กฎแห่งกรรม พิม พิมประภา ละคร เงาบุญ อ๋อม อรรคพันธ์ เวลล์ ดิษย์กรณ์

ละครผี เงาบุญ ผู้จัด เวลล์ ดิษย์กรณ์ อยากให้ดูกฎแห่งกรรม

Home / ตามติดกองละคร / ละครผี เงาบุญ ผู้จัด เวลล์ ดิษย์กรณ์ อยากให้ดูกฎแห่งกรรม

เมื่อปล่อยทีเซอร์ละคร เงาบุญ ทางช่อง 7HD ออกมา เกิดกระแสคำถามมากมายเกี่ยวกับการรีเมคละครเปรตของกันตนา ผู้จัด เวลล์ ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก เล่าให้ฟังว่า เงาบุญ เวอร์ชั่นนี้ดัดแปลงเค้าโครงมากจากเรื่อง เปรต บทประพันธ์ของคุณยายที่เคยทำเป็นทั้งละครวิทยุและละครโทรทัศน์

“เมื่อปี 2529 สมัยนั้นทำเป็นละครผีพีเรียด เป็นเรื่องราวความเชื่อในกฎแห่งกรรมของมนุษย์ ที่ทำชั่วแบบใดจะได้รับผลกรรมกลายไปเป็นเปรต ขึ้นอยู่กับผลกรรมของแต่ละคน ซึ่ง เงาบุญ ได้ดัดแปลงและปรับมาให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพราะมนุษย์ก็ยังมีคนทำชั่วทำบาป โกงกิน แก่งแย่ง ทำผิดทั้งกฎหมายและกฎแห่งกรรมเหมือนเดิม ยังคงโครงเรื่องเดิมที่เป็นเปรตพ่อแม่ ซึ่งตอนเป็นมนุษย์ได้ทำบาปมหันต์ ทำชั่วโกงกิน อยากได้ที่ธรณีสงฆ์มาเป็นของตน เมื่อตายไปก็ต้องชดใช้กรรมโดยเป็นเปรตที่ทนทุกขเวทนา นางเอกก็จะหาทางช่วยปลดปล่อยเปรตพ่อแม่และเปรตอื่นๆ ด้วยความกตัญญูและผลบุญแห่งความดี ตามเค้าโครงเรื่องเดิมทั้งสิ้น

เงาบุญ ได้พระเอกหนุ่มหล่อ อ๋อม อรรคพันธ์ และ พิม พิมประภา โคจรมาเจอกันครั้งแรก ละครโทรทัศน์ที่ชี้ให้เห็นถึงผลของการทำชั่ว ทำให้ต้องเสวยกรรมเป็นเปรตอย่างทุกข์ทรมานตามความเชื่อแต่โบราณกาล มนุษย์เราสามารถขึ้นสวรรค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องตาย เพราะสวรรค์นั้นอยู่ในอกและนรกนั้นอยู่ในใจทุกคนตลอดมา เกิดเป็นมนุษย์นั้นบุญก็ควรสร้าง แต่ถ้ามีบาปถึงเวลาก็ต้องชดใช้ โดยส่วนตัวผมเชื่อในเรื่องบาปบุญ ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วครับ”