ศรีริต้า เจนเซ่น สู่ขวัญ บูลกุล เอมมี่ มรกต

โว้กประเทศไทย จับมือ 16 แบรนด์ดังระดับโลก เชิญคนดังประมูลนำเงินสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยใน “Vogue Gala 2018”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โว้กประเทศไทย จับมือ 16 แบรนด์ดังระดับโลก เชิญคนดังประมูลนำเงินสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยใน “Vogue Gala 2018”

        นิตยสาร โว้กประเทศไทย (VOGUE Thailand) คัมภีร์แฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลต่อวิธีคิด วิถีชีวิต และแฟชั่นของผู้หญิงยุคใหม่ สานต่อความมุ่งมั่นที่จะยกระดับผ้าไทยท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักระดับโลกและผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่เวทีสากล จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล “Vogue Gala 2018” เชิญเหล่าคนดังและผู้มีชื่อเสียงจากทุกแวดวงร่วมรับประทานอาหารในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมชมความวิจิตรตระการตาของแฟชั่นผ้าไทยจากหลากหลายแบรนด์ดังระดับโลกและร่วมประมูล ณ ฉัตรา บอลรูม โรงแรมสยาม เคมปินสกี กรุงเทพ

   

        นับเป็นงานกาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับความสนใจจากแวดวงเซเลบริตี้รวมถึงแวดวงแฟชั่นเป็นประจำทุกปี สำหรับงาน Vogue Gala โดยปีนี้นิตยสาร โว้กประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัด Vogue Gala 2018 ขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งได้รับการตอบรับจากเหล่าคนดังและผู้มีชื่อเสียงจากแวดวงต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ พาสินี ลิ่มอติบูลย์, นวลพรรณ ล่ำซำ, จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี, ชนัดดา จิราธิวัฒน์, เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ, อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, สู่ขวัญ บูลกุล, อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา, สุวดี พึ่งบุญพระ, ณกุล ยุคล ณ อยุธยา, ม.ร.ว.อัมพรพล ยุคล, ชญาภา จูตระกูล, ภูมิ สารสิน, กรณ์ ณรงค์เดช, พลพัฒน์ อัศวะประภา, วรมาศ ศรีวัฒนประภา, วรพฤฒิ์ เตชะไพบูลย์, อาริสสนี เตชะไพบูลย์, พ.ญ. ช้องมาศ เลิศสิน, หลุยส์ เตชะอุบล, ยุวเรต ศรุตานนท์, ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัฒน์, ดร.พัชรินรุจา จันทโรนานนท์, ดิษยา สรไกรกิติกูล, แดน เหตระกูล, แพรดาว พานิชสมัย เหตระกูล, กรณ์วิภา โชติกเสถียร, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, นิติพันธ์ ดารกานนท์, โสภาวดี เพชรชาติ, ศุภรัตน์ เบญจรงคกุล, พลอย ปิ่นแสง และ พลอยชมพู อัมพุช ฯลฯ โดยมีผู้บริหาร นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย อาทิ สิริ อุดมฤทธิรุจ , กุลวิทย์ เลาสุขศรี และ สธน ตันตราภรณ์ ร่วมให้การต้อนรับผู้มีเกียรติอย่างอบอุ่น

   

  

        โดยภายในงานได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานชุดราตรีภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่ทรงออกแบบโดยใช้ผ้าไหมมัดหมี่จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ผสมผสานกับผ้าไหมทอเส้นเดียว และใช้เทคนิคแบบ Haute Couture จากประเทศฝรั่งเศสในการตัดเย็บ พร้อมตุ้มหู มาประมูลร่วมกับผลงานการรังสรรค์แฟชั่นไอเท็มจากผ้าไทยของอีก 15 แบรนด์ดังชั้นนำระดับโลก ได้แก่ คริสเตียน ลูบูแตง (Christian Louboutin), ดีวีเอฟ (DFV), จัสมิน (Jasmin), จิมมี่ ชู (Jimmy Choo), เคท สเปด (Kate Spade), แมกซ์มาร่า (Max Mara), เพนตา จากโมทีฟ เฟอร์นิเจอร์ (Penta, Motif Furniture), แร็ก แอนด์ โบน (Rag and Bone), รีเบกก้า มินคอฟฟ์ (Rebecca Minkoff) , รีพับลิค ออฟ ฟริทซ์ ฮานเซน (Republic of Fritz Hansen), โรเฌร์ วิวีเยร์ (Roger Vivier), ทอดส์ (Tod’s), แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ (Van Cleef and Arpels), จอห์น วอล์กเกอร์ แอนด์ ซันส์ สยาม เบลนด์ (John Walker & Sons Siam Blended) และ ทอรี่ เบิร์ช (Tory Burch)

   

