เบญ เรวิญานันท์ โดม ปกรณ์ ลัม

โดม – เบญ ร่วมการประมูลทะเบียนงาม เหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โดม – เบญ ร่วมการประมูลทะเบียนงาม เหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน

    กรมการขนส่งทางบก เชิญชวน!!! ประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมการประมูลทะเบียนงาม เหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน หมวดอักษร กค การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง”  วันที่ 2223 มิถุนายน นี้ ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท หรือร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com  รายได้ทั้งหมดสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนของท้องถิ่นและประเทศในทุกมิติ

 

    วันนี้ (20 มิถุนายน 2562 ) เวลา 09.00 น. ณ กรมการขนส่งทางบก นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลทะเบียนงามเหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กค การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรืองจำนวน 301 หมายเลข ซึ่งจะจัดการประมูล ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท ในวันที่ 2223 มิถุนายน 2562 โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ ทั้งผู้ที่สนใจร่วมทำประโยชน์แก่สังคม รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจรุ่นใหม่ และผู้สนใจสะสมสิ่งของที่มีคุณค่า โดยรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและระดับประเทศ สนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของจังหวัด เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ และสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน

 

    อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรืองจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น นอกจากจะเป็นครั้งแรกของจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ยังเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของการประมูลหมายเลขรถเลขสวย ที่มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครบทุกจังหวัด นับตั้งแต่มีการจัดการประมูลเมื่อปี 2546 ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในกลุ่มหมายเลขสวยทั้งหมดพื้นหลังจะมีความพิเศษเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม ส่งเสริมเอกลักษณ์ของจังหวัด โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ใช้ ป้ายทะเบียนมีลวดลายสื่อถึงสถานที่ ภูเขาและสายน้ำที่ปางอุ๋ง เปรียบได้กับเหยินและหยาง , ทิวเขาสลับซับซ้อนที่ทอดยาวสื่อถึงความมั่นคงหนักแน่น และยั่งยืน , พระธาตุดอยกองมู เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง , ดอกบัวตอง เสริมพลังบวกและความรุ่งเรือง , สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานแห่งความสามัคคีของชาวแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก

 

    โดม ปกรณ์ ลัม นักร้อง / นักแสดง กล่าวว่า “การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค “การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง” จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการประมูลครั้งแรกของจังหวัดแม่ฮ่องสอน  และเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของการประมูลหมายเลขรถเลขสวย ที่มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครบทุกจังหวัด  นอกจากชาวแม่ฮ่องสอนแล้ว คนไทยทั่วประเทศก็ยังสามารถร่วมประมูลได้เช่นกัน  มาร่วมประมูลกันเยอะเยอะนะครับ”

 

    เบญ  เรวิญานันท์  ทาเกิด  นักแสดง กล่าวว่า “อยากเชิญชวนให้มาร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค “การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง” จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเยอะเยอะนะคะ  เพราะรายได้จากการประมูลจะสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและระดับประเทศ   โดยกำหนดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี พ.ศ. 2562  จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ค่ะ”

 

    ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถเข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเองได้ ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท สำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่สะดวกเดินทางสามารถร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com และคลิกที่ Banner แม่ฮ่องสอน สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร 0-5361-2046 ต่อ 13, 14 หรือสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก อาคาร 2 ชั้น 5 โทร. 0-2271-8888 ต่อ 2511-2515 หรือ Call Center 1584