั้งเป็นไปชั่วกัปชั่วกัลป์

แม่เจ้าจันทน์ผา เสียใจมากที่เจ้าหลวงต้องตายเพราะยาสั่งของคนชั่ว จึงให้ ศรีออน ไปเชิญ หมอเมืองคำแปง มาช่วยทำให้เจ้าหลวงฟื้น หมอเมืองคำแปงไม่มั่นใจว่าหลังฟื้นขึ้นมาเจ้าหลวงจะเหมือนเดิมหรือเปล่า ท่านจึงปฏิเสธที่จะปลุกชีพเจ้าหลวงคำเมือง แม่เจ้าจันทน์ผาร่ำไห้แล้วยืนยันว่าอย่างไรก็ขอให้เจ้าหลวงฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ขอให้เห็นแก่นางสักครั้ง หมอเมืองคำแปงจึงใจอ่อน เมื่อเจ้าหลวงฟื้นขึ้นมา กลับไม่ใช่เจ้าหลวงคนเดิม ยามรัตติกาลมาเยือน พระจันทร์โผล่ขึ้นประดับเหนือท้องฟ้า ร่างกายของเจ้าหลวงคำเมืองจะมีเขี้ยวงอกออกมาในคืนวันเพ็ญและต้องกินเลือดสด เจ้าหลวงกลายเป็นผีดิบออกอาละวาด และส่งต่อทายาท จนมาถึง เจ้าภีรจักษณ์ (เจ้าหลวงคำเมืองกลับชาติมาเกิด) เจ้าภีรจักษณ์ (อดีต/เจ้าหลวงคำเมือง) กำลังหลับลึกลงสู่ภวังค์แห่งความฝันเจ้าภีรจักษณ์เห็นตนเองแต่งกายสูงศักดิ์เหมือนเจ้าหลวง กำลังเสียบดอกเก็ดถวาที่มวยผมให้กับสตรีงดงามนางหนึ่ง ซึ่งแต่งกายงดงามแลดูสูงศักดิ์ไม่แพ้กัน บรรยากาศที่รายล้อมอยู่นั้นบ่งบอกได้ว่าทั้งคู่กำลังมีความสุขและรักกันมากเพียงใด แต่ไม่นานเจ้าหลวงในร่างผีดิบกำลังดูดเลือดทหาร ก็หันมาเจอสตรีที่ตัวเองรักกำลังใช้กริชจ้วงแทง

เจ้าภีรจักษณ์ สะดุ้งตื่นแล้วพบว่าตนเองฝันไป แต่ความฝันช่างเหมือนจริง เจ้าภีรจักษณ์ครุ่นคิดถึงผู้หญิงในฝันที่ฝันเห็นบ่อยๆ อย่างสงสัย เธอเป็นใครทำไมเข้ามาอยู่ในความฝัน ภูพิงค์ (อดีต/เจ้านางจันทน์ผา) อดีตนักศึกษาปริญญาโท อักษรศาสตร์ เชี่ยวชาญหลายภาษา ปัจจุบันทำงานแปลหนังสือ และรับจ๊อบเป็นไกด์หรือล่ามในบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำแห่งหนึ่ง เป็นอาชีพเสริม เมื่อ นายโชติ (บิดาภูพิงค์) ป่วยต้องใช้ค่ารักษาจำนวนมาก ในขณะที่เงินในบัญชีของภูพิงค์มีไม่มาก ภูพิงค์จึงตัดสินใจไปสมัครงานที่คุ้มเชียงคำ และพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่เชียงราย

ภูพิงค์พานักท่องเที่ยวคู่สามีภรรยาไปดูพิธีบูชาผีมดผีเม็ง จู่ๆ ฟ้าก็มืด ลมกระโชกแรง ผู้ที่กำลังฟ้อนรำคนหนึ่งล้มลงและลุกขึ้นแล้วชี้มาที่ภูพิงค์ จ้องเขม็งบอกว่าให้ไปจากที่นี่ซะ แล้วอย่ากลับมาอีก ระวังอันตราย มีคนจ้องเอาชีวิต ภูพิงค์ตกใจแล้วถอยหลังไปชนกับ เจ้าภีรจักษณ์ เพียงแค่สบตากันนั่นทำให้เธอและเขาหัวใจกระตุกวาบ ภูพิงค์กำลังจะขอโทษและขอบคุณที่เขามาช่วยพยุงเธอจึงไม่ล้มลงไป แต่เจ้าภีรจักษณ์เมื่อเห็นภูพิงค์ชัดเจนถึงกับตกตะลึงเพราะใบหน้าเธอช่างเหมือนผู้หญิงในฝัน และด้วยความตกใจเขาจึงปล่อยเธอทันที ทำให้ภูพิงค์ล้มก้นกระแทกพื้นภูพิงค์ลุกขึ้นมามองอย่างขุ่นเคืองจะต่อว่าเสียหน่อย เจ้าภีรจักษณ์ก็เดินหนีไปไกลแล้ว

เจ้าภีรจักษณ์ ที่ยืนอยู่ที่มุมหนึ่งแอบมองไม่วางตา และสงสัยว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ทำไมเหมือนกับผู้หญิงที่อยู่ในความฝันเขามาก เมื่อ ภูพิงค์ ผ่านการสัมภาษณ์จาก เจ้าภาสินี (น้องสาวเจ้าภีรจักษณ์) จึงได้เข้าไปเป็นครูสอนพิเศษ เจ้าขวัญหล้า และเธอต้องตกใจอีกครั้งเมื่อรู้ว่า ภีรจักษณ์ คือพ่อของขวัญหล้าและยังต้องเจอกับ สบันงา (อดีตม่านฟ้า) ลูกสาวของ ตองนวล ที่รักเจ้าภีรจักษณ์และหาทางกำจัดภูพิงค์โดยให้พี่ชาย อินทร (อดีตขุนงาย) จัดการ แต่เมื่อ อินทร เจอ ภูพิงค์ กลับตกหลุมรักทันที ผาเมือง คอยช่วยเหลือ เจ้าภีรจักษณ์ ไม่ให้ถูกจับได้ว่าเป็นผีดิบ ขณะที่ พ่อใหญ่ชเว พ่อของผาเมืองถึงกับตกใจเมื่อได้เห็นภูพิงค์ ในคุ้มเชียงคำ และเล่าเรื่องราวในอดีตชาติให้กับเจ้าภีรจักษณ์ฟัง

เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรเมื่อ ภูพิงค์ รู้ว่า เจ้าภีรจักษณ์ เป็นผีดิบ เขาและเธอจะก้าวพ้นคำสาปไปได้หรือไม่ ติดตามได้ในละคร ภูตรัตติกาล ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.