พิ้งกี้ สาวิกา ฟลุค จิระ ละคร ขุมทรัพย์ลำโขง อาร์ต พศุตม์ เต๋า สมชาย

อาร์ต – ฟลุค – พิงกี้ บู๊สนั่น! เต๋า ทำอาถรรพ์ เมืองนาคีถล่ม เปิดฉาก ขุมทรัพย์ลำโขง

Home / ตามติดกองละคร / อาร์ต – ฟลุค – พิงกี้ บู๊สนั่น! เต๋า ทำอาถรรพ์ เมืองนาคีถล่ม เปิดฉาก ขุมทรัพย์ลำโขง

เพียงแค่ฉากเปิดก็สัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการ สมกับเป็นละครดราม่าแอคชั่นแฟนตาซี สำหรับ ขุมทรัพย์ลำโขง ทางช่อง 8 งานนี้ทหารเอกอย่าง อาร์ต พศุตม์ ต้องมาสู้กับ พราหมณ์อย่าง ฟลุค จิระ จึงทำให้ธิดานาคอย่าง พิ้งกี้ สาวิกา โดนลูกหลงจนเลือดออกปางตาย ซ้ำหนักยังต้องมาห้ำหั่นกับ เต๋า สมชาย ที่จ้องจะมาตัดเศียรนาคจนเกิดอาเพศเมืองถล่ม

เป็นฉากที่ สยุมภู (อาร์ต พศุตม์) กำลังสู้กับ บวรโชติ (ฟลุค จิระ) อย่างดุเดือด พินทรา (พิ้งกี้ สาวิกา) มองดูทั้งคู่ จังหวะที่สยุมภูขว้างดาบไปหาบวรโชติ บวรโชติปัดดาบทำให้ไปโดนพินทรา พินทราบาดเจ็บสาหัสและคิดว่าสยุมภูทรยศจึงรีบพาร่างตัวเองไปที่หอบูชานาค ในขณะที่พินทรากำลังกำหนดจิตสวดบูชานาค เมฆดำ (เต๋า สมชาย) บุกเข้ามาฟันเศียรนาคขาด พินทราพยายามท่องคาถาสะกดไว้ เมืองค่อยๆ ถล่มลง

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานเซตฉากขึ้นมาให้เป็นท้องพระโรงและหอบูชานาค แห่งเมืองนาคอุษา และยังเนรมิตฉากบ่อน้ำและพญานาคทั้ง 4 ตน ดูแล้วชวนมนต์ขลังสุดๆ และด้วยเป็นฉากที่นักแสดงต้องมีการตัดเศียรนาค ก่อนถ่ายทำจึงมีการไหว้ขอขมาเพื่อไม่เป็นการลบหลู่ ด้าน พิ้งกี้ ที่ตัวเองมีความเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้วถึงขั้นเอ่ยปากว่าขนลุก บอกว่าซีนนี้รู้สึกอินมาก เวลาอ่านบทตอนที่ต้องพูดบทสวดบูชา อ่านไปก็รู้สึกขนลุกไป ยิ่งได้มาใส่ชุดนี้และเดินเข้ามาอยู่ในฉากยิ่งทำให้รู้สึกมากขึ้น

ด้าน อาร์ต และ ฟลุค ที่มาในชุดพีเรียดจัดเต็มแถมยังต้องบู๊กัน มีการนัดแนะคิวอย่างดิบดี ส่วน เต๋า งานนี้ทีมงานคอยซับเหงื่อแทบไม่ทันเพราะชุดที่ใส่เข้าฉากประดุจว่าอยู่เมืองหนาว ทั้งที่ความเป็นจริงอากาศร้อน หลังจากที่ผู้กำกับ ธนวัฒน์ แท่งทอง ได้ซักซ้อมคิวนักแสดงทุกคนจนเป๊ะแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ อาร์ต และ ฟลุค ฟันดาบสู้กันอย่างไม่มีใครยอมใคร อาร์ตได้ทีเขวี้ยงดาบใส่ฟลุค ฟลุคปัดหลบไปเฉี่ยว พิ้งกี้ อาการสาหัส พิงกี้พยายามพยุงร่างตัวเองไปหอบูชานาคเพื่อสวดคาถาป้องกัน ทันใดนั้น เต๋า ก็พังประตูเข้ามาตัดเศียรนาค พญานาคใต้บาดาลดิ้นพล่าน พิ้งกี้มองด้วยแววตาโกรธทั้งน้ำตาเพื่อจะปกป้องไม่ให้ทำอะไรพญานาค จึงพยายามสวดมนต์สะกดเต๋าไว้ สุดท้ายเต๋าตัดเศียรนาคได้ ติดตามชมฉากเปิดเรื่องได้ในวันพุธที่ 21 ตุลาคม นี้! เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8