        ทั้งนี้แต่ละแบรนด์ได้ใช้ผ้าไทยท้องถิ่นจากหลากหลายแห่งทั่วประเทศสร้างสรรค์ออกมาเป็นแฟชั่นไอเท็มสุดพิเศษที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ รวม 21 ชิ้น นอกจากนี้ จอห์น วอล์กเกอร์ แอนด์ ซันส์ สยาม เบลนด์ ยังได้นำวิสกี้เบล็นด์ รุ่นผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 ขวดในโลกที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิตโดยมาสเตอร์เบล็นเดอร์สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะมาร่วมประมูลด้วย เพื่อนำเงินไปสนับสนุนโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถของวงการดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

   

  

       คุณกุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสาร โว้กประเทศไทย กล่าวว่า “นิตยสาร โว้กประเทศไทย ยังคงสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและผลักดัน อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการนำผ้าไทยมาออกแบบให้เป็นสินค้าแฟชั่นผ่านฝีมือดีไซเนอร์และแบรนด์ชื่อดังระดับโลกเช่นนี้ ทำให้เห็นว่าผ้าไทยสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เคยเห็น โดยในปีนี้ผ้าทั้งหมดที่นำมาใช้ในการออกแบบและผลิตล้วนมาจากหมู่บ้านทอผ้าไทยท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งงานครั้งนี้เราได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมบทบาทของผ้าไทยและประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมประเพณีในชุมชนที่มีเอกลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย”

   

        ซึ่งครั้งนี้คุณกุลวิทย์ได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Jasmin นำแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรม ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คนในจังหวัดบุรีรัมย์มาออกแบบเป็นเข็มกลัดเพชร โดยตั้งชื่อผลงานว่า “ชีวิต วัฒนธรรม ธรรมชาติ” เพื่อนำมาประมูลภายในงานด้วย “ผมอยากสื่อความรู้สึกถึงความใกล้ชิดธรรมชาติและวิถีของขนบธรรมเนียมไทย ตลอดจนการตีความ abstract idea ของสิ่งเหล่านี้ออกมาผ่านรูปทรงที่มีความลื่นไหล มีเสน่ห์ และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นให้ใช้ได้ในหลายๆ โอกาส เหมือนกับวิธีคิดของคนไทยแต่ดั้งเดิมที่คิดค้นฟังก์ชั่นของการดำรงชีวิตแบบน้อยนิดแต่ยั่งยืน จึงออกแบบมาเป็นเข็มกลัดทรงกลมครับ” บรรณาธิการบริหารนิตยสาร โว้กประเทศไทย กล่าว

   

 

        นอกจากนี้ภายในงานนิตยสาร โว้กประเทศไทย ยังได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเนรมิตนิทรรศการสุดสร้างสรรค์ โดยจัดแสดงภาพถ่ายฝีมือช่างภาพชื่อดัง คุณวสันต์ ผึ่งประเสริฐ หนึ่งในช่างภาพ นิตยสาร โว้กประเทศไทย ภายใต้หัวข้อ The Rhythm of Thai-ness ที่สะท้อนเรื่องราวความเป็นไทยผ่านจังหวะต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบริบทนั้นๆ อาทิ เสียงแคน เสียงพิณ จังหวะของการทอผ้า หรือการขับบทบายศรี ไปจนถึงทำนองการเคลื่อนไหวของประเพณีการต้อนรับแขกบ้านแบบไทยๆ ตลอดจนภาพที่สะท้อนให้เห็นจังหวะการเติบโตที่สอดคล้องพร้อมเพรียงกันของเศรษฐกิจชุมชนกับบริบทของวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึง ชิเซโด้ ที่ได้ที่เป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุนการจัดงาน โดยมีการโชว์เคสเน้นผลิตภัณฑ์ FUTURE SOLOTUION LX ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของการบำรุงผิว ซึ่งเป็นการนำภูมิปัญญาญี่ปุ่นโบราณมาผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของงานครั้งนี้ที่ต้องการนำภูมิปัญญาไทยแต่ดั้งเดิมมานำเสนอผ่านรูปแบบสมัยใหม่

   

        งานนี้นอกจากเหล่าเซเลบริตี้จะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศภายในงาน ตลอดจนอิ่มเอมกับอาหารรสเลิศในซิทดาวน์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแล้ว ยังร่วมกันประมูลผลงานการออกแบบจากแบรนด์ต่างๆ จนได้ยอดเงินสูงถึง 2,760,900 บาท ซึ่งจะถูกนำไปสมทบเข้าโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund เพื่อสนับสนุนเหล่าดีไซเนอร์ไทยที่มีศักยภาพให้พัฒนาและก้าวสู่เวทีแฟชั่นโลกต่อไป รวมถึงพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